Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm 5 phương pháp học tiếng anh giao tiếp cho những “tấm chiếu...

5 phương pháp học tiếng anh giao tiếp cho những “tấm chiếu mới”

ThoBạn có phải là “tấm chiếu mới” muốn học tiếng anh giao tiếp nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu, bắt đầu như thế nào? Bài viết hôm nay của VTC Pay blog sẽ giúp bạn tự học tiếng anh giao tiếp với 6 phương pháp cực kỳ hiệu quả dưới đây. 

1. Luyện phát âm qua ứng dụng Elsa Speak 

tiếng anh giao tiếp

Điều quan trọng hàng đầu khi học tiếng anh giao tiếp chính là luyện phát âm, giọng nói, trọng âm và ngữ điệu khi nói. Chỉ khi có phát âm đúng, chuẩn và tốt, người đối diện mới có thể hiểu bạn đang nói gì và muốn truyền đạt điều gì. 

Thực tế, luyện phát âm một mình sẽ khá khó khăn. Bởi vì bạn sẽ không biết được phát âm của mình liệu đã đúng chưa, sai sót chỗ nào hay cần chỉnh sửa ra sao. Chính vì thế, ứng dụng luyện phát âm Elsa Speak đã ra đời để giải quyết vấn đề này cho bạn.

Thông tin thêm về nội dung học ELSA SPEAK

Đây là ứng dụng luyện nói, luyện phát âm và học giao tiếng hàng đầu thế giới. Với ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI độc quyền, Elsa Speak giúp bạn luyện phát âm và nói tiếng anh chuẩn như người bản xứ. 

Elsa sẽ ghi âm giọng nói của bạn, AI sẽ phân tích giọng nói, chỉ ra lỗi sai và gợi ý bạn cách đọc đúng. Điều này sẽ giúp bạn biết được mình sai ở đâu và chỉnh sửa phát âm, ngữ điệu, trọng âm tiếng anh của mình. Luyện phát âm với Elsa Speak từng ngày, khả năng giao tiếp của bạn sẽ cải thiện đáng kể. 

Ngoài ra, với các bài học đa dạng nhiều chủ đề, Elsa không chỉ giúp bạn luyện nói mà còn cung cấp cho bạn kho từ vựng với chủ đề phong phú, giúp bạn mở rộng vốn từ vựng của mình. 

Elsa cung cấp chế độ người dùng miễn phí. Tuy nhiên, để có thể trải nghiệm hết những tính năng độc đáo và bài học thú vị của ứng dụng này, cùng việc luyện phát âm hiệu quả, bạn nên mua các gói Elsa Pro. 

Đừng sợ tốn kém chi phí, vì khi đăng ký Elsa Pro qua ví điện tử VTC Pay, bạn sẽ nhận được giá rẻ cùng những ưu đãi hấp dẫn, giúp bạn học tiếng anh vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí. Đăng ký liền tay, nhận ngay ưu đãi nhé!

Nâng cấp kỹ năng tiếng anh với ELSA và VTCPAY với Voucher siêu khuyến mãi lên đến 10%

thanh toán hóa đơn tại VTC Pay

=>> Xem ngay: 5 cách học phát âm tiếng anh hiệu quả cùng Elsa Speak 

2. Học tiếng anh giao tiếp qua phim ảnh

Phim ảnh không chỉ có mục đích giải trí mà đây còn là nguồn bổ ích để bạn luyện phát âm và ngữ điệu tiếng anh. Qua những bộ phim Âu Mỹ, qua cách nhân vật diễn đạt, giao tiếp, nói chuyện trong phim, bạn sẽ học được cách nói, biểu cảm, phong thái và ngữ điệu khi giao tiếp chuẩn bản xứ. Càng xem nhiều, bạn sẽ vô tình học được nhiều hơn và tiếp thu kiến thức một cách bị động. 

Thực tế, tiếng anh trong phim ảnh mang tính thực tế cao, nó rất gần gũi với đời sống bình thường và các chủ đề giao tiếp. Học tiếng anh qua phim ảnh tạo cơ hội để bạn học từ vựng qua ngữ cảnh, giúp bạn ghi nhớ từ vựng lâu dài. Ngoài ra, xem phim không chỉ giúp bạn luyện giao tiếp mà còn cải thiện kỹ năng nghe và phản xạ tiếng anh của mình. 

Hiện tại, có rất nhiều bộ phim giúp bạn vừa giải trí vừa học tiếng anh cực hiệu quả như Friends, Harry Potter, The hunger game,……đang được chiếu trên VieOn – một trong những nền tảng xem phim trực tuyến chất lượng cao tại Việt Nam. Để xem nhiều bộ phim với chất lượng cao, âm thanh sống động, hãy mua các gói dịch vụ VieOn. 

Đừng lo tốn kém chi phí vì khi đăng ký các gói VieOn qua ví điện tử VTC Pay, bạn sẽ nhận được những ưu đãi hấp dẫn với chi phí cực kỳ tiết kiệm. Đăng ký ngay để không bỏ lỡ trải nghiệm vừa xem phim vừa học tiếng anh cực hiệu quả nhé!

=>> Xem ngay: Cách học tiếng anh qua phim ảnh cực kỳ hiệu quả 

3. Học tiếng anh giao tiếp miễn phí qua ứng dụng CAKE 

tiếng anh giao tiếp

Cake là ứng dụng học tiếng anh giao tiếp hoàn toàn miễn phí. Cake giúp bạn cải thiện trình độ giao tiếp qua việc học và luyện những mẫu câu giao tiếp hằng ngày. Cake cung cấp trí tuệ nhân tạo, giúp phát hiện lỗi sai qua giọng nói của bạn và giúp bạn chỉnh sửa từng li từng tí. 

Cake còn có tính năng ôn tập những phần đã học, đặt thời gian học, nhắc nhở bạn luyện tập để bạn không quên việc học tiếng anh hằng ngày. Cake còn cung cấp vô vàn các bài học, nguồn tài liệu miễn phí, các video youtube nói tiếng anh của người bản xứ, giúp bạn vừa học giao tiếp vừa luyện nghe cực kỳ hiệu quả. 

4. Luyện nghe tiếng anh mỗi ngày 

Thực chất, việc học giao tiếng tiếng anh không chỉ học nói, phát âm thôi là đủ. Vì việc giao tiếp không chỉ nằm ở việc bạn nói, mà còn là nghe, hiểu lời của đối phương và đáp lại lời của họ, khi đó bạn mới thực sự giao tiếp hiệu quả. Vì thế, để có thể giao tiếp hiệu quả, bạn cần phải học nghe và cải thiện kỹ năng nghe của mình. 

Có rất nhiều cách để bạn cải thiện kỹ năng nghe của mình. Đối với các “tấm chiếu mới”, hãy áp dụng phương pháp luyện nghe Dictation – nghe chép chính tả. Với phương pháp này, bạn sẽ chọn ra một đoạn hội thoại ở bất kỳ chủ đề nào, sau đó nghe nó ở tốc độ 0,75 và chép lại đoạn hội thoại đó. Phương pháp này rất hiệu quả trong việc học từ vựng, nâng cao kỹ năng nghe và phản xạ tiếng anh của bạn. 

=>> Xem thêm: Bí kíp tự học Ielts Listening cho người mới bắt đầu 

5. Luyện nói trước gương mỗi ngày 

Muốn giao tiếp tốt, bạn phải giao tiếp thường xuyên. Tuy nhiên, một khó khăn của người bắt đầu học giao tiếp đó là vấn đề ngại giao tiếp, sợ mắc lỗi sai khi giao tiếp tiếng anh và không tự tin, rụt rè khi giao tiếp. Phương pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề này chính là luyện nói trước gương mỗi ngày. 

Việc luyện nói trước gương mỗi ngày sẽ giúp bạn quan sát cử chỉ, cách nói chuyện, ngữ điệu, phát âm của mình và chính sửa nó một cách hiệu quả. Việc tự nói trước gương cũng sẽ giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp. Hãy áp dụng ngay phương pháp này và duy trì luyện tập từng ngày, trình độ giao tiếp của bạn sẽ cải thiện đáng kể. 

Tổng Kết 

Học giao tiếp tiếng anh không dễ, nhưng nó cũng không khó khi bạn áp dụng hiệu quả 5 phương pháp trên. Đặc biệt, học tiếng anh và luyện phát âm qua ứng dụng Elsa Speak sẽ mang lại cho bạn những hiệu quả bất ngờ, giúp trình độ giao tiếp của bạn tăng lên đáng kể. Hãy đăng ký ngay các gói Elsa Pro qua ví điện tử VTC Pay để nhận về những ưu đãi cực khủng nhé!

- Advertisment -