Điều khoản sử dụng

Thời gian cập nhật 14:45 ngày 29/03/2023


THỎA THUẬN SỬ DỤNG DỊCH VỤ
I.    TỔNG QUAN VỀ VTC PAY
VTC Pay là cổng thanh toán đồng thời là một Ví điện tử (Ví tiền trên Internet) dùng để thay thế tiền mặt, giúp khách hàng thực hiện các giao dịch thanh toán hoặc trả phí. VTC Pay đóng vai trò trung gian liên kết với tài khoản ngân hàng của khách hàng để mở ra một kênh thanh toán hiện đại và thuận tiện hơn. VTC Pay được sử dụng thông qua môi trường Internet và các mạng điện thoại di động,... cho phép người dùng có thể giao dịch, mua bán, trao đổi hàng hoá, dịch vụ, tiến hành thanh toán trực tuyến trong thời gian nhanh chóng. Có thể nói, đây là một trong những hình thức thanh toán trực tuyến tiết kiệm và thuận tiện nhất cho người sử dụng hiện nay.  

II.    QUY ĐỊNH CHUNG
1.    Thương hiệu và Quyền sở hữu trí tuệ
VTC Pay thuộc bản quyền hợp pháp của Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện - Công ty TNHH 1TV (Tổng công ty VTC) có địa chỉ tại website https://vtcpay.vn. Tất cả hình ảnh, biểu tượng và nội dung trên hệ thống VTC Pay như: Logo, Slogan, nhãn hiệu, thương hiệu, hình ảnh, thông tin (sau đây gọi là “Nội dung”) được đăng tải trên website đều thuộc quyền sở hữu của Tổng Công ty VTC và đã được đăng ký bản quyền theo quy định của pháp luật hiện hành. Chính vì vậy, Tổng Công ty VTC nghiêm cấm các hành vi xâm phạm bản quyền như cố ý sao chép, sửa đổi, in ấn, sử dụng lại nội dung, hình ảnh nếu chưa được sự đồng ý chính thức bằng văn bản của Tổng Công ty VTC. Đối với các trường hợp vi phạm, Tổng Công ty VTC sẽ kết hợp với các cơ quan có thẩm quyền để khởi tố Khách hàng theo quy định của pháp luật. Tổng Công ty VTC chỉ cho phép Khách hàng đăng tải và sử dụng Nội dung của Tổng Công ty VTC cho những mục đích cá nhân có đảm bảo giữ nguyên đường dẫn và tài liệu gốc. Khách hàng có thể liên hệ với Tổng Công ty VTC để xin phép sử dụng Nội dung thông qua hộp thư điện tử hotro.vtc.vn . Nếu được chấp thuận, Khách hàng phải bảo đảm là việc sử dụng nội dung trang của Khách hàng sẽ phù hợp với Quy định này và việc sử dụng này không vi phạm quyền, lợi ích của các cá nhân/tổ chức khác hoặc vi phạm hợp đồng, nghĩa vụ luật pháp của cá nhân/tổ chức khác.

2.    Sử dụng hợp pháp
Khách hàng chỉ được phép sử dụng VTC Pay cho các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp hợp pháp bởi Tổng Công ty VTC. Khách hàng không được phép thực hiện các hành vi lừa đảo, gian lận, giả mạo…hay các hành động truyền tải thông tin, hình ảnh xấu trái với thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật Việt Nam cũng như có các hành động cố tình phá hoại, gây thiệt hại cho hệ thống VTC Pay của Tổng Công ty VTC. Khách hàng cũng không được phép có bất cứ hoạt động nào liên quan đến việc phát tán e-mail, tin nhắn không mong muốn đến người dùng khác trong hệ thống. Bất cứ xâm nhập trái phép của khách hàng vào hệ thống Tổng Công ty VTCsẽ bị cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc khởi tố theo quy định của pháp luật hiện hành.

3.    Yêu cầu tuân thủ
Khi Khách hàng đã đồng ý với bản Thoả thuận sử dụng dịch vụ này, Khách hàng có nghĩa vụ phải tuân thủ mọi điều khoản và quy định của Thoả thuận sử dụng dịch vụ, Chính sách bảo mật hoặc Thỏa thuận sử dụng tương ứng  khi sử dụng dịch vụ. Nếu xác định được Khách hàng có hành vi vi phạm những điều khoản và điều kiện này, Tổng Công ty VTC có thể đơn phương tạm khoá hoặc khoá vĩnh viễn tài khoản chấm dứt hoặc đình chỉ ngay lập tức việc: (1) sử dụng dịch vụ của Khách hàng; (2) tài khoản sử dụng; (3) truy cập trang này.
Tổng Công ty VTC có quyền thông báo các hoạt động bị nghi ngờ vi phạm này cho cơ quan chức trách hoặc bên thứ ba nếu xét thấy cần thiết. Tổng Công ty VTC cũng sẽ hợp tác với với cơ quan pháp luật chức năng để hỗ trợ điều tra và truy tố các hoạt động hành vi vi phạm pháp luật theo quy định.
Nếu Khách hàng muốn thông báo bất kỳ hành động nào vi phạm những điều khoản này, vui lòng liên hệ với Tổng Công ty VTC qua địa chỉ email: hotro.vtc.vn

4.    Liên kết trang của Bên thứ Ba
Hệ thống VTC Pay cũng có thể bao gồm việc tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ của các bên thứ Ba độc lập, hoặc trực tiếp hoặc qua các đường liên kết tới các trang web được điều hành bởi các bên đối tác đó. Việc khách hàng liên lạc hay thực hiện các giao dịch kinh doanh, hoặc việc khách hàng tham gia các chương trình khuyến mại của các nhà quảng cáo và các hoạt động khác được tìm thấy trên hoặc qua trang  https://vtcpay.vn, chỉ là sự liên quan giữa khách hàng và các đối tác đó, thậm chí quy định trên cũng được áp dụng ngay cả khi việc đó liên quan tới bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào được sử dụng chung nhãn hiệu với Tổng Công ty VTC, trong đó có thể bao gồm cả các thương hiệu của Tổng Công ty VTC. Khách hàng đồng ý rằng Tổng Công ty VTC sẽ hoàn toàn không chịu trách nhiệm hoặc có nghĩa vụ đối với bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào dưới mọi hình thức phát sinh từ các giao dịch này hoặc từ sự hiện diện của các đối tác đó. Khách hàng nên tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào với Bên thứ Ba.

5.    Tuyên bố từ chối đảm bảo Dịch vụ:
VTC Pay do Tổng Công ty VTCcung cấp dựa trên tiêu chí hoàn toàn có thể thực hiện được. Khách hàng cần lưu ý rằng hệ thống VTC Pay và các Dịch vụ được cung cấp tới Khách hàng dựa trên những dịch vụ đường truyền Internet của bên thứ ba và trong các trường hợp có thể xảy ra bao gồm: mất kết nối tín hiệu đường truyền Internet, mất điện, sự cố do thiên tai bao lụt, và các tác nhân khác nằm ngoài kiểm soát của Tổng Công ty VTC sẽ dẫn đến việc sử dụng các dịch vụ trên hệ thống VTC Pay bị chậm trễ hoặc không thực hiện được. Trong những trường hợp như vậy, Công ty Intecom không bảo đảm rằng hệ thống VTC Pay hoặc Dịch vụ sẽ luôn sẵn sàng, có thể sử dụng tại mọi thời điểm, không bị gián đoạn, đúng thời gian, chính xác, an toàn, không có lỗi hoặc bị nhiễm virút cũng như chắc chắn về kết quả đạt được sau khi sử dụng hệ thống VTC Pay, Dịch vụ. Tuy nhiên, trong phạm vi có thể Tổng Công ty VTC sẽ nỗ lực khắc phục sự gián đoạn và đưa ra những điều chỉnh phù hợp.

6.    Giới hạn trách nhiệm:
Tổng Công ty VTC sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm hoặc trách nhiệm liên đới nào đối với những hậu quả do sự truy cập hoặc sửa đổi trái phép đến máy chủ, đến giao diện của nhà cung cấp, đến trang thiết bị và dữ liệu của Khách hàng hoặc dữ liệu khách hàng của Khách hàng, do sự trục trặc thiết bị của bên thứ ba hoặc do các nguyên nhân khác nằm ngoài sự kiểm soát của Công ty Intecom. Ngoài ra Tổng Công ty VTC cũng không có trách nhiệm trong trường hợp máy chủ, giao diện cung cấp Dịch vụ hoặc các thiết bị khác được sử dụng để cung cấp Dịch vụ bị xâm nhập và/hoặc gây hư hỏng và/hoặc thay đổi thông tin bởi Trojan, virus, các chương trình phần mềm khác cố ý phá hoại từ bên ngoài.
Như một điều kiện khi sử dụng hệ thống VTC Pay, Khách hàng đồng ý rằng Tổng Công ty VTC, Hội Đồng Quản Trị, Giám đốc, Nhân viên, Cổ đông, Đại lý của Tổng Công ty VTC sẽ không phải chịu trách nhiệm với BẠN hoặc bên thứ ba trong trường hợp xảy ra thiệt hại lợi nhuận, cơ hội kinh doanh, chi phí phát sinh trực tiếp hay gián tiếp, và các thiết hại khác khi kết nối với hệ thống VTC Pay hay khi sử dụng dịch vụ.
Mọi việc liên quan đến các giao dịch của Khách hàng trên hệ thống VTC Pay sẽ được giải quyết theo các nội dung quy định trong Thỏa thuận giữa Tổng Công ty VTC và Khách hàng.

7.    Bồi thường và Bồi thường thiệt hại
Khách hàng có nghĩa vụ bồi thường cho Tổng Công ty VTC hoặc bất cứ bên thứ ba nào cho toàn bộ/bất cứ thiệt hại thực tế nào mà phần lỗi được xác định là do Khách hàng khi xảy ra một trong các tình huống dưới đây:
 -  Vi phạm các điều khoản của Thoả thuận này hoặc các Thỏa thuận sử dụng dịch vụ khác giữa Tổng Công ty VTC và Khách hàng;
 -  Vi phạm các quy định và pháp luật hiện hành gây ảnh hưởng/thiệt hại đến Tổng Công ty VTC;
 - Sự vô ý hoặc hành vi cố ý làm sai của Khách hàng, hoặc nhân viên và đại lý của Khách hàng gây ảnh hưởng/thiệt hại đến Công ty VTC  Intecom;
 - Vi phạm bất cứ quy định/thoả thuận nào tại Chính sách bảo mật;
 -  Xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ hoặc quyền lợi hợp pháp của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào gây ảnh hưởng/thiệt hại đến Công ty VTC  Intecom;
 - Tranh chấp trong việc quảng cáo, khuyến mãi, phân phối hàng hóa của Khách hàng gây ảnh hưởng/thiệt hại đến Công ty VTC  Intecom.

8.    Truy cập vào khu vực có mật khẩu
Chỉ những người đăng ký sử dụng dịch vụ hợp pháp mới được thực hiện việc truy cập và sử dụng những khu vực được bảo vệ bằng mật khẩu của hệ thống VTC Pay. Những cá nhân/tổ chức cố ý xâm nhập vào khu vực này khi không được sự đồng ý của người đăng ký sử dụng hoặc sự cho phép của Tổng Công ty VTC có thể sẽ bị khởi kiện và tuỳ theo mức độ vi phạm, có thể truy tố hình sự theo pháp luật hiện hành.

9.    Chấm dứt sử dụng
Tổng Công ty VTC có quyền đình chỉ tạm thời hoặc chấm dứt vĩnh viễn việc sử dụng VTC Pay của Khách hàng và không chịu bất cứ trách nhiệm với Khách hàng và Bên thứ Ba trong các trường hợp sau:
 - Theo yêu cầu của Khách hàng: Khi Khách hàng không muốn sử dụng VTC Pay của Công ty VTC  Intecom, Khách hàng có thể thông báo cho Bộ phận chăm sóc khách hàng, Công ty VTC  Intecom sẽ xác nhận yêu cầu của Khách hàng và cho ngưng sử dụng dịch vụ.
 -  Dịch vụ của Khách hàng không có bất cứ giao dịch nào trong thời gian 06 tháng kể từ ngày đăng ký, hệ thống của Công ty VTC  Intecom sẽ tự động đình chỉ hoạt động Dịch vụ của Khách hàng.
 -  Tổng Công ty VTC sẽ chấm dứt vĩnh viễn việc sử dụng dịch vụ của Khách hàng nếu Khách hàng có các hành vi lừa đảo, gian lận, giả mạo… hay các hành động truyền tải thông tin, hình ảnh xấu trái với thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật Việt Nam cũng như có các hành động cố tình phá hoại, gây thiệt hại cho hệ thống VTC Pay của Công ty VTC  Intecom.  
- Theo yêu cầu của các cơ quan pháp luật có thẩm quyền.
 -  Trong các trường hợp có tranh chấp khiếu nại, nhầm lẫn Công ty VTC  Intecom cũng có quyền đình chỉ tài khoản Dịch vụ hoặc phong tỏa một phần tiền trong tài khoản để phục vụ cho vấn đề giải quyết tranh chấp, khiếu nại.
 -  Các trường hợp khác: Tổng Công ty VTC sẽ thông báo trước cho Khách hàng qua một trong phương tiện sau: điện thoại, email, tin nhắn, fax hoặc văn bản.

10.     Điều khoản bất khả kháng
Tổng Công ty VTC sẽ không chịu bất cứ trách nhiệm gì về những thiệt hại liên quan tới quyền lợi của Khách hàng trong những trường hợp sau:
 -  Thiệt hại do môi trường tự nhiên và biến động xã hội: Thiên tai, hỏa hoạn, chiến tranh, đình công…
 -  Thiệt hại do sự cố ngoài khả năng kiểm soát: Virus, đường truyền Internet bị gián đoạn, mất điện, bị hackers tấn công…
 -  Thiệt hại do Bên thứ Ba: các quy định, sắc lệnh của các cơ quan pháp luật có thẩm quyền.

11.     Quy định về tranh chấp
 -  Tổng Công ty VTC: Tổng Công ty VTC sẽ giải quyết các tranh chấp căn cứ trên những thông tin Khách hàng đã cung cấp và cập nhật.
 -  Tranh chấp giữa Khách hàng và Bên thứ Ba: Tổng Công ty VTC không có bất cứ trách nhiệm liên quan nào mà chỉ đóng vai trò hỗ trợ Khách hàng, cung cấp thông tin cần thiết để Khách hàng và Bên thứ Ba cùng giải quyết. Khách hàng và Bên thứ Ba phải trực tiếp giải quyết mọi vấn đề liên quan đến giao dịch của Khách hàng và Bên thứ Ba.
 -  Trong trường hợp tranh chấp không được giải quyết thỏa đáng và các bên không đạt được sự nhất trí chung thì bất cứ bên nào cũng có quyền đưa tranh chấp ra giải quyết tại Toà án có thẩm quyền tại Việt Nam. Quyết định của Toà sẽ là chung thẩm và có hiệu lực bắt buộc đối với các bên.
Trường hợp có bất kỳ điều khoản nào của Thoả thuận bị vô hiệu một phần và không thể thi hành sẽ chỉ ảnh hưởng đến điều khoản đã xác định là vô hiệu đó. Trường hợp có sự khác biệt giữa Thoả thuận này và các Thỏa thuận sử dụng cho các dịch vụ cụ thể khác thì Thoả thuận mới nhất sẽ có giá trị.
Mọi tranh chấp phát sinh và liên quan đến Thoả thuận sử dụng dịch vụ này sẽ được các Bên xem xét giải quyết trên tinh thần đàm phán thương lượng. Trong trường hợp việc đàm phán không thành công, tranh chấp sẽ được giải quyết tại Toà án.

12.    Điều khoản sử dụng
Điều khoản sử dụng là cam kết đồng ý và chấp nhận các quy định trong Bản Thỏa thuận sử dụng dịch vụ này giữa Khách hàng và Tổng Công ty VTC khi Khách hàng đăng ký và sử dụng VTC Pay của Tổng Công ty VTC.
Tuỳ từng thời điểm nhất định, Tổng Công ty VTC có thể thay đổi, điều chỉnh các nội dung của Thoả thuận và cập nhật thông tin về việc thay đổi, điều chỉnh trên trang web https://vtcpay.vn  mà không cần báo trước cho Khách hàng. Nếu Khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ có nghĩa là Khách hàng chấp nhận và đồng ý tuân theo các nội dung của Thoả thuận mới được cập nhật. Bất cứ sự vi phạm nào của Khách hàng đối với các điều khoản và Thoả thuận này đều có thể dẫn đến việc đình chỉ hoặc đóng tài khoản, dịch vụ hoặc những hoạt động được phép khác theo Thỏa thuận Sử dụng Dịch vụ của Tổng Công ty VTC. Hơn thế nữa, Tổng Công ty VTC có quyền tìm kiếm các phương pháp giải quyết dựa trên các quy định của bản Thoả thuận này và luật pháp liên quan.

III.    QUY TRÌNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ

1.    Đăng ký sử dụng dịch vụ
 -Tên tài khoản là số thuê bao điện thoại của khách hàng.
 -  Chủ tài khoản cần cung cấp đầy đủ, chính xác và tự chịu trách nhiệm về các thông tin được yêu cầu trong bản đăng ký, gồm các thông tin cơ bản: Họ tên, số chứng minh thư nhân dân (CMTND), số điện thoại, email,...;
 -  Việc cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, số CMTND cũng như những yếu tố khác có ý nghĩa quan trọng trong việc xác định nhân thân người sử dụng dịch vụ trực tuyến theo yêu cầu của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trực tuyến;
 -  Tổng Công ty VTC sẽ căn cứ vào số CMTND thật của khách hàng để hỗ trợ các tranh chấp liên quan đến việc sử dụng tài khoản. Việc cung cấp thông tin chính xác giúp Tổng Công ty VTC bảo vệ quyền lợi chính đáng của chủ tài khoản;
 -  Chủ tài khoản phải tự bảo quản tài khoản, mật khẩu, email và ghi các thông tin cần thiết phòng khi có sự cố xảy ra (ví dụ: bị hack, nhớ sai mật khẩu, v.v…). Tổng Công ty VTC không chịu trách nhiệm trước bất kỳ tổn thất nào của khách hàng  do quá trình sử dụng dịch vụ gây ra;
 -  Số thuê bao điện thoại được đặt làm tài khoản VTC Pay là số điện thoại được sử dụng duy nhất trong hệ thống. Chủ tài khoản tự chịu trách nhiệm về bảo mật và cá nhân khi sử dụng số thuê bao điện thoại để đăng ký trên hệ thống.

2.    Nạp tiền
 -  Phạm vi
Khách hàng Nạp tiền vào tài khoản VTC Pay bằng cách đăng nhập vào tài khoản tại website https://vtcpay.vn, chọn mục Nạp tiền tại Tab Tài khoản để thực hiện giao dịch nạp tiền Online hoặc khai báo Thông tin nạp tiền đối với trường hợp chuyển tiền qua ATM, nạp tại quầy giao dịch của Ngân hàng.
Thông tin về các kênh nạp tiền vào tài khoản VTC Pay, khách hàng có thể xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
 -  Thời gian xử lý:
Tùy thuộc phương thức bạn sử dụng để Nạp tiền vào tài khoản, VTC Pay sẽ ghi có số dư tiền VNĐ tương ứng với giao dịch Nạp tiền của khách hàng vào tài khoản của khách hàng tại website https://vtcpay.vn.
 - Trường hợp hạn chế:
Khách hàng không được nạp tiền vào tài khoản (hoặc nếu cố tình nạp được thì số tiền đó có thể bị đóng băng/tạm giữ bởi VTC Pay tại bất cứ thời điểm nào) trong trường hợp số tiền khách hàng chuyển tới VTC Pay để nạp tiền có nguồn gốc không rõ ràng và bất hợp pháp, ví dụ: chuyển tiền từ thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ quốc tế ăn cắp, làm giả…

3.    Chuyển tiền và rút tiền
 -  Phạm vi
Khách hàng có thể chuyển tiền hoặc rút tiền từ tài khoản VTC Pay bằng cách đăng nhập vào tài khoản tại website https://vtcpay.vn, chọn mục Chuyển tiền hoặc Rút tiền tại Tab Hồ sơ. VTC Pay miễn phí chuyển tiền cho khách hàng. Đối với trường hợp rút tiền từ tài khoản, khách hàng sẽ mất một khoản phí dịch vụ là 1.000 VNĐ/ 1 giao dịch rút tiền.
- Giới hạn
Để thực hiện chức năng rút tiền, VTC Pay yêu cầu tài khoản của khách hàng phải được chứng thực. Căn cứ vào loại tài khoản của khách hàng là tài khoản Cá nhân, tài khoản Doanh nghiệp, chúng tôi có quy định số tiền rút tối thiểu và hạn mức rút tiền theo ngày. Thông tin về chứng thực tài khoản VTC Pay, và Hạn mức rút tiền khách hàng có thể xem hướng dẫn chi tiết tại đây
 - Thời gian xử lý
Trừ trường hợp bất khả kháng (quy định tại mục II của Bản thỏa thuận sử dụng dịch vụ này), VTC Pay sẽ giải quyết yêu cầu Rút tiền của khách hàng trong vòng 48 giờ kể từ khi khách hàng gửi yêu cầu rút tiền theo đúng hướng dẫn và quy định của VTC Pay (Áp dụng với các khoản tiền mà VTC Pay cho rằng đó là tiền có nguồn gốc hợp pháp và khách hàng phải là người sở hữu hợp lệ tài khoản VTC Pay đó).
 -  Các trường hợp hạn chế
Khách hàng sẽ không rút được tiền hoặc phải chờ thời gian xử lý lâu hơn trong một số trường hợp sau đây:
 -  Số tiền trong tài khoản VTC Pay của khách hàng đang bị phong tỏa;
 -  Tài khoản của khách hàng đang bị khiếu nại, hoặc VTC Pay có cơ sở để nghi ngờ rằng số tiền có trong tài khoản của khách hàng có nguồn gốc không hợp pháp;
 -  Khách hàng khai báo thông tin rút tiền không đầy đủ, chính xác, hợp lệ.

IV.    QUY ĐỊNH VỚI KHÁCH HÀNG
1.    Quyền lợi của khách hàng
 -  Được quyền sử dụng mọi sản phẩm, dịch vụ được cung cấp hợp pháp trên website https://vtcpay.vn;
 -  Được quyền sử dụng các sản phẩm, dịch vụ có trả phí của Tổng Công ty VTC nếu như số dư trong tài khoản khách hàng đủ điều kiện để chi trả phí sử dụng dịch vụ đó;
 -  Khách hàng đồng ý sử dụng dịch vụ trực tuyến của Tổng Công ty VTC có nghĩa là khách hàng đồng ý với các quy định về quyền lợi và nghĩa vụ mà VTC đưa ra;
 -  Thông báo hoặc khiếu nại với Tổng Công ty VTC khi khách hàng phát hiện các giao dịch của mình bị lỗi, giao dịch không hợp lệ, giao dịch không chính xác. Để thông báo hoặc khiếu nại về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của VTC, khách hàng liên hệ với tổng đài 19001530 hoặc truy cập website: http://hotro.vtc.vn;
 -  Quyền từ chối sử dụng các sản phẩm/dịch vụ trực tuyến của Tổng Công ty VTC khi các yêu cầu chính đáng của khách hàng không được đáp ứng.

2.    Trách nhiệm và Nghĩa vụ của khách hàng
 -  Khi sử dụng VTC Pay, khách hàng sẽ luôn phải chịu trách nhiệm với mọi giao dịch xuất phát từ tài khoản VTC Pay của mình. Có thể khách hàng phải bồi thường cho VTC Pay và/hoặc người sử dụng khác hoặc bên thứ ba có liên quan nếu bạn vi phạm Thỏa thuận sử dụng dịch vụ này hay nếu khách hàng gây tổn thất, thiệt hại cho VTC Pay, cho người dùng khác hoặc bên thứ ba có liên quan.
 -  Khách hàng không được phép thực hiện các hành vi lừa đảo, gian lận, giả mạo…hay các hành động truyền tải thông tin, hình ảnh xấu trái với thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật Việt Nam cũng như có các hành động cố tình phá hoại, gây thiệt hại cho hệ thống VTC Pay của Công ty Tổng Công ty VTC
 -  Khách hàng không được phép có bất cứ hoạt động nào liên quan đến việc phát tán e-mail, tin nhắn không mong muốn đến người dùng khác trong hệ thống. Bất cứ xâm nhập trái phép của khách hàng vào hệ thống Công ty Tổng Công ty VTC sẽ bị cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc khởi tố theo quy định của pháp luật hiện hành.
 -  Khi Khách hàng đã đồng ý với bản Thoả thuận sử dụng dịch vụ này, Khách hàng có nghĩa vụ phải tuân thủ mọi điều khoản và quy định của Thoả thuận sử dụng dịch vụ, Chính sách bảo mật hoặc Thỏa thuận sử dụng tương ứng  khi sử dụng dịch vụ. Nếu xác định được Khách hàng có hành vi vi phạm những điều khoản và điều kiện này, Công ty Intecom có thể đơn phương tạm khoá hoặc khoá vĩnh viễn tài khoản chấm dứt hoặc đình chỉ ngay lập tức việc: (1) sử dụng dịch vụ của Khách hàng; (2) tài khoản sử dụng; (3) truy cập trang này. Tổng Công ty VTC có quyền thông báo các hoạt động bị nghi ngờ vi phạm này cho cơ quan chức trách hoặc bên thứ ba nếu xét thấy cần thiết. Tổng Công ty VTC cũng sẽ hợp tác với với cơ quan pháp luật chức năng để hỗ trợ điều tra và truy tố các hoạt động hành vi vi phạm pháp luật theo quy định. Nếu Khách hàng muốn thông báo bất kỳ hành động nào vi phạm những điều khoản này, vui lòng liên hệ với Tổng Công ty VTC qua địa chỉ email: hotro.vtc.vn
 -  Tuỳ từng thời điểm nhất định, Tổng Công ty VTC có thể thay đổi, điều chỉnh các nội dung của Thoả thuận và cập nhật thông tin về việc thay đổi, điều chỉnh trên trang web https://vtcpay.vn  mà không cần báo trước cho Khách hàng. Nếu Khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ có nghĩa là Khách hàng chấp nhận và đồng ý tuân theo các nội dung của Thoả thuận mới được cập nhật. Bất cứ sự vi phạm nào của Khách hàng đối với các điều khoản và Thoả thuận này đều có thể dẫn đến việc đình chỉ hoặc đóng tài khoản, dịch vụ hoặc những hoạt động được phép khác theo Thỏa thuận Sử dụng Dịch vụ của Tổng Công ty VTC. Hơn thế nữa, Tổng Công ty VTC có quyền tìm kiếm các phương pháp giải quyết dựa trên các quy định của bản Thoả thuận này và luật pháp liên quan.

V.    QUY ĐỊNH VỀ DỊCH VỤ
1.    Cổng thanh toán VTC Pay
1.1.    Đối tượng áp dụng
Cá nhân, tổ chức bán hàng trực tuyến (sau đây được gọi chung là Merchant), có tài khoản thanh toán mở tại VTC Pay và có nhu cầu nhận tiền qua Internet thông qua dịch vụ thanh toán trực tuyến do VTC Pay cung cấp.

1.2.    Tích hợp thanh toán
Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, Merchant chủ động chọn một (01) trong hai (02) hình thức Tích hợp thanh toán dưới đây để tích hợp chấp nhận thanh toán vào các hoạt động bán hàng trực tuyến.
Tích hợp sản phẩm: là hình thức tích hợp, cho phép các Merchant đặt nút thanh toán VTC Pay vào từng sản phẩm được đăng bán trên các diễn đàn và website rao vặt. Merchant lựa chọn phần Tích hợp sản phẩm trong Tab Tích hợp và thực hiện các thao tác theo hướng dẫn tại đây
Tích hợp website: là hình thức tích hợp, cho phép các Merchant đặt bút thanh toán VTC Pay cho toàn bộ website của mình. Merchant lực chọn phần Tích hợp website trong Tab Tích hợp và thực hiện các thao tác theo hướng dẫn tại đây.

1.3.    Phí sử dụng dịch vụ
Merchant hiểu rằng việc sử dụng Cổng thanh toán VTC Pay để nhận tiền thanh toán cho các hoạt động bán hàng trực tuyến của mình là mất phí. VTC Pay sẽ trừ phí dịch vụ trực tiếp vào số tiền Merchant nhận được trong các giao dịch thanh toán.
Biểu phí dịch vụ được đăng tải trên website https://vtcpay.vn.

1.4.    Quyền, Trách nhiệm và Nghĩa vụ của các bên
1.4.1.    Quyền và trách nhiệm của VTC Pay

 -  VTC Pay có trách nhiệm làm việc với các ngân hàng và tổ chức tài chính để cung cấp các công cụ trực tuyến nhằm thuận lợi hoá quá trình người Mua chuyển tiền thanh toán các giao dịch thương mại điện tử cho Merchant, giúp tăng cường sự tiện lợi và bảo vệ người Mua và người Bán khỏi các rủi ro tài chính từ các giao dịch qua Internet. Theo đó, các bên liên quan đều đồng ý và chấp nhận rằng:
a) Các giao dịch nhận tiền thanh toán thông qua Cổng thanh toán VTC Pay là do Merchant thực hiện trực tiếp với người Mua, VTC Pay không chịu trách nhiệm trong trường hợp xảy ra tranh chấp mà chỉ đứng ra làm trung gian phân xử giải quyết.
b) VTC Pay chỉ là bên thứ ba cung cấp dịch vụ hỗ trợ thanh toán, Merchant hoàn toàn chịu trách nhiệm về hàng hóa hoặc dịch vụ giao dịch với người Mua.
c) VTC Pay không phải là người Mua vì vậy không chịu trách nhiệm về việc người Mua có hoàn thành đầy đủ mọi khâu của giao dịch thanh toán hay không.
d) VTC Pay không phải là ngân hàng hay tổ chức tín dụng, vì vậy Merchant không được hưởng lãi suất trên các khoản tiền do VTC Pay giữ hộ.
 -   VTC Pay có quyền đóng băng giao dịch thanh toán hoặc tạm ngưng giao dịch rút tiền trong trường hợp người Mua khiếu nại cho đến khi giải quyết xong.
 -  VTC Pay có quyền tạm ngưng giao dịch chuyển/nhận tiền hoặc từ chối yêu cầu rút tiền từ tài khoản VTC Pay nếu giao dịch đó có khả năng làm âm số dư khả dụng của tài khoản Merchant, và/hoặc áp dụng các biện pháp ngăn chặn khác trong trường hợp Merchant bị người Mua khiếu nại một cách chính đáng và có căn cứ.
 -   VTC Pay có quyền thu lại một phần hoặc toàn bộ khoản tiền liên quan đến giao dịch thanh toán để hoàn trả lại cho người Mua nhằm khắc phục hậu quả tài chính trong các trường hợp sau:
a) Người Mua khiếu nại là không nhận được hàng hoặc hàng hoá sai khác lớn so với mô tả mà Merchant không chứng minh được một cách hợp lý rằng mình đã thực hiện đúng giao kết với người Mua và bị VTC Pay phán quyết là sai kể cả trong trường hợp lỗi do đơn vị vận chuyển gây ra.
b) VTC Pay chứng minh được rằng nguồn gốc của khoản tiền mà người Mua thanh toán cho Merchant có nguồn gốc phi pháp hoặc có mục đích rửa tiền, hoặc liên quan đến một giao dịch lừa đảo hoặc được thực hiện trái phép ngoài ý muốn của người chủ thực sự của tài khoản người Mua.
 -  VTC Pay có quyền không cung cấp các thông tin về người Mua cho Merchant, trừ khi có yêu cầu bằng văn bản của cơ quan bảo vệ pháp luật có thẩm quyền.
 -  VTC Pay không phải chịu trách nhiệm nếu xảy ra sự cố gây ra hậu quả ngoài ý muốn trong các trường hợp sau:
a) Phần cứng, phần mềm hoặc mạng gặp sự cố và hoạt động không chính xác.
b) Giao dịch thanh toán bị đình chỉ hoặc từ chối vì VTC Pay có lý do tin rằng có liên quan đến lừa đảo hoặc không được phép.
c) Giao dịch thanh toán do Merchant gửi sang có thông tin không chính xác hoặc không theo chuẩn.
d) Các tình huống không lường trước làm cho hệ thống VTC Pay hoạt động không chính xác, bao gồm nhưng không giới hạn: các hiện tượng kỳ bí không thể giải thích, mất điện, hỏa hoạn, lũ lụt, trộm cắp, hỏng hóc thiết bị, bị tấn công bẻ khóa hoặc trong thời gian bảo trì hệ thống v.v…
1.4.2. Trách nhiệm và Nghĩa vụ của Merchant
 - Cung cấp cho người Mua thông tin về hàng hoá trung thực, luôn cập nhật kịp thời đúng tình trạng tồn kho và giá cả, bán hàng đúng giá trị đã thanh toán, giá đã bao gồm các loại thuế theo quy định của pháp luật và chi phí vận chuyển.
 - Tuyệt đối không thực hiện các hành vi rửa tiền, lừa đảo, đưa và nhận hối lộ, mua bán các sản phẩm có nguồn gốc phạm pháp.
 - Khi nhận được tin nhắn và/hoặc email của VTC Pay thông báo về giao dịch thanh toán, Merchant có trách nhiệm kiểm tra lại một lần nữa bằng cách đăng nhập vào trang "Lịch sử giao dịch" của tài khoản nhận tiền sau đó chuyển hàng hoá hoặc thực hiện dịch vụ cho người Mua theo đúng chất lượng và thời hạn đã cam kết trong mô tả khi đăng bán đồng thời lưu lại các chứng từ hợp lệ như hóa đơn bán hàng hoặc phiếu xuất kho có chữ ký người Mua, vận đơn của hãng vận chuyển v.v… phòng trường hợp xảy ra khiếu nại.
 -  Merchant có trách nhiệm cung cấp cho người Mua những chính sách đổi/trả và bảo hành một cách rõ ràng và hợp lý, cung cấp cho VTC Pay nội dung các chính sách đó khi được yêu cầu và có trách nhiệm thông báo mỗi khi có thay đổi hoặc cập nhật.
 -  Merchant có trách nhiệm hợp tác và phối hợp đầy đủ với VTC Pay để điều tra làm rõ nội dung khiếu nại theo quy trình xử lý khiếu nại của VTC Pay bao gồm việc cung cấp các chứng từ hợp lệ để chứng minh rằng Merchant đã thực hiện giao dịch đúng cam kết, đồng thời tuân thủ và thực hiện theo nội dung các phán quyết của VTC Pay.
 - Merchant phải chịu trách nhiệm nếu được kết luận là người Mua không nhận được hàng hoặc nhận được nhưng sai khác về phẩm chất hoặc chất lượng hoặc số lượng so với mô tả kể cả do những nguyên nhân phát sinh trong quá trình vận chuyển. Khi đó Merchant phải tự thỏa thuận bồi thường cho người Mua và/hoặc tuân thủ thực hiện nghiêm túc các phán quyết của VTC Pay.
 - Trong trường hợp đã nhận thanh toán nhưng không có hàng để bán hoặc chấp nhận cho người Mua trả lại hàng, hoặc bất kỳ khả năng nào khác dẫn đến việc giao dịch mua bán bị huỷ bỏ; Merchant phải hoàn trả lại tiền cho người Mua càng sớm càng tốt trong một khoảng thời gian hợp lý (nhưng không quá 1 tháng).
 - Merchant cam kết:
a) KHÔNG yêu cầu người Mua cung cấp các thông tin tài chính cá nhân như tài khoản ngân hàng, số thẻ tín dụng, mật khẩu đăng nhập tài khoản VTC Pay…
b) KHÔNG yêu cầu người Mua trả thêm phí khi thanh toán bằng VTC Pay.
c) Giá trị thanh toán phải đã bao gồm đầy đủ các loại phí hợp lệ nếu có (vận chuyển, dịch vụ…) và thuế theo quy định của pháp luật.

1.5. Phối hợp truyền thông và tiếp thị
Hai bên đồng ý phối hợp quảng bá cho nhau trong phạm vi điều kiện của mỗi bên, bao gồm nhưng không giới hạn các định hướng như sau:
 - VTC Pay đăng tải Logo, Banner và bài giới thiệu về sản phẩm của Merchant trên địa chỉ https://vtcpay.vn để quảng bá đến cộng đồng người dùng có tài khoản thanh toán tại VTC Pay.
 - Merchant có thể gửi các thông tin về sản phẩm có khuyến mại/giảm giá, từ đó VTC Pay sẽ lựa chọn và hỗ trợ Merchant đăng tải thong tin khuyến mãi trên các kênh của VTC.
 - VTC Pay có quyền sử dụng hình ảnh và thông tin về các hoạt động thanh toán trực tuyến của Merchant để phục vụ các mục đích truyền thông quảng bá và tiếp thị.
 - Merchant đưa các hình ảnh (Banner, Logo) để cho người Mua nhận biết sự sẵn sàng chấp nhận thanh toán trực tuyến bằng VTC Pay tại các vị trí nổi bật trong website bán hàng của mình, bao gồm nhưng không giới hạn: trang chủ, chân trang, … Trường hợp Merchant bán hàng tại các Forum, Website rao vặt hay các môi trường cộng đồng tương tự thì đưa thông điệp và hình ảnh vào chữ ký ở cuối mỗi bài viết.
 -Merchant xem xét tham gia trong khả năng của mình vào các chương trình Marketing và khuyến mại do VTC Pay tổ chức theo các sự kiện trong năm nhằm kích cầu và phát triển thói quen thanh toán trực tuyến.

2.    Thanh toán, mua hàng trên hệ thống VTC Pay 

2.1.    Phạm vi: 

- Khách hàng có thể mua hàng trên hệ thống VTC Pay tại website https://vtcpay.vn hoặc Ứng dụng Ví VTC Pay. 

2.2.    Quy định về hoàn trả: 

- Khách hàng không được phép hoàn trả bất cứ sản phẩm nào do VTC Pay đã giao sau khi giao dịch thành công, ngoại trừ các sản phẩm bị hỏng, sai lệch do lỗi của nhà sản xuất.
- Đối với những sản phẩm bị hỏng do lỗi của nhà sản xuất, sau khi xác minh chính xác là lỗi của nhà sản xuất, Khách hàng có quyền yêu cầu VTC Pay đổi sản phẩm khác có giá trị tương đương và còn thời hạn sử dụng.
- Thời hạn hoàn trả sản phẩm là 01 (một) ngày kể từ ngày phát hiện sản phẩm hỏng trong mục nói trên. Sau thời gian nói trên, VTC Pay có quyền không chấp nhận đề nghị hoàn trả.
- VTC Pay có quyền từ chối hoàn trả đối với sản phẩm được sử dụng sau thời gian VTC Pay giao hàng thành công trên hệ thống. 

2.3.    Quy định về thanh toán hàng hóa: 

- Đối với các dịch vụ hàng hóa số được cung cấp trên hệ thống VTC Pay, khách hàng có thể sử dụng các phương thức thanh toán bằng: Số dư Ví điện tử VTC Pay, Tài khoản thẻ ngân hàng nội địa, Tài khoản thẻ ghi nợ/thẻ tín dụng quốc tế. 
- Đối với các giao dịch thanh toán thành công, kết quả giao dịch được hiển thị ngay trên màn hình giao dịch. Đối với các giao dịch nghi vấn, giao dịch chờ xác thực thanh toán, kết quả giao dịch sẽ được gửi về email hoặc số điện thoại đăng ký của khách hàng trong vòng 1- 3 ngày làm việc. VTC Pay không chịu trách nhiệm đối với trường hợp khách hàng điền sai thông tin, khách hàng cung cấp thông tin nhận cho người khác hoặc các trường hợp rủi ro bảo mật thông tin tài khoản nhận gồm email và số điện thoại của khách hàng. 
- Đối với giao dịch thanh toán bằng thẻ quốc tế cần xác thực thông tin: khách hàng cần cung cấp bổ sung chứng minh thư, ảnh chụp thẻ quốc tế có hiển thị 4 số cuối thẻ (xóa mờ các kí tự khác), và sao kê tài khoản để xác thực giao dịch. 

 2.4.    Xử lý khiếu nại 

- Thời hạn tiếp nhận: Đối với thời hạn khách hàng được quyền đề nghị tra soát, khiếu nại, hiện tại, để đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng, VTC không giới hạn quyền này về thời gian, mọi khách hàng, bất cứ khi nào có thắc mắc, khiếu nại về các vấn đề liên quan đến việc sử dụng dịch vụ trung gian thanh toán của VTC, trong bất cứ khoảng thời gian nào đều có thể gửi yêu cầu hỗ trợ để nhận được thông tin giải đáp hoặc kết quả xử lý tùy từng trường hợp.
- Các kênh tiếp nhận khiếu nại:
+ Khách hàng có thể liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001530, email:support.vtcpay@vtc.vn, Fanpage Ví điện tử VTC Pay để thông báo khiếu nại online
+ Khách hàng cũng có thể đến trực tiếp trụ sở của VTC Pay tại Tòa nhà VTC - số 23 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội để thông báo khiếu nại trực tiếp.

VI.    Quy định về xử lý dữ liệu cá nhân
 

1.    Quy định chung
 

- Xử lý Dữ Liệu Cá Nhân: là một hoặc nhiều hoạt động tác động tới Dữ Liệu Cá Nhân, như: thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy Dữ Liệu Cá Nhân hoặc các hành động khác có liên quan.

- Khi Khách hàng cung cấp thông tin để tạo tài khoản, truy cập hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ do VTC Pay cung ứng, VTC Pay hiểu rằng Khách hàng đồng ý và chấp nhận VTC Pay thu thập, xử lý và bảo vệ Dữ liệu cá nhân như mô tả trong Chính sách này.

- Chính sách này là một phần không thể tách rời và cần được đọc, hiểu thống nhất với các hợp đồng, thỏa thuận, điều khoản, điều kiện và các văn kiện khác được xác lập giữa Khách hàng và VTC Pay.

- Chính sách này có thể được VTC Pay cập nhật, sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế trong từng thời kỳ và được VTC Pay đăng tải trên các Kênh giao dịch của VTC Pay và/hoặc thông báo đến Khách hàng thông qua các phương tiện phù hợp khác của VTC Pay.

 

2.    Nguyên tắc bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân
 

VTC Pay cam kết tuân thủ các nguyên tắc sau khi xử lý Dữ Liệu Cá Nhân:

- VTC Pay xử lý và bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam; tuân thủ nghiêm ngặt theo Chính sách này;

- VTC Pay thu thập Dữ Liệu Cá Nhân với mục đích cụ thể, rõ ràng, hợp pháp, trong phạm vi các mục đích đã nêu tại Chính sách này và phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam;

- VTC Pay luôn áp dụng và cập nhật các biện pháp kỹ thuật phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam nhằm đảm bảo tính an toàn Dữ Liệu Cá Nhân, bao gồm cả việc các biện pháp bảo vệ khỏi sự truy cập trái phép hoặc trái pháp luật và/hoặc sự phá hủy, mất, thiệt hại cho Dữ Liệu Cá Nhân;

- VTC Pay lưu trữ Dữ Liệu Cá Nhân một cách thích hợp và trong phạm vi cần thiết nhằm mục đích xử lý phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam.

 

3.    Dữ Liệu Cá Nhân
 

3.1.    Loại Dữ Liệu Cá Nhân

Các Dữ liệu cá nhân được xử lý bao gồm các dữ liệu Khách hàng cung cấp cho VTC Pay khi đăng ký sử dụng dịch vụ và dữ liệu phát sinh trong quá trình Khách hàng sử dụng dịch vụ của VTC Pay. VTC Pay xử lý các loại Dữ liệu cá nhân sau đây của Khách hàng:

a)  Dữ liệu cá nhân cơ bản:

-          Họ, chữ đệm và tên khai sinh, tên gọi khác (nếu có);

-          Ngày, tháng, năm sinh;

-          Giới tính;

-          Số điện thoại;

-          Quốc tịch;

-          Nơi sinh, nơi đăng ký khai sinh, nơi thường trú, nơi tạm trú, nơi ở hiện tại, quê quán, địa chỉ liên hệ;

-          Thông tin, hình ảnh của Giấy tờ tùy thân (CMND, CCCD, Hộ chiếu) kèm thông tin ngày cấp, nơi cấp, ngày hết hạn;

-          Nghề nghiệp, nơi làm việc;

-          Thông tin về tài khoản số của cá nhân; địa chỉ thư điện tử;

-          Dữ liệu cá nhân phản ánh hoạt động, lịch sử hoạt động trên không gian mạng;

-          Thông tin danh bạ điện thoại;

-          Thông tin được thu thập tự động khi Khách hàng sử dụng website, ứng dụng trên thiết bị di động và các phương tiện liên lạc khác của VTC Pay như địa chỉ IP, cookie(s), mã thiết bị… và các nguồn thông tin được truy cập;

-          Dữ liệu được tạo lập từ kết quả vận hành hoặc tài khoản Ví điện tử - Cổng thanh toán, dữ liệu về cách thức Khách hàng quản lý và sử dụng Ví điện tử - Cổng thanh toán; hành vi, hành động, hoặc sở thích của Khách hàng được thể hiện trên các nền tảng kỹ thuật số;

-          Các thông tin khác gắn liền với Khách hàng cụ thể hoặc giúp xác định Khách hàng cụ thể theo quy định pháp luật.

-          Trường hợp Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp: Thông tin, hình ảnh của doanh nghiệp trong đó bao gồm Tên doanh nghiệp, địa chỉ đăng ký kinh doanh, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, số fax, giấy phép kinh doanh, mã số thuế và các Dữ Liệu Cá Nhân của người đại diện doanh nghiệp;

b)  Dữ liệu cá nhân nhạy cảm:

-          Thông tin liên quan tới việc Khách hàng sử dụng dịch vụ VTC Pay cung cấp và/hoặc do VTC Pay hợp tác với đối tác cung cấp, bao gồm: thông tin định danh khách hàng theo quy định pháp luật, thông tin về tài khoản, thông tin về tiền gửi, thông tin về tài sản gửi, thông tin về giao dịch, thông tin về tổ chức, cá nhân là bên bảo đảm tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán;

-          Dữ liệu về vị trí của cá nhân được xác định qua dịch vụ định vị;

-          Dữ liệu cá nhân khác được pháp luật quy định là đặc thù và cần có biện pháp bảo mật cần thiết.
c) Hình ảnh: 

-          Hình ảnh được chụp, video được quay do Khách hàng cung cấp; gồm các hình ảnh: thẻ ngân hàng, hình ảnh chứng minh nhân dân, hình ảnh chân dung khách hàng, hình ảnh giao dịch do khách hàng cung cấp. 
-          Những hình ảnh trên được khách hàng cung cấp trong quá trình đăng ký tạo tài khoản, liên kết ngân hàng, hoặc báo cáo các sự cố giao dịch trong quá trình sử dụng dịch vụ. 
-          VTC Pay thu thập các hình ảnh trên nhằm xác minh danh tính và đảm bảo tính bảo mật Dữ Liệu Cá Nhân của khách hàng; hỗ trợ xử lý các sự cố trong quá trình sử dụng dịch vụ.
-          Hình ảnh cá nhân của khách hàng được bảo mật và lưu trữ trong quá trình khách hàng sử dụng dịch vụ của VTC Pay.
-          Người dùng có thể yêu cầu thay đổi, cập nhật, cung cấp hình ảnh mới hoặc thu hồi các hình ảnh đã cung cấp cho VTC Pay thông qua các kênh Chăm sóc khách hàng của VTC Pay. 
-         VTC Pay thực hiện lưu trữ và bảo mật hình ảnh của khách hàng tương tự các loại dữ liệu cá nhân khác.

3.2.    Nguồn Dữ Liệu Cá Nhân

a)  VTC Pay hoặc bên thứ ba được phép xử lý dữ liệu cho VTC Pay có thể thu thập những dữ liệu này từ Khách Hàng khi Khách Hàng yêu cầu, hoặc trong quá trình VTC Pay cung cấp cho Khách Hàng bất kỳ sản phẩm và dịch vụ nào của VTC Pay, và từ nhiều nguồn đa dạng, bao gồm nhưng không giới hạn:

-          Thông qua quan hệ giữa Khách Hàng và VTC Pay, bao gồm nhưng không giới hạn ở thông tin mà Khách Hàng cung cấp khi đăng ký tài khoản, khi Khách Hàng sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ của VTC Pay, khi tham gia các khảo sát, các cuộc thi và chương trình khuyến mại dành cho Khách Hàng, và trong quá trình VTC Pay xác thực thông tin Khách Hàng;

-          Thông qua liên hệ trao đổi bằng lời nói và văn bản của Khách Hàng với VTC Pay và/hoặc các cá nhân/tổ chức được VTC Pay ủy quyền;

-          Từ nhà cung cấp dịch vụ, đối tác, đơn vị tư vấn của VTC Pay, bao gồm nhưng không giới hạn: bên thực hiện khảo sát, truyền thông mạng xã hội, tiếp thị, ngăn ngừa gian lận, tập hợp dữ liệu; bên hỗ trợ cơ sở hạ tầng và phương tiện công nghệ, và các bên thứ ba khác liên quan đến hoạt động kinh doanh của VTC Pay;

-          Từ bất kỳ bên cung cấp: báo cáo tín dụng, thông tin tín dụng, chấm điểm tín dụng và các cơ quan thuộc chính phủ có liên kết với VTC Pay, hoặc thông tin thu thập từ bất kỳ nguồn công cộng sẵn có, các hướng dẫn, hoặc cơ quan đăng ký nào;

-          Từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hoặc các cơ quan có thẩm quyền khác tại Việt Nam hoặc ở nước ngoài có liên kết với VTC Pay;  

-          Từ hoạt động phân tích hoạt động về sử dụng và quản lý (các) tài khoản/tiện ích của Khách Hàng tại các ngân hàng, từ các giao dịch mà Khách Hàng thực hiện và từ khoản thanh toán được thực hiện từ/đến (các) tài khoản/tiện ích của Khách Hàng;

-          Thông qua các tập tin được tạo ra bởi trang mạng mà Khách Hàng truy cập (cookie(s)) hoặc các thiết bị/công cụ giám sát tương tự;

-          Từ nguồn dữ liệu của bên thứ ba, là nguồn dữ liệu mà Khách Hàng đã đồng ý cho việc thu thập dữ liệu, hoặc nguồn mà việc thu thập dữ liệu phù hợp với quy định của pháp luật.

b)      Dữ Liệu Cá Nhân có thể được thu thập tại mạng lưới đơn vị kinh doanh thuộc Tổng công ty VTC, bởi các cá nhân thuộc mạng lưới Tổng công ty VTC và các hệ thống thông tin liên lạc, bao gồm nhưng không giới hạn ở website, điện thoại, các cuộc hội thoại qua điện thoại cố định và điện thoại di động, thư điện tử, tin nhắn, phòng trò chuyện hoặc các phương tiện trao đổi thông tin khác của Khách Hàng.

c)      Dữ Liệu Cá Nhân có thể được thu thập thông qua các Dữ Liệu Cá Nhân do Khách Hàng cung cấp, các yêu cầu của VTC Pay với Khách Hàng (hoặc người đại diện của Khách Hàng) hoặc do VTC Pay tự thu thập hoặc thu thập từ các nguồn cung cấp thông tin khác (bao gồm cả thông tin được phổ biến rộng rãi), được khởi tạo hoặc tổng hợp cùng với các thông tin khác mà VTC Pay có được.

 

4.    Xử lý Dữ Liệu Cá Nhân

4.1.    Mục đích xử lý Dữ liệu cá nhân

Dữ Liệu Cá Nhân có thể được VTC Pay hoặc bên thứ ba được phép xử lý dữ liệu cho VTC Pay phục vụ một hoặc nhiều mục đích sau:

a)  Cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ; thực hiện các chương trình khuyến mại, ưu đãi, hỗ trợ  của VTC Pay;

b)  Sử dụng, phân tích các thông tin của khách hàng để phát triển, cung cấp, liên tục cải tiến nâng cao chất lượng các dịch vụ, sản phẩm, hướng tới đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của khách hàng;

c)  Liên hệ, thông báo cho khách hàng các thông tin có liên quan đến tính năng, giao dịch và yêu cầu của khách hàng, tuân theo pháp luật hiện hành về tiếp thị trực tiếp, gián tiếp sản phẩm, dịch vụ;

d)  Quảng cáo trực tuyến dựa trên hành vi sử dụng sản phẩm, dịch vụ hoặc quảng cáo dựa trên nhu cầu, sở thích của Khách hàng;

e)  Hiển thị thông tin tài khoản của Khách hàng trên trang tin điện tử, ứng dụng, thiết bị và bất kỳ tùy chỉnh nào khách hàng có thể chọn;

f)   Quản lý nội dung, chương trình khuyến mãi, khảo sát hoặc các tính năng khác của trang tin điện tử, ứng dụng, thiết bị; hoặc nền tảng khảo sát;

g)  Gửi thông báo về các chương trình khuyến mãi, tin tức và chính sách trên trang tin điện tử, ứng dụng hoặc thiết bị;

h)  Xác minh danh tính và đảm bảo tính bảo mật Dữ Liệu Cá Nhân của khách hàng;

i)   Để đánh giá khả năng, độ tin cậy của Khách hàng khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm của VTC Pay;

j)   Thực hiện các hoạt động khác có liên quan đến việc cung cấp, vận hành và quản lý của VTC Pay đối với các sản phẩm, dịch vụ của VTC Pay và/hoặc để phát triển, nâng cao và tăng cường việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của VTC Pay tới Khách hàng nói chung; và các mục đích khác mà VTC Pay đánh giá là phù hợp tại từng thời kỳ;

k)  Bảo vệ tối đa Dữ liệu cá nhân khỏi gian lận, đánh cắp danh tính và các hoạt động bất hợp pháp khác;

l)   Để có cơ sở thiết lập, thực thi bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp liên quan của VTC Pay trước các khiếu nại pháp lý;

m)   Để thực hiện tuân thủ với các thỏa thuận, hợp đồng giữa VTC Pay và các bên thứ ba được phép xử lý Dữ liệu cá nhân tại Điều 4.2;

n)  Để thực hiện các nghĩa vụ về báo cáo, tài chính, kế toán và thuế;

o)  Để thực hiện các hoạt động có mục đích kiểm toán, quản lý rủi ro;

p)  Tuân thủ quy định pháp luật hiện hành, các tiêu chuẩn ngành có liên quan và các chính sách hiện hành khác của VTC Pay;

q)  Để cung cấp cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật;

r)   Thông báo cho khách hàng về những thay đổi đối với sản phẩm và dịch vụ trong các trường hợp các chính sách quản lý của Nhà nước, các quy định của pháp luật hoặc thị trường có sự thay đổi, biến động bất thường hoặc theo sự thay đổi, hoặc cập nhật các Quy định/Chính sách của VTC Pay;

s)  Phục vụ mục đích phòng, chống rửa tiền, chống tài trợ khủng bố, tuân thủ cấm vận hoặc gửi cho cơ quan có thẩm quyền theo quy định từng thời kỳ;

t)   Các mục đích khác theo Thỏa thuận liên quan khi khách hàng sử dụng dịch vụ của VTC Pay;

u)      Bất kỳ mục đích nào khác dành riêng cho hoạt động kinh doanh của VTC Pay.

4.2.    Cung cấp Dữ Liệu Cá Nhân

Nhằm thực hiện các mục đích và hoạt động xử lý Dữ Liệu Cá Nhân tại Chính sách này, VTC Pay có thể cung cấp Dữ Liệu Cá Nhân cho các bên sau:

a)  Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện ( Tổng công ty VTC) và tất cả các đơn vị thành viên của Tổng công ty VTC;

b)  Bên thứ ba hỗ trợ xác minh thông tin Khách hàng, đơn vị chức năng cung cấp dịch vụ thông tin tín dụng có liên kết với VTC Pay;

c)  Cơ quan có thẩm quyền yêu cầu cung cấp thông tin theo quy định của Pháp luật;

d)  Nhà cung cấp dịch vụ cho VTC Pay và bên hợp tác cung cấp dịch vụ với VTC Pay;

e)  Bên thứ ba được Khách hàng ủy quyền;

f)   Tổ chức tài chính, tổ chức trung gian, tổ chức thẻ, tổ chức chuyển mạch;

g)  Bên thứ ba khác

-          Các bên liên quan khác mà VTC Pay thấy là cần thiết để đáp ứng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Khách hàng;

-          Các cố vấn của Khách hàng hoặc VTC Pay bao gồm cả kế toán viên, các kiểm toán viên, các luật sư, tư vấn tài chính;

-          Các bên xử lý Dữ Liệu Cá Nhân đã được Khách hàng chấp thuận khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của VTC Pay.

4.3.    Cách thức xử lý Dữ Liệu Cá Nhân

Tùy thuộc vào mục đích xử lý Dữ Liệu Cá Nhân, VTC Pay hoặc bên thứ ba được phép xử lý dữ liệu cho VTC Pay có thể áp dụng các cách thức xử lý phù hợp bao gồm nhưng không giới hạn ở các phương thức xử lý Dữ Liệu Cá Nhân tự động, thủ công hoặc các phương thức khác phù hợp với quy định của pháp luật và của VTC Pay từng thời kỳ.

a)      Cách thức thu thập

Dữ liệu cá nhân được thu thập trực tiếp từ Khách hàng trong các trường hợp sau:

-          Từ các Trang thông tin điện tử của VTC Pay: VTC Pay có thể thu thập Dữ liệu cá nhân khi Khách hàng truy cập bất kỳ trang thông tin điện tử nào của VTC Pay hoặc sử dụng bất kỳ tính năng, tài nguyên nào có sẵn trên hoặc thông qua Trang thông tin điện tử. Khi Khách hàng truy cập Trang thông tin điện tử, VTC Pay thu thập thông tin về thiết bị và trình duyệt của Khách hàng (chẳng hạn như loại thiết bị, hệ điều hành, loại trình duyệt, cài đặt trình duyệt, địa chỉ IP, cài đặt ngôn ngữ, ngày và giờ kết nối với Trang thông tin điện tử và các thông tin liên lạc kỹ thuật khác);

-          Từ Ứng dụng: VTC Pay có thể thu thập Dữ liệu cá nhân khi Khách hàng tải xuống hoặc sử dụng ứng dụng của VTC Pay dành cho thiết bị di động. Các Ứng dụng này có thể ghi lại một số thông tin nhất định (bao gồm thống kê khi sử dụng Ứng dụng, loại thiết bị, hệ điều hành, cài đặt Ứng dụng, địa chỉ IP, cài đặt ngôn ngữ, ngày giờ kết nối với Ứng dụng và các thông tin liên lạc kỹ thuật khác);

-          Từ các sản phẩm, dịch vụ: VTC Pay có thể thu thập Dữ liệu cá nhân khi Khách hàng tìm kiếm, tiếp cận, mua, đăng ký sử dụng, sử dụng bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào thông qua bất kỳ hình thức nào của Kênh giao dịch của VTC Pay, không gian mạng; và/hoặc các phương thức khác theo quy định pháp luật;

-          Từ các trao đổi, liên lạc với Khách hàng: VTC Pay có thể thu thập Dữ liệu cá nhân thông qua tương tác giữa VTC Pay và Khách hàng (gặp trực tiếp, qua thư, điện thoại, trực tuyến, hệ thống tổng đài, liên lạc điện tử hoặc bất kỳ phương tiện nào khác) bao gồm cả các cuộc khảo sát Khách hàng;

-          Từ mạng xã hội: Là các mạng xã hội của VTC Pay và/hoặc các mạng xã hội do VTC Pay hợp tác với các đối tác.

-          Từ các tương tác hoặc các công nghệ thu thập dữ liệu tự động: Chúng tôi có thể thu thập thông tin bao gồm địa chỉ IP, URL giới thiệu, hệ điều hành, trình duyệt tin điện tử và bất kỳ thông tin nào khác được ghi tự động từ kết nối:

o   Cookie, flash cookie, plug-in, thẻ pixel, tin điện tử beacons, trình kết nối mạng xã hội của bên thứ ba hoặc các công nghệ theo dõi khác;

o   Bất kỳ công nghệ nào có khả năng theo dõi hoạt động cá nhân trên các thiết bị hoặc Trang thông tin điện tử;

o   Thông tin dữ liệu khác được cung cấp bởi một thiết bị.

-          Các phương tiện khác: Chúng tôi có thể thu thập Dữ liệu cá nhân khi Khách hàng tương tác với VTC Pay thông qua bất kỳ phương tiện nào khác. Chúng tôi cũng có thể thu thập Dữ liệu cá nhân gián tiếp từ Khách hàng thông qua các nguồn thông tin công khai, chính thống; hoặc thông qua việc nhận chia sẻ dữ liệu cần thiết từ đối tác của VTC Pay thu thập được trong quá trình hợp tác với Khách hàng cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho Khách hàng và được Khách hàng cho phép chia sẻ.

b) Cách thức lưu dữ liệu

-          Dữ liệu cá nhân được lưu trữ tại hệ thống cơ sở dữ liệu Khách hàng của VTC Pay hoặc tại bất cứ đâu mà VTC Pay và/hoặc đối tác hoặc nhà cung cấp dịch vụ của VTC Pay có cơ sở và tạo bản sao lưu trữ cho trung tâm dữ liệu ở một khu vực khác.

-          Trong quá trình Khách hàng truy cập Trang thông tin điện tử, Ứng dụng, mạng xã hội của VTC Pay, chúng tôi cũng có thể lưu trữ thông tin tạm thời qua cookie, clickstream hoặc các công cụ lưu trữ dữ liệu duyệt website tương tự để lưu trữ những dữ liệu mà máy chủ trong miền có thể truy lại.

c)      Cách thức chuyển giao/chia sẻ dữ liệu

VTC Pay sẽ sử dụng các biện pháp bảo mật cần thiết để đảm bảo việc chuyển giao/chia sẻ Dữ liệu cá nhân của Khách hàng đến đối tượng quy định tại Khoản 2 Điều này, đảm bảo an toàn thông tin, không bị lộ, lọt dữ liệu và yêu cầu các bên tiếp nhận Dữ liệu cá nhân sẽ có biện pháp bảo mật dữ liệu.

d)     Cách thức phân tích

Việc phân tích Dữ liệu cá nhân được thực hiện theo các quy trình nội bộ của VTC Pay. Chúng tôi luôn có cơ chế giám sát nghiêm ngặt từng quy trình phân tích dữ liệu, trong đó yêu cầu kiểm tra việc đáp ứng các yêu cầu của pháp luật về bảo mật dữ liệu, bảo đảm an toàn thông tin đối với hệ thống công nghệ thông tin trước khi tiến hành phân tích. Chúng tôi cũng có các quy tắc nghiêm ngặt đảm bảo rằng thông tin cá nhân được ẩn danh hoặc hủy nhận dạng ở giai đoạn thích hợp trong quá trình xử lý.

e)      Cách thức mã hóa

Dữ liệu cá nhân thu thập được mã hóa theo các tiêu chuẩn mã hóa phù hợp khi cần thiết trong quá trình lưu trữ hoặc chuyển giao dữ liệu, để đảm bảo các dữ liệu được bảo vệ, xác thực, toàn vẹn và không thể bị thay đổi sau khi đã được gửi đi.

f)       Cách thức xóa dữ liệu

Khi Khách hàng chấm dứt sử dụng sản phẩm, dịch vụ của VTC Pay và có yêu cầu hợp lệ, chúng tôi sẽ tiến hành xóa Dữ liệu cá nhân với toàn bộ Dữ liệu cá nhân mà Khách hàng đã cung cấp và/hoặc chúng tôi thu thập được trong quá trình Khách hàng sử dụng Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác và một số trường hợp không thể thực hiện được như sau:

-          Pháp luật quy định không cho phép xóa dữ liệu hoặc yêu cầu bắt buộc phải lưu trữ dữ liệu;

-          Dữ liệu cá nhân được xử lý bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền với mục đích phục vụ hoạt động của cơ quan nhà nước theo quy định pháp luật;

-          Dữ liệu cá nhân đã được công khai theo quy định pháp luật;

-          Dữ liệu cá nhân được xử lý nhằm phục vụ yêu cầu pháp lý, nghiên cứu khoa học, thống kê theo quy định pháp luật;

-          Trong trường hợp tình trạng khẩn cấp về quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, thảm họa lớn, dịch bệnh nguy hiểm; khi có nguy cơ đe dọa an ninh, quốc phòng nhưng chưa đến mức ban bố tình trạng khẩn cấp; phòng, chống bạo loạn, khủng bố, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật;

-          Ứng phó với tình huống khẩn cấp đe dọa đến tính mạng, sức khỏe hoặc sự an toàn của Khách hàng hoặc cá nhân khác.

4.4.    Thời gian xử lý Dữ Liệu Cá Nhân

Tùy thuộc từng hoạt động cụ thể, Dữ Liệu Cá Nhân có thể được VTC Pay xử lý sau khi được cung cấp, thu thập và kết thúc khi hoàn thành việc xử lý dữ liệu phù hợp với mục đích thực hiện hoặc cho đến khi Dữ Liệu Cá Nhân đã được xóa theo quy định.

4.5.    Bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân

Việc xử lý Dữ Liệu Cá Nhân luôn tiềm ẩn rủi ro rò rỉ dữ liệu hoặc xử lý dữ liệu không phù hợp. VTC Pay nhận thức tầm quan trọng và trách nhiệm của việc bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân, cam kết nỗ lực tối đa phòng ngừa rủi ro và hạn chế các hậu quả, thiệt hại không mong muốn có thể xảy ra, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Khách hàng và của VTC Pay. VTC cam kết:

a) VTC Pay chỉ xử lý dữ liệu cá nhân của Khách hàng theo đúng các mục đích thỏa thuận tại Chính sách này, đảm bảo các quyền lợi của Khách hàng phù hợp với quy định của pháp luật;

b) Thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo vệ Dữ liệu cá nhân theo thỏa thuận tại Chính sách  này, phù hợp với quy định của pháp luật có liên quan. Thực hiện các biện pháp tổ chức và kỹ thuật cùng các biện pháp an toàn, bảo mật phù hợp để chứng minh các hoạt động xử lý dữ liệu đã được thực hiện theo quy định của pháp luật về bảo vệ Dữ liệu cá nhân, rà soát và cập nhật các biện pháp này khi cần thiết. Ghi lại và lưu trữ nhật ký hệ thống quá trình xử lý Dữ liệu cá nhân.

c) Chịu trách nhiệm trước Khách hàng về các thiệt hại do quá trình xử lý Dữ liệu cá nhân do mình gây ra cho Chủ thể dữ liệu và/hoặc bất kỳ bên nào khác.

d) Sau khi khách hàng chấm dứt sử dụng sản phẩm, dịch vụ của VTC Pay và/hoặc có yêu cầu xóa Dữ liệu cá nhân hợp lệ; VTC Pay sẽ thực hiện xóa Dữ liệu cá nhân theo cách thức được quy định tại Mục f Khoản 2 Điều này và các quy định pháp luật có liên quan.

4.6.    Xử lý Dữ Liệu Cá Nhân của trẻ em

VTC Pay hiểu tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em. Cụ thể, các dịch vụ của VTC Pay không được thiết kế hoặc hướng đến trẻ em dưới 15 tuổi, VTC Pay không bao giờ cố ý thu thập hoặc lưu giữ thông tin về bất kỳ ai dưới 15 tuổi, ngoại trừ nếu đó là một phần của cam kết cung cấp dịch vụ chuyên môn.

Nếu VTC Pay biết rằng Dữ Liệu Cá Nhân của trẻ em bị thu thập khi chưa có sự cho phép thích hợp, dữ liệu đó sẽ bị xóa ngay khi phát hiện.

4.7.    Xử lý Dữ Liệu Cá Nhân của người bị tuyên bố mất tích, đã chết

Việc xử lý Dữ Liệu Cá Nhân liên quan đến Dữ Liệu Cá Nhân của người bị tuyên bố mất tích, người đã chết phải được sự đồng ý của vợ, chồng hoặc con thành niên của người đó, trường hợp không có những người này thì phải được sự đồng ý của cha, mẹ của người bị tuyên bố mất tích, người đã chết, trừ trường hợp quy định tại Điều 6. Trường hợp không có tất cả những người được nêu trên thì được coi là không có sự đồng ý.

 

5.    Quyền và Nghĩa vụ của Khách hàng

5.1.    Quyền của Khách hàng

a)      VTC Pay tôn trọng và nỗ lực để bảo vệ các quyền sau đây của Khách hàng:

-          Quyền được biết;

-          Quyền đồng ý;

-          Quyền truy cập (bao gồm xem, chỉnh sửa hoặc yêu cầu chỉnh sửa dữ liệu cá nhân);

-          Quyền rút lại sự đồng ý;

-          Quyền xóa dữ liệu;

-          Quyền hạn chế xử lý dữ liệu;

-          Quyền cung cấp dữ liệu;

-          Quyền phản đối xử lý dữ liệu;

-          Quyền khiếu nại, tố cáo, khởi kiện;

-          Quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại;

-          Quyền tự bảo vệ.

b)      VTC Pay sẽ xử lý các yêu cầu của Khách hàng phù hợp với quy định của pháp luật và cân nhắc quyền lợi chính đáng của Khách hàng. Tuy nhiên, trong trường hợp Khách hàng không đồng ý hoặc rút lại sự đồng ý của mình, yêu cầu xóa dữ liệu và/hoặc thực hiện các quyền có liên quan khác đối với bất kỳ hoặc tất cả các Dữ Liệu Cá Nhân làm ảnh hưởng đến khả năng cung cấp/duy trì các sản phẩm, dịch vụ của VTC Pay đối với Khách hàng, tuỳ thuộc vào tính chất yêu cầu của Khách hàng, VTC Pay có thể sẽ xem xét và quyết định về việc không tiếp tục cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của VTC Pay cho Khách hàng. Các hành vi được thực hiện bởi Khách hàng theo quy định này sẽ được xem là sự đơn phương chấm dứt từ phía Khách hàng cho bất kỳ mối quan hệ nào giữa Khách hàng với VTC Pay, và hoàn toàn có thể dẫn đến sự vi phạm nghĩa vụ hoặc các cam kết giữa Khách hàng với VTC Pay, đồng thời VTC Pay bảo lưu các quyền và biện pháp khắc phục hợp pháp của VTC Pay trong những trường hợp đó. Theo đó, VTC Pay sẽ không chịu trách nhiệm đối với Khách hàng cho bất kỳ tổn thất nào phát sinh, và các quyền hợp pháp của VTC Pay sẽ được bảo lưu một cách rõ ràng đối với việc giới hạn, hạn chế, tạm ngừng, hủy bỏ, ngăn cản đối với Dữ Liệu Cá Nhân đó.

c)      Bằng nỗ lực hợp lý, VTC Pay sẽ thực hiện yêu cầu hợp pháp và hợp lệ từ Khách hàng trong thời gian phù hợp với quy định của pháp luật.

d)      Để làm rõ, VTC Pay có quyền từ chối thực hiện các yêu cầu của Khách hàng trong một số trường hợp nhất định, bao gồm nhưng không giới hạn ở trường hợp:

-          Khách hàng không thực hiện đúng trình tự, thủ tục do VTC Pay hướng dẫn;

-          Khách hàng không cung cấp hoặc cung cấp không đầy đủ các giấy tờ, tài liệu để xác minh danh tính;

-          Trong trường hợp VTC Pay đánh giá có dấu hiệu gian lận, vi phạm về bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân;

-          Quy định của pháp luật không cho phép thực hiện yêu cầu của Khách hàng.

5.2.    Nghĩa vụ của Khách hàng

a)  Tự bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân của mình; yêu cầu các tổ chức, cá nhân khác có liên quan bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân của mình;

b)  Cung cấp đầy đủ, chính xác dữ liệu cá nhân khi đồng ý cho phép xử lý Dữ Liệu Cá Nhân;

c)  Thông báo ngay tới VTC Pay nếu phát hiện hoặc nghi ngờ Dữ Liệu Cá Nhân của bản thân bị lộ, có thể dẫn tới rủi ro trong quá trình sử dụng dịch vụ, hoặc bất kỳ vi phạm nào về bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân theo Chính sách này mà Khách hàng có thể nhận biết được.

d)  Thường xuyên kiểm tra trên trang thông tin điện tử chính thức của VTC Pay để cập nhật và thực hiện theo bất kỳ thay đổi nào (nếu có) liên quan đến chính sách bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân được quy định tại Chính sách này.

e)      Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

 

6.    Xử lý Dữ Liệu Cá Nhân trong trường hợp không cần sự đồng ý của chủ thể dữ liệu

Khách hàng hiểu rõ rằng VTC Pay được phép Xử lý Dữ Liệu Cá Nhân mà không cần sự đồng ý của Khách hàng, đồng thời VTC Pay vẫn sẽ tiếp tục Xử lý Dữ Liệu Cá Nhân kể cả khi Khách hàng yêu cầu rút lại sự đồng ý, phản đối xử lý, hạn chế xử lý trong các trường hợp sau đây:

- Trong trường hợp khẩn cấp, cần xử lý ngay Dữ Liệu Cá Nhân có liên quan để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của chủ thể dữ liệu hoặc người khác. VTC Pay có trách nhiệm chứng minh trường hợp này.

- Việc công khai Dữ Liệu Cá Nhân theo quy định của luật.

- Việc xử lý dữ liệu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp tình trạng khẩn cấp về quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, thảm họa lớn, dịch bệnh nguy hiểm; khi có nguy cơ đe dọa an ninh, quốc phòng nhưng chưa đến mức ban bố tình trạng khẩn cấp; phòng, chống bạo loạn, khủng bố, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật theo quy định của luật.

- Để thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng của chủ thể dữ liệu với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định của luật.

- Phục vụ hoạt động của cơ quan nhà nước đã được quy định theo luật chuyên ngành.


VTC Pay
Giá trị thanh toán đích thực

Top