Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Bí kíp tự học Ielts Listening cho người mới bắt đầu

Bí kíp tự học Ielts Listening cho người mới bắt đầu

Bạn có đang gặp khó khăn với phần thi Ielts Listening? Bạn mới bắt đầu học và không thể nghe hay hiểu các đoạn hội thoại trong phần thi? Đừng lo, bài viết hôm nay là giải pháp giúp bạn tự học Ielts Listening hiệu quả. Cùng tìm hiểu ngay với VTC Pay Blog nha!

Tổng quan về phần thi Ielts Listening

tự học ielts

Listening là phần thi ielts đánh giá trình độ, khả năng nghe và hiểu tiếng anh của bạn. Một bài thi Ielts Listening sẽ gồm 4 phần với độ khó tăng dần. Bạn sẽ nghe các đoạn hội thoại, giao tiếp hay các bài giảng về nhiều chủ đề khác nhau và điền vào phần còn trống. Giọng nói trong bài nghe cũng sẽ đa dạng vùng miền, quốc gia. 

Tự học Ielts Listening như thế nào? 

Có nhiều cách để tự luyện nghe Ielts và đây cũng là kỹ năng mà bạn hoàn toàn có thể tự học được. VTC Pay bật mí cho bạn một số cách tự học hiệu quả dưới đây. 

=>> Xem thêm: 5 phương pháp học tiếng anh giao tiếp cho những “tấm chiếu mới”

Nắm vững ngữ pháp, từ vựng 

Ielts Listening cần bạn có ngữ pháp và vốn từ vựng tốt. Vì thế, trước khi bắt tay vào tự học Listening hay bất kỳ kỹ năng nào khác trong Ielts, hãy đảm bảo bạn nắm vững ngữ pháp và có vốn từ vựng nhất định. Khi đó, bạn mới có thể nghe và hiểu người khác đang nói gì. Một cách dễ dàng cho bạn cải thiện vốn từ vựng đó là học thông qua các App tiếng anh. Elsa Speak là một trong các app mà VTC Pay muốn giới thiệu đến các bạn.

Nâng cấp kỹ năng tiếng anh với ELSA và VTCPAY với Voucher siêu khuyến mãi lên đến 10%

thanh toán hóa đơn tại VTC Pay

Luyện nghe bằng phương pháp Dictation – nghe chép chính tả

Đây là phương pháp luyện nghe cực hữu hiệu cho người mới bắt đầu. Với dictation, bạn sẽ nghe một đoạn hội thoại ngắn 1-2 phút với tốc độ chậm, và bạn sẽ chép lại từng lời trong đoạn hội thoại đó. Việc ghi chép sẽ giúp bạn hiểu, nhớ và ghi nhớ lâu hơn, tăng phản xạ nhanh hơn. 

Nếu không chép kịp, bạn hoàn toàn có thể ngưng video lại. Nếu phần nào bạn không nghe được, bạn có thể xem script phần đó. Hãy phân tích tại sao bạn lại không nghe được đoạn đó và nghe đi nghe lại nhiều để ghi nhớ. 

Luyện nghe qua phim ảnh 

Phim ảnh cũng là nguồn bổ trợ hữu hiệu giúp bạn luyện nghe hiệu quả. Tiếng Anh được sử dụng trong phim rất sát với thực tế, từ vựng thông dụng, giúp những người mới bắt đầu học Ielts có cơ hội được tiếp xúc với tiếng anh nhiều hơn. 

Một số tựa phim phổ biến giúp bạn học tiếng anh, luyện nghe hiệu quả bạn có thể tham khảo như: Mạng xã hội, đấu trường sinh tử, series phim Friends,….Đặc biệt, các bộ phim này đều đang được chiếu trên VieOn. Đăng ký ngay các gói dịch vụ VieOn qua ví điện tử VTC Pay để nhận về những ưu đãi hấp dẫn, giảm giá hơn 5% cùng trải nghiệm vừa xem phim vừa học cực kỳ tiết kiệm và hiệu quả!

=>> Xem ngay: Cách học tiếng anh qua phim ảnh cực kỳ hiệu quả 

Luyện nghe theo từng dạng câu hỏi 

Bài nghe trong Ielts Listening được chia theo từng dạng, bao gồm: multiple choice, map, diagram, sentence completion,……Vì thế, đối với người mới bắt đầu, bạn hãy tập trung học và luyện tập từng dạng trước. 

Đối với mỗi dạng, trước khi làm bài, bạn hãy đọc thật kỹ câu hỏi, gạch chân dưới các từ khóa chính có trong đề và bài. Việc gạch chân sẽ dễ dàng giúp bạn xác định thông tin và tránh bị rối khi nghe. 

Luyện nghe trong sách Ielts Cambridge

Ielts Cambridge là bộ sách mà người học và luyện thi Ielts nào cũng phải kinh qua. Vì đề trong Cambridge sát với đề thi thật nên các bài nghe sẽ khó hơn so với những người mới bắt đầu. Để học qua Cambrigde một cách hiệu quả, hãy theo dõi các bước sau: 

Bước 1: Chọn 1 bài nghe bất kỳ, nghe lần 1 với tốc độ chậm 0,75x

Bước 2: nghe lần 2 với tốc độ bình thường

Bước 3: check đáp án và phân tích audio script. Việc phân tích audio Script sẽ giúp bạn biết được bạn sai ở đâu, tại sao lại sai, tại sao bạn không nghe được phần đó. Đồng thời, điều này cũng sẽ giúp bạn học được từ vựng về các chủ đề trong bài nghe. 

Tổng Kết 

Ielts Speaking là kỹ năng bạn hoàn toàn có thể tự ôn tập và cải thiện nếu biết học đúng cách. Hãy áp dụng triệt kể những cách học trên đây để học Ielts Listening hiệu quả nhé! 

 

- Advertisment -