Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Số dư tối thiểu trong tài khoản ETC là bao nhiêu

Số dư tối thiểu trong tài khoản ETC là bao nhiêu

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã có công văn thông báo về số dư tối thiểu cần phải có trong tài khoản thu phí không dừng, để có thể đủ điều kiện chạy xe vào các cao tốc do họ quản lý.

Số dư tối thiểu trong tài khoản ETC là bao nhiêu?

số dư ETC

Thu phí không dừng đang trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn về giao thông. Việc dán thẻ, nạp tiền vào tài khoản giao thông ETC được thảo luận nhiều nhưng vẫn có những thắc mắc liên quan  như: Số dư tối thiểu trong tài khoản ETC là bao nhiêu để có thể duy trì đủ điều kiện chạy xe vào các cao tốc do VEC quản lý.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã đưa ra văn bản thông báo về vấn đề này. Theo đó người điều khiển phương tiện lưu thông qua các trạm thu phí cần đảm bảo số dư tối thiểu bằng 50% mức phí của chặng dài nhất. Điều này có nghĩa, người lái cần giữ duy trì 50% phí toàn tuyến. Như vậy tùy theo loại xe và tùy theo cao tốc mà số dư tối thiểu trong tài khoản giao thông ETC cần phải có sẽ khác nhau.

Chi tiết số dư tối thiểu tài khoản ETC

HOT: VEC bãi bỏ quy định về số dư tối thiểu trong tài khoản ETC

Hiện tại các trạm thu phí ở Việt Nam chia các loại xe để thu phí làm 5 nhóm như sau:

  • Nhóm 1: Xe dưới 12 ghế ngồi; Xe có tải trọng dưới 2 tấn; Các loại xe bus công cộng.
  • Nhóm 2: Xe từ 12 – 30 ghế ngồi; Xe tải trọng từ 2 – dưới 4 tấn.
  • Nhóm 3: Xe 31 ghế ngồi trở lên; Xe từ 4 – dưới 10 tấn; Xe đầu kéo không kéo theo rơ-móc
  • Nhóm 4: Xe 10 – dưới 18 tấn; Xe container 20ft
  • Nhóm 5: Xe từ 18 tấn trở lên; Xe container 40ft

Như vậy số dư tối thiểu cần có trong tài khoản khi vào 4 tuyến cao tốc đang do VEC quản lý, dành cho các xe trong Nhóm 1 là:

  • Tuyến Nội Bài – Lào Cai: 150.000 VNĐ
  • Tuyến Cầu Giẽ – Ninh Bình: 35.000 VNĐ
  • Tuyến Đà Nẵng Quảng Ngãi: 100.000 VNĐ
  • Tuyến TP HCM – Long Thành – Dầu Giây: 40.000 VNĐ

Như vậy, cao tốc dài gần 300 km, đi qua nhiều tỉnh thành nên chủ đầu tư đặt hạn mức tiền tối thiểu trong tài khoản ETC là 150.000 đồng với xe loại 1, bằng 50% mức phí toàn tuyến. Nếu bạn đang sử dụng phương tiện xe loại 1 và có quãng đường di chuyển dài hãy chủ động nạp đủ số tiền vào tài khoản ETC nhé.

Với xe không đủ tiền theo hạn mức, nhân viên mở barie và nhắc tài xế dừng xe để nạp tiền.

Cách nạp tiền vào tài khoản giao thông VETC uy tín và nhận ưu đãi

tài khoản ETC

Nạp tiền VETC là một trong những vấn đề được người điều khiển phương tiện quan tâm. Ví điện tử VTC Pay là môt trong những bên thứ ba cung cấp dịch vụ NẠP TIỀN VETC, hỗ trợ khách hàng bằng công nghệ hiện đại, nhanh chóng, bảo mật cao và nhận ưu đãi tri ân thú vị.

Truy cập TẠI ĐÂY  để hiểu hơn về cách nạp tiền bằng ví điện tử VETC cùng chương trình khuyến mãi đi kèm dành cho khách hàng mới nhé!

- Advertisment -