Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Làm website có khó không? Cần kỹ năng gì khi xây dựng...

Làm website có khó không? Cần kỹ năng gì khi xây dựng website?

Nếu như bạn đang bán hàng online và muốn xây dựng website chuẩn chỉnh cho riêng mình không hề dễ. Để làm được điều đó, bạn cần phải học trước các kỹ năng sau đây trước khi tiến hành thực hiện. Cùng VTC Pay Blog nghiên cứu nhanh những thông tin cần thiết sau nhé!

1. Kỹ năng quản trị website

Để quản trị một website bạn cần rất nhiều kỹ năng như:

  • Quản lý nội dung, hình ảnh: Nếu như không có nhiều kỹ năng về thiết kế hình ảnh thì bạn cũng nên có những kỹ năng cơ bản về việc sắp xếp bố cục sao cho hình ảnh, nội dung của website trông hài hoà nhất.

xây dựng website

  • Quản lý traffic vào web: Traffic sẽ cho bạn biết lượt người dùng truy cập và hoạt động trên website của bạn. Nếu bạn biết cách SEO web hiệu quả thì lưu lượng truy cập này cũng sẽ cao hơn.
  • Quản lý đường truyền hosting: Hosting là một dịch vụ online giúp bạn xuất bản website lên internet. Khi bạn đăng ký một dịch vụ hosting tức là bạn đã thuê một chỗ đặt trên sever chứa mọi files và dữ liệu cần thiết để website của bạn có thể hoạt động được mọi lúc.

2. Kỹ năng lập kế hoạch/chiến dịch phát triển website

Một website cần nhất quán về nội dung, hình ảnh. Bạn cần phải có kỹ năng lập kế hoạch để phát triển website cũng như các chiến dịch marketing cần thiết. Bên cạnh đó, nếu muốn trang web của mình phát triển nhanh chóng hơn thì bạn cũng cần có những chiến dịch marketing hợp lý để trang web của bạn tiếp cận được đến với nhiều người hơn.

xây dựng website

Để có thể lập kế hoạch phát triển trang web một cách tốt nhất, bạn cần phải tìm hiểu trước về tập khách hàng mục tiêu của bạn. Đối với một website bán hàng thì bạn cần hiểu rõ bạn bán mặt hàng gì? Loại khách hàng nào cần đến mặt hàng này và loại content, hình ảnh nào sẽ thu hút khách hàng một cách tốt nhất.

3. Kỹ năng SEO – Content

Để trau chuốt về mặt nội dung, hình ảnh bạn cần lên nội dung content chính cho website cũng như lập kế hoạch SEO để phát triển và tăng thứ hạng cho website. Việc tăng thứ hạng cho website sẽ giúp nhiều người nhìn thấy và click vào link của bạn hơn. Từ đó giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng nhất có thể.

xây dựng website

Để học được kỹ năng SEO không hề dễ bởi kỹ năng SEO bao gồm cả kỹ năng phân tích, kỹ năng nghiên cứu, kỹ năng viết cũng như một chút kiến thức về coding, bạn có thể vừa học vừa làm để có thể cải thiện kỹ năng của mình.

Lời kết

Trên đây là những kỹ năng cần thiết để xây dựng website bán hàng cho riêng mình. Đừng quên nếu muốn tích hợp một cổng thanh toán để tiện cho khách hàng giao dịch trực tuyến với cửa hàng của bạn thì tích hợp ngay cổng thanh toán VTC Pay để được hỗ trợ thanh toán qua 40 ngân hàng và 3 tổ chức thẻ quốc tế nhé.

- Advertisment -