Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024
Home Hẹn hò Yêu xa mùa Covid-19 nên làm gì để duy trì tình cảm?

Yêu xa mùa Covid-19 nên làm gì để duy trì tình cảm?

Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp khiến nhiều cặp đôi đành lặng lẽ “yêu xa” đầy nhung nhớ. Hàng loạt câu hỏi đặt ra: Phải làm gì để yêu xa nhưng vẫn duy trì tình cảm tốt đẹp, hạnh phúc? Cùng tham khảo một vài gợi ý dưới đây và áp dụng cho bản thân bạn nhé!

Yêu xa khó lắm!

Yêu xa là khoảng cách địa lí hay khoảng cách trái tim? Những cặp đôi yêu xa phải chấp nhận nhiều thiệt thòi: Sự cô đơn khi bản thân có người thương yêu nhưng chẳng thể gặp mặt thường xuyên, Sự lo lắng trong tim khi không thể gần kề người ấy? Những cặp đôi yêu xa được cho là “dũng cảm” – họ dành sự tin tưởng dành cho đối phương thậm chí là đánh đổi, họ thủy chung và một lòng một dạ – hướng về nhau.

Thế nhưng yêu xa khó lắm. Dù thế nào thì trong quan hệ tình cảm, cả hai cần bồi đắp thường xuyên để tình cảm ấy không phai nhòa mà càng ngày tốt đẹp hơn nữa. Đặc biệt với những cặp đôi đang yêu xa, trở ngại vì dịch bệnh Covid-19 phức tạp.

Voucher Tinder cực ưu đãi khi thanh toán bằng ví điện tử VTC Pay – Tìm kiếm người trò chuyện chỉ từ 30.000 VNĐ.

Người yêu dỗi thì làm gì? Lưu lại tips hay cho chàng

1. Yêu xa nhưng tình cảm phải gần

tinder

Xác định rõ tinh thần: Một tình yêu được vun đắp là khi tâm trí, tình cảm của mình được hướng tới đối phương và ngược lại. Sự lan tỏa yêu thương giữa hai con người khiến bản thân ấm lòng hơn, biết mình luôn được quan tâm và để ý, nhận ra giá trị thực sự của tình yêu không phải lúc nào cũng kề kề sát gối mà là cảm giác ấm áp, đầy an tâm. Yêu xa nhưng hãy luôn giữ tình cảm thật gần – ý rằng đừng để yêu xa là cái cớ để hai bạn “bớt” quan tâm và săn sóc người kia.

2. Thường xuyên nhắn tin / trò chuyện / làm trò thú vị

tinder

Hãy quan tâm nhau từng khoảng khắc trong ngày, nhắn tin hoặc gọi điện trò chuyện để nàng/chàng cảm nhận được đối phương luôn hướng về mình, luôn để ý và quan tâm mặc cho khoảng cách hai bạn hiện tại. Một gợi ý chính là hãy tạo cho nhau những khung giờ quen thuộc (như sau khi ăn cơm tối, hoặc ngay sau khi ngủ dậy). Một lời nhắn chào buổi sáng hoặc gọi người ấy ngủ dậy, học hành và làm việc cũng khiến xua tan phần nào sự cô đơn.

3. Chia sẻ những khoảng khắc / trải nghiệm

voucher tinder

Hãy hiểu rằng bạn và người ấy không bên cạnh nhau lúc này – không thể khắt khe rằng người ấy phải biết hết, cảm nhận hết mọi thứ bạn trải qua. Bạn buồn – người ấy cũng chẳng vui lòng. Thay vào đó hay chủ động chia sẻ những khoảng khắc trong ngày hay những trải nghiệm mà bạn trải qua nhé.

Đơn cử như “update” nhanh mâm cơm vừa nấu cho chàng xem hay tâm sự về việc bị nàng “dâu” quấy phá. Có lẽ điều này không dễ dàng vì hai bạn cần thích nghi và từ từ vào luồng câu chuyện sao cho hòa hợp nhất. Cố gắng nhé!

4. Chuyện cãi vã và suy nghĩ tích cực

voucher tinder

Chuyện cãi vã của các cặp đôi là thường thấy, không riêng gì những bạn đang yêu xa. Một chút hiểu nhầm, một chút không vừa lòng cũng có thể khiến đôi bạn nóng giận, cãi vã. Tuy nhiên chung quy lại, hãy nhớ lại rằng mọi sự căng thẳng trên chỉ để hai bạn thêm hiểu nhau hơn, thêm yêu nhau hơn chứ không phải là cái cơ để rạn nứt một tình yêu.

Trong trường hợp này, chàng không thể “phi” đến gặp bạn và giải thích, dỗ dàng, nàng cũng chẳng thể nũng nịu với ai. Do vậy, trước tiên hãy để cho cả hai một khoảng lặng. Tiếp đó, chủ động xin lỗi người ấy và giảng hòa một cách nhẹ nhàng, ngọt ngào. Xem thêm tại đây.

Suy nghĩ tích cực trong giai đoạn yêu xa quan trọng vô cùng và đây là công cụ giúp bạn gỡ được những nút thắt tình cảm khi yêu xa.

Tạm kết:

Chuyện tình yêu thật khó nói phải không nào? Mong rằng các bạn luôn có một tình yêu đẹp và hạnh phúc.

- Advertisment -