Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Xây dựng website - Khó nhưng mà dễ

Xây dựng website – Khó nhưng mà dễ

Để xây dựng một website tưởng khó những cũng không hề khó chút nào. Bên cạnh việc trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết khi làm web, bạn cũng cần hiểu rõ các bước khi xây dựng website.

Các bước làm website bằng wordpress

Để có thể làm một website bằng wordpress, bạn cần thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Mua tên miền và hosting

Bạn có thể mua domain và hosting ở website bkns.vn. Domain ở đây hay được giảm giá và có giá thành rất hợp lý. Vì có rất nhiều tên miền như .com, .vn, .edu.vn,… cho nên bạn có thể thoải mái lựa chọn.

xây dựng website

Ngoài domain ra thì hosting ở đây cũng khá rẻ và đa dạng các loại dung lượng từ 1Gb cho tới 12Gb với giá cả vô cùng rõ ràng. Bên cạnh đó website này cũng cung cấp các dịch vụ khác như Cloud VPS, Email, Chỗ đặt máy chủ, SSL Bảo mật, phần mềm và nhiều dịch vụ khác.

Bước 2: Kết nối domain với hosting

Đầu tiên, vào Cpanel của hosting và tìm Nameserver. Mỗi nhà cung cấp hosting sẽ có Nameserver khác nhau. Khi đăng ký thành công hosting, bạn sẽ nhận được email có dạng như thế này.

xây dựng website

Tiếp theo, hãy thay đổi Nameserver của tên miền. Các nhà cung cấp tên miền sẽ để Nameserver mặc định. Bạn chỉ cần thay đổi Nameserver giống bên Hosting đã mua là được. Sau khi đổi xong thì đợi tầm 5 phút hoặc hơn để tên miền cập nhật.

Bước 3: Cài đặt WordPress

Để thiết lập WordPress bạn cần truy cập vào cPanel trên StableHost. Tìm tới biểu tượng WordPress và click vào đó để tiến hành cài đặt. Trong lúc cài đặt sẽ có một số tùy chọn như thiết lập website muốn cài, cài đặt user và password cho website, đặt tên website…

xây dựng website

Sau khi thiết lập xong, đăng nhập ngay vào Dashboard của bạn. Bây giờ, chúng ta đã sẵn sàng tùy chỉnh giao diện (theme) trang web và bắt đầu viết blog.

Bước 4: Lựa chọn Theme WordPress

Để thay đổi theme, bạn truy cập vào Dashboard và nhấp vào Appearance (Giao diện) rồi click vào Themes (Chủ đề).

xây dựng website

Click vào Add New ngay đầu trang. Tại đây có hơn 5600 theme WP miễn phí có sẵn. Khi đã tìm thấy theme mà bạn thích, click vào Install (Cài đặt). Sau đó, nút Install sẽ được thay thế bằng nút Activate (Kích hoạt) và bạn click vào nút Activate đó là xong.

Bước 5: Tạo bài Post đầu tiên trên blog

Để tạo một bài post, click vào menu Posts rồi chọn vào Add New trong Dashboard. Sau khi viết xong, bạn di chuyển sang góc phải ở trên màn hình, click vào nút Publish (Xuất bản) để đăng bài viết đầu tiên của bạn lên Blog.

xây dựng website

Bước 6: Cài đặt và tùy chỉnh plugins

Để trang web của bạn hoàn thiện hơn, bạn có thể sử dụng plugin cho trang web của mình, WordPress có rất nhiều plugin hữu ích, đặc biệt, có cả những plugin giúp cho trang web của bạn giống như một trang thương mại điện tử như là WooCommerce

xây dựng website

WooCommerce Plugin phù hợp với những website bán hàng bởi tác dụng của nó chính là biến website trở thành một trang thương mại điện tử một cách nhanh chóng nhất. WooCommerce có toàn bộ các chức năng mà một web bán hàng cần có như: giỏ đơn hàng, số lượng hàng hóa, thanh toán, khuyến mãi, đăng ký khách hàng,…

Lời kết

Trên đây là quy trình để xây dựng một website. Khi hoàn thiện một website bán hàng thì bạn cũng đừng quên tích hợp cổng thanh toán VTC Pay để giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc thanh toán nhé. VTC Pay hiện nay hỗ trợ thanh toán qua 40 ngân hàng và 3 tổ chức thẻ quốc tế, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

- Advertisment -