Thứ Ba, Tháng Mười 22, 2024
Home Sức khoẻ Chúng ta cần hình thành những thói quen tốt cho sức khỏe...

Chúng ta cần hình thành những thói quen tốt cho sức khỏe nào?  – Phần 2

Xem thêm>>> Chúng ta cần hình thành những thói quen tốt cho sức khỏe nào?  – Phần 1

5. Thói quen tránh xa thuốc lá 

Chúng ta cần hình thành những thói quen tốt cho sức khỏe nào?  - Phần 2

 

Thuốc lá vô cùng có hại đối với cơ thể, lý do thì không cần giải thích quá nhiều, các phương tiện truyền thông đại chúng như báo đài, tivi đều đề cập đến. Cho dù sử dụng đầu lọc hay thuốc lá ít hắc ín, thì phương pháp giảm tác hại của thuốc lá tưởng chừng như vô dụng này lại thực sự vô dụng.  Khi nói đến hút thuốc, quan điểm “ít hơn tý nào hay tý nấy” hoàn toàn là tự lừa dối bản thân, không bao giờ chạm vào thuốc lá mới là tốt nhất.

6. Thói quen uống nước thường xuyên

 

 Nói chung, người lớn khỏe mạnh cần khoảng 2500 ml nước mỗi ngày để duy trì sự trao đổi chất bình thường của cơ thể.  Tuy nhiên, ngoài việc uống nước, cơ thể và chế độ ăn uống sẽ tự sản sinh ra nước, do đó, trong điều kiện khí hậu ôn hòa, một người trẻ hoạt động thể chất nhẹ nhàng bình thường cần bổ sung 1500 ~ 1700 ml nước mỗi ngày, đây cũng là nguồn gốc của việc uống tám cốc nước mỗi ngày.  Vai trò của nước uống chỉ là bổ sung nước chứ không phải bổ sung dinh dưỡng nên miễn là chất lượng nước đảm bảo an toàn và bổ sung đủ nước hàng ngày, thì dù là nước khoáng, nước tinh khiết, nước đun sôi, nước cất…  Uống bất cứ thứ gì bạn thích.

7. Thói quen ăn uống lành mạnh

Chúng ta cần hình thành những thói quen tốt cho sức khỏe nào?  - Phần 2

 

 

 Ăn uống lành mạnh bao gồm hai phần: 

  • Ăn uống đúng giờ
  • Không ăn thùng uống vại. 

Những căn bệnh về dạ dày khiến nhiều người không thoải mái trong cuộc sống hàng ngày. Trên thực tế, chúng ta chỉ cần cố gắng không làm tổn hại đến dạ dày là được. Điều quan trọng nhất là phải duy trì trạng thái ổn định và không để bệnh phát triển theo chiều hướng xấu.  

8. Thói quen làm việc và nghỉ ngơi điều độ 

 

Không cần nghi ngờ gì về việc thức khuya, làm việc và nghỉ ngơi không đều đặn sẽ gây hại cho cơ thể con người.  Ngủ không điều độ sẽ khiến con người dễ tăng cân, trí nhớ và nhan sắc giảm sút, dễ bị ốm, có thể dễ bị ung thư hơn những người khác.  Đồng thời, đừng nghĩ rằng sau khi thức khuya thì ngủ bù là được. Thường xuyên thức khuya đến sáng sớm rồi ngủ thậm chí không giảm được tổn thương cho cơ thể, mà còn khiến chúng ta phải chịu tác động kép của nguồn sáng nhân tạo và nguồn sáng tự nhiên, con người dễ bị rối loạn nhịp sinh học.  

9. Thói quen vệ sinh sạch sẽ 

Vệ sinh trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Hãy hình thành thói quen này như cách mà mẹ bạn ngày nào cũng giục bạn kết hôn, còn  sếp thì thúc giục bạn chạy deadline vậy.

10. Thói quen khám sức khỏe định kỳ 

Chúng ta cần hình thành những thói quen tốt cho sức khỏe nào?  - Phần 2

 

Chưa đề cập đến những bệnh nhẹ nhưng những bệnh hiểm nghèo như AIDS, ung thư, tuy rằng chưa được y học hiện đại chữa khỏi nhưng việc phát hiện và điều trị sớm vẫn có thể mang lại tuổi thọ cho người bệnh gần bằng với người bình thường.  Thói quen khám sức khỏe định kỳ giúp bạn kịp thời nắm được tình hình sức khỏe của cơ thể, có những phản ứng và điều chỉnh kịp thời đối với những thông tin báo động mà cơ thể đưa ra.

11.Cuối cùng là hãy đi khám bệnh nếu bạn bị ốm

 

Một thái độ và thói quen sống tích cực và lành mạnh là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe.  Tuy nhiên, khi bị bệnh, đến gặp bác sĩ là lựa chọn tốt nhất cho chúng ta , đừng cố áp dụng các phương pháp không được kiểm chứng để tự điều trị bệnh.

Sức khỏe chính là tài sản lớn nhất của con người. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bảo hiểm VBI trên hệ thống VTC Pay luôn sẵn sàng là người bạn đồng hành và giúp đỡ mọi người dùng giải quyết những vướng mắc liên quan đến sức khoẻ.

- Advertisment -