Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Home Hẹn hò Cách dỗ người yêu khi ghen đảm bảo giải quyết triệt để

Cách dỗ người yêu khi ghen đảm bảo giải quyết triệt để

Trong tình yêu, việc ghen tuông như một phần thể hiện tình yêu sâu sắc, sự “chiếm hữu” của đối phương. Làm sao dỗ người yêu khi ghen cũng làm nhiều anh chàng khổ sở. Thế nhưng người ấy vì ghen mà giận dỗi thì nên giải quyết ra sao?

Kết nối Voucher Tinder với VTC Pay ngay!

vtc pay

Dỗ người yêu khi ghen – Cần tinh tế, nhẹ nhàng nhưng thẳng thắn

Cuộc sống có thêm tình yêu đôi lứa như được bổ sung thứ hương vị ngọt ngào, chua đắng. Tại sao ư? Chẳng có thứ gì toàn màu hồng cả.

Tình yêu đẹp đến mấy cũng sẽ có lúc bất đồng, cãi vã, ghen tuông.

Cái can đảm, bản lĩnh của những người trong cuộc yêu chính là làm cho những bất hòa, hiểu lầm này từ từ xóa bỏ, để rồi đôi bên hiểu nhau thêm một chút, thấu hiểu thêm một chút.

Chuyện ghen tuông là điều dễ hiểu trong tình yêu. Khi yêu, người ấy chỉ muốn bạn là của riêng, muốn chiếm hữu hết tình yêu của bạn, chỉ có người ấy trong trái tim bạn thôi – thật mãnh liệt.

Có những tình yêu dù tôn trọng cuộc sông riêng của đối phương, tôn trọng các mối quan hệ thế nhưng chung quy lại vẫn không hề vui lòng khi bạn gần gũi ai đó khác người ấy. Khi ấy họ bỗng ghen.

Ghen có nhiều mức độ, tùy vào trải nghiệm và thời gian hai bạn bên nhau (còn nhiều yếu tố hơn thế). Nguyên tắc hữu hiệu để dỗ dành người ấy khi ghen chính là tinh tế nhưng phải thẳng thắn và nghiêm túc.

Chuyện ghen tuông có thể ảnh hưởng không chỉ tình cảm của hai bạn mà còn tới những mối quan hệ khác nữa, hậu quả khôn lường nên chớ làm điều cợt nhả.

>>>Xem thêm: Xin lỗi người yêu khi giận dỗi như thế nào? Tip hay dành cho những cặp đôi đang yêu

#1. Xin lỗi người ấy trước tiên

Dù bạn có thật sự sai hay chỉ là hiểu nhầm, việc bạn khiến đối phương lo lắng rồi nảy sinh ghen tuông một phần là lỗi của bản thân bạn.

Tiên nữ cử tạ

Không khó hiểu chút nào nếu phân tích: Khi yêu, cả hai nâng niu, trân trọng và muốn những gì tốt đẹp nhất đến cho nhau, không muốn ai phải bận lòng, buồn tủi đúng không nào?

Thế tại sao người ấy lại lo lắng, ghen tuông? Nếu bạn không có hành động, lời nói,… với người khác giới khác, khiến người ấy khó chịu thì sự tình đâu có xảy ra phải không nào?

Hoặc trường hợp người khác giới nào đó cố tình và bạn cũng thấy khó chịu, tại sao bạn không thẳng thắn đề nghị người khác giới đó dừng ngay hành động, lời nói,… có thể gây hiểu nhầm với người yêu bạn?

Dù thế nào, đôi khi lời xin lỗi không phải kết tội rằng bạn sai mà ẩn chứa ý nghĩa rằng bạn đã khiến người ấy lo lắng, bạn xin lỗi vì đã không hiểu được cảm xúc của người ấy trong khoảng khắc đấy.

#2. Cùng lắng nghe và thấu hiểu

Sau lời xin lỗi “Xin lỗi vì khiến anh/em lo lắng”, hãy từ từ xua tan sự căng thẳng, hờn dỗi bằng những lời tâm tình ngọt ngào, ấm áp.

người yêu ghen

Bạn có thể khéo léo lựa chọn thời điểm thích hợp để lắng nghe suy nghĩ của đối phương và đồng thời nói cho người ấy về sự việc và suy nghĩ của chính bạn. Hãy nói với người ấy hiểu rằng “Ghen là thước đo của tình yêu” khiến tình yêu thú vị hơn chứ không phải để cả hai rạn nứt, đổ vỡ.

Mỗi sự việc diễn ra là để cả hai thấu hiểu nhau hơn, tiến gần tới nhau hơn. Hãy trận trọng điều này.

HOT: Dùng Tinder PC tiện lợi hơn dành cho người mới

#3. Chủ động giảm thiểu những hành động có thể gây ghen tuông

Sau tất cả, điều bạn nên làm chính là hạn chế những hành động, lời nói dễ gây hiểu nhầm, ghen tuông nhất có thể. Điều này cũng giúp bạn giảm thiểu số lần dỗ người yêu hơn nhá.

người yêu ghen

Người ấy có thể ghen đôi ba lần và nguôi ngoai, thế nhưng nếu sự việc diễn ra nhiều hoặc bản thân bạn không quan tâm cảm xúc khó chịu đấy của người yêu thì thật đáng tiếc, mối quan hệ của các bạn thật đáng báo động.

Đối với những người có tính ghen tuông thái quá, hãy thẳng thắn và nghiêm túc nói chuyện. Việc thái quá cũng khiến mối quan hệ của các bạn tiêu cực dần và bị gò bó.

Tổng kết:

Trên đây là ba nguyên tắc chính giúp bạn và người ấy nguôi ngoai sau cơn giận dỗi, ghe tuông. Ngoài ra để tình yêu thêm mặn nồng, đừng quên những tip được mách tại VTC Pay Blog bạn nhé!

- Advertisment -