Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm VEC bãi bỏ quy định về số dư tối thiểu trong tài...

VEC bãi bỏ quy định về số dư tối thiểu trong tài khoản ETC

Thông tin VEC bãi bỏ quy định về số dư tối thiểu trong tài khoản ETC khiến nhiều tài xế cảm thấy vui mừng. Thay vì bắt buộc số dư duy trì lên tới 150.000 VNĐ trong tài khoản giao thông ETC thì đến nay sẽ chuyển sang hình thức “khuyến cáo” phù hợp hơn.

VEC bãi bỏ quy định số dư tối thiểu trong tài khoản ETC

nạp tiền vetc

Thông tin cập nhật chiều ngày 6/8/2022, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã có thông báo về việc điều chỉnh quy định liên quan tới số dư tài khoản ETC của người dân.

Trong đó, VEC không kiểm soát số dư tài khoản thu phí của khách hàng tại đầu vào của 4 tuyến cao tốc mà đơn vị VEC quản lý từ ngày 6/8, không có yêu cầu tài xế lưu thông qua trạm thu phí cần duy trì số dư lên tới 150.000 VNĐ như trước đó. Thay vào đó, chủ phương tiện/người điều khiển phương tiện cần chủ động kiểm tra số dư trong tài khoản thu phí, có hình thức nạp tiền VETC nhanh chóng và phù hợp để đảm bảo đủ thanh toán cho chiều dài quãng đường phương tiện di chuyển không xảy ra phát sinh không đáng có.

Ngoài ra, Trong trường hợp tài khoản thu phí không có đủ số dư để thanh toán tại đầu ra đường cao tốc, gây ùn tắc tại làn thu phí, chủ phương tiện/người điều khiển phương tiện có thể bị cơ quan chức năng xử phạt theo quy định.

Số dư tối thiểu tài khoản ETC – Có thể bạn chưa biết?

Trước đó, theo công văn của Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) gửi đến 2 nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng là Công ty CP giao thông số Việt Nam (VDTC) và Công ty TNHH thu phí tự động (VETC), số dư tối thiểu trong tài khoản của chủ xe là 50% phí của chặng dài nhất của xe loại 1 của từng tuyến cao tốc. Số dư trong thẻ phải luôn duy trì ở mức:

  • Từ 35.000 đồng đối với tuyến Cầu Giẽ – Ninh Bình,
  • Từ 40.000 đồng ở tuyến TPHCM – Long Thành – Dầu Giây,
  • Từ 100.000 đồng với tuyến Đà Nẵng – Quảng Ngãi,
  • Từ 150.000 đồng với tuyến Nội Bài – Lào Cai.

Việc này đã gây tranh cãi và bức xúc cho nhiều lái xe vì nếu họ chỉ di chuyển chặng ngắn trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai có mức phí 30.000 VNĐ nhưng khi qua trạm cao tốc Nội Bài – Lào Cai vẫn phải có số dư đến 150.000 VNĐ là điều chưa hợp lí.

Lãnh đạo VEC cho hay: “Hạn mức cao hơn thì sẽ giải thoát tốt hơn cho đại đa số phương tiện lưu thông trên bất cứ trạm nào. Quy định số dư hạn mức chỉ là tạm thời và sẽ được điều chỉnh theo hướng có lợi nhất cho người tham gia giao thông”

Tin HOT cho bạn: Ví điện tử VTC Pay cung cấp dịch vụ NẠP TIỀN VETC cho tài xế – ưu đãi ngập tràn, dịch vụ uy tín, bảo mật thông tin khách hàng và số dư tài khoản ETC. Chi tiết thông tin ƯU ĐÃI NẠP TIỀN VETC sẵn sàng chờ bạn nhé!

Thực trạng áp dụng thu phí không dừng hiện nay

Đọc thêm: Cách nạp tiền VETC uy tín, bảo mật, ưu đãi nhất

Sau 1 tuần đưa hệ thống ETC vào đời sống, một điều tích cực ghi nhận được chính là tình hình giao thông trên các tuyến cao tốc bảo đảm an toàn, thông suốt, tạo thuận tiện cho người tham gia giao thông di chuyển nhanh chóng, dễ dàng. Việc áp dụng công nghệ hiện đại vào đời sống giúp quá trình quản lý được suôn sẻ, chặt chẽ hơn.

Tuy nhiên, bên cạnh những điểm nổi bật, vẫn tồn tại tình trạng một số phương tiện qua trạm thu phí không dừng chưa dám thẻ ETC hoặc có dán những chưa nạp/không đủ số dư trong tài khoản giao thông ETC để thanh toán phí. Điều này gây ảnh hưởng tới quá trình vận hành giao thông tại các điểm thu phí không dừng trên cao tốc, gây tình trạng ùn tắc, tốn thời gian để xử lý.

Kết lại: VEC khuyến cáo tài xế nên duy trì số dư tài khoản ETC ở mức cao để lưu thông thuận tiện. Cụ thể, với tuyến Nội Bài – Lào Cai là 150.000 đồng, tuyến Đà Nẵng – Quảng Ngãi là 100.000 đồng, tuyến TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây là 40.000 đồng và Cầu Giẽ – Ninh Bình là 35.000 đồng.

Thông tin tham khảo: Laodong.vn, Cmsc.gov.vn

- Advertisment -