Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Home Game Online 5 điểm giống nhau giữa Genshin Impact và Honkai Star Rail

5 điểm giống nhau giữa Genshin Impact và Honkai Star Rail

Honkai Star Rail sắp sửa được phát hành bởi Hoyoverse. Chính vì cùng 1 nhà phát hành cho nên trò chơi này lại có khá nhiều điểm tương đồng với tựa game Genshin Impact – đứa con tinh thần của miHoYo.

Nếu như game thủ chưa biết thì Honkai Star Rail là một con game chiến đấu theo lượt, khác hoàn toàn với Genshin Impact vậy nên bài viết này sẽ không nói nhiều về lối chơi của hai tựa game. Tuy vậy, giao diện, phần đồ họa lại có sự giống nhau khá lớn. Điều này làm nhiều người gọi tên Honkai Star Rail là “Honkai Impact”. Vậy điểm giống nhau giữa 2 trò chơi này là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Giao diện (UI).

Giao diện là phần quan trọng giúp game thủ điều khiển mọi thao tác trong game. Có thể thấy rằng Honkai Star Rail đã sử dụng lại nhiều hình ảnh của Genshin Impact. Nếu như game thủ nào đã từng chơi Genshin Impact đều có thể dễ dàng nhận ra điểm tương đồng này:

  • Minimap nằm ở phía góc trên cùng bên trái màn hình
  • Biểu tượng thực hiện nhiệm vụ là một viên kim cương màu vàng nhạt.
  • Một dấu chấm than màu xanh lam xuất hiện phía trên đầu của NPC, thông báo rằng những NPC này có thể cung cấp một nhiệm vụ nào đó để thực hiện
  • Menu của game để ở góc trên phải màn hình và có màu trắng. Biểu tượng chuyển nhân vật của game cũng được để ở phía bên phải theo menu này.
  • Kỹ năng chiến đấu hoặc lướt của game thủ được để ở góc dưới bên phải màn hình.

Banner.

Bước Nhảy Không Gian và Cầu Nguyện là tính năng chủ chốt của các game thuộc nhà phát triển Hoyoverse, và Honkai Star Rail cũng không phải ngoại lệ. Honkai Star Rail có hệ thống triệu hồi vô cùng giống Genshin Impact từ công thức cho tới giao diện để sở hữu vật phẩm hiếm. Sau đây là VD:

Undying Starlight = Tinh Huy Vô Chủ

Bước Nhảy = Cầu Nguyện

Đá Ánh Sao = Nguyên Thạch

Vé Tinh Cầu = Mối Duyên Tương Ngộ

Vé Tinh Cầu Đặc Biệt = Mối Duyên Vương Vấn

Bước Nhảy Sự Kiện Nhân Vật = Cầu Nguyện Sự Kiện

>Nhân vật Yaoyao Genshin Impact 3.4 có vai trò gì?: Tại đây

>Cách nhận giftcode Honkai Star Rail mới nhất: Tại đây

Phong cách anime 

Không chỉ có Genshin Impact hay Honkai Star Rail , Hoyoverse đã làm ra những sản phẩm game có phong cách anime có cách thức tương tự như Tear of Thermis hay Honkai Impact 3. Nhưng khác với Genshin Impact, Honkai Star Rail có phong cách của công nghệ của tương lai chứ không theo lối Fantasy giống như Genshin Impact.

Cách game thủ build đội hình, nhân vật.

Trò chơi không  có giao diện người dùng giống nhau, hầu hết các tính năng của Genshin Impact đều có ở Honkai Star Rail. Các ví dụ sau sẽ cho anh em thấy được sự tương đồng này:

  • Nón Ánh Sáng = Vũ Khí
  • Tinh Hồn = Cung Mệnh
  • Di Vật = Thánh Di Vật
  • Vết Tích = Thiên Phú

Ảnh chụp trên còn cho thấy Di Vật của Honkai Star Rail gồm các chỉ số khác nhau và hiệu ứng bốn mảnh và bộ hai mảnh , giống như các quy trình hoạt động trong game Genshin Impact. Cách build đội hình nhanh nhất đó chính là game thủ cần phải nạp thẻ Zing để tăng Nguyên Thạch. Nạp thẻ Zing tại VTC Pay game thủ sẽ nhận ưu đãi hấp dẫn lên tới 5% giá trị thẻ nạp.

Sức Mạnh Khai Phá/ Nhựa.

Điểm giống nhau cuối cùng cần làm nổi bật đó là cách mà hệ thống Sức Mạnh Khai Phá của Honkai Star Rail hoạt động gần như giống tuyệt đối với hệ thống Nhựa của Genshin Impact. Cả hai thứ này đều có khả năng được tái tạo theo thời gian và được sử dụng để farm các vật phẩm nâng cấp nhân vật hoặc vũ khí.

Chúng ta có thể sử dụng  Đá Ánh Sao hoặc Nhiên Liệu  để nạp lại Sức Mạnh Khai Phá tương tự cách chúng ta sử dụng  Nguyên Thạch hoặc Nhựa Dễ Vỡ để nạp lại Nhựa Nguyên Chất.

>Top 3 món đồ dành riêng cho fan Genshin Impact: Tại đây

>Nguyên thạch mới trong Genshin Impact 3.5: Tại đây

Kết luận

Honkai Star Rail còn rất nhiều điều giống với Genshin Impact nữa. Anh em có nghĩ rằng việc này sẽ đưa Honkai Star Rail lên một đỉnh cao mới để thay thế Genshin Impact không? Hay nói thẳng ra là Hoyoverse đang quảng cáo cho tựa game mới của mình? Hãy theo dõi chúng mình trong những bài viết tiếp theo nhé!

- Advertisment -