Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024
Home Chưa được phân loại Vầng Trăng Máu: Phim chiếu rạp được đánh giá cao tháng 10

Vầng Trăng Máu: Phim chiếu rạp được đánh giá cao tháng 10

Vầng Trăng Máu – Killers of the Flower Moon của Martin Scorsese chắc chắn là bộ phim chiếu rạp được khán giả mong đợi nhất năm 2023. Cùng với dàn diễn viên hạng A Hollywood, vậy thì còn chần chờ gì mà không book vé đi xem ngay. Tìm hiểu phim ngay trong bài viết này của VTC Pay để hiểu thêm về phim trước khi xem phim nhé!

Đăng ký ngay gói dịch vụ VieON giảm ngay 5% – Xem thả ga

Thông tin phim – Một trang lịch sử của nước Mỹ

Vầng Trăng Máu sở hữu đầy đủ mọi yếu tố để làm nên một kiệt tác đáng nhớ bao gồm cả một câu chuyện đáng chú ý, lượng kinh phí khủng đầu tư lên đến 200 triệu USD cùng dàn diễn viên không thể tốt hơn với hạng A Hollywood gồm có Leonardo DiCaprio, Robert De Niro, Jesse Plemons và Brendan Fraser.

Nội dung phim được dựa trên cuốn sách bán chạy nhất của tác giả David Grann, bộ phim Vầng Trăng Máu đã kể lại câu chuyện có thật về vụ sát hại những thành viên của bộ tộc Osage Nation. Bộ lạc này nằm ở Oklahorma – Mỹ vào những năm 1920.

Sau khi dầu mỏ được phát riện tại Osage vào những năm 1894 thì bộ tộc này ngày càng giàu có nhanh chóng với việc giữ cho mình quyền khai thác khoáng sản và cho thuê mỏ.

Triều đại khủng bố

diễn viên phim vầng trăng máu

Sự giàu có chóng vánh của bộ tộc đã biến họ trở thành mục tiêu nhắm đến của lòng tham và cả bạo lực.

Những kẻ đầu cơ khát tiền hơn mạng đã tràn vào lãnh thổ của họ. Trong suốt giai đoạn đó dậy lên tên gọi “Triều đại khủng bố” vào những năm 20. Hàng chục cư dân của Osage đã bị sát hại trong nhiều hoàn cảnh bí ẩn và kẽ hở của pháp luật cùng nạn phân biệt chung tộc sâu sắc đã biến những cái chết bí ẩn ấy chìm vào dĩ vãng vì rất nhiều người da trắng đã thoát khỏi sự truy tố.

Câu chuyện Vầng Trăng Máu cũng là lời nhắc nhở sâu sắc về một mặt tối ít người muốn nhắc tới của nước Mỹ. Đấy cũng là một minh chứng cho sự quật cường của những người dân bản địa khi phải đối mặt với thách thức lớn của lịch sử.

Bộ phim cũng khai quật thành công câu chuyện về bộ mặt của lòng tham và tham nhũng vẫn còn đến ngày nay với hàng nghìn hệ lụy của nó.

Người Osage trở thành mục tiêu vì sự giàu có của họ còn vụ giết người lại cho thấy sức mạnh của quyền lực. Bình đẳng và bất công được bộ phim khắc họa rất rõ ràng để người xem có thể hiểu và nhìn thấu nhiều bộ mặt khác nhau của xã hội.

>>>Xem thêm: Trần Phi Vũ – Nam thần đích thực từ truyện bước ra

Chi phí đầu tư phim cực khủng

phim vầng tẳng máu
Leonardo DiCaprio, Lily Gladstone

Với ngân sách lớn hơn 200 triệu USA, Vầng Trăng Máu chính thức trở thành một trong những dự án phim đắt đỏ nhất từng được thực hiện dưới tay Martin Scorsese. Con số này là cần thiết để ạo ra được nhữn thước phim ấn tượng trong từng khoảnh khắc.

Sự sắc nét, quy mô và ấn tượng về mặt hình ảnh cùng bối cảnh hoành tráng, tái hiện chi tiết, chân thực những chi tiết những gì đã xảy ra 100 năm về trước và chi trả cho dàn diễn viên, đoàn diễn viên phim hạng A.

Tác phẩm đưa đến cho khán giả sự hài lòng so với sự hứa hẹn cả về cảm giác ấn tượng và trung thực như một lát cắt lịch sử thực thụ.

Sự tỉ mỉ và chỉnh chu trong từng khâu tiền kỳ, sản xuất và hậu kỳ cũng là điểm nhấn lớn cho thấy sự tâm huyết của đoàn làm phim dành cho bộ phim này.

Quá trình tái hiện tỉ mỉ, chỉnh chu

xem phim tháng 10

Ê kíp đoàn phim đã làm việc cùng tác giả cuốn sách David Grann trong nhiều năm liền để thảo luận nhiều hơn về đường hướng của bộ phim. Để bộ phim có thể lột tả một câu chuyện có tầm ảnh hướng lớn như vậy cần phải dành ra rất nhiều thời gian cùng nguồn lực.

Martin Scorsese thực sự đã dành ra rất nhiều thời gian để có thể gặp gỡ, thảo luận cùng các thành viên của Osage Nation để hiểu được những gì mà người trong cuộc đã từng xảy ra.

Khi tiếp cận Osage, đạo diễn không chỉ tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, truyền thống cùng những mối quan tâm của người trong cuộc mà còn lắng nghe những câu chuyện, ước mơ của họ và gắn kết với cộng động ở mỗi giai đoạn nhỏ trong quá trình sản xuất bộ phim.

Ông cũng khẳng định người Osage đều được đối xử với thái độ trân trọng và quan tâm. Cũng chính nhờ quá trình làm phim mà đạo diễn cùng thủ lĩnh hiện tại của Osage Nation đã có những mối liên kết sâu sắc hơn.

>>>Xem thêm: Đất Rừng Phương Nam – Bộ phim lịch sử đầy cảm xúc

Những đánh giá cao về chuyên môn

Tại tạp chí Empire đánh giá đây được xem “là một câu chuyện về di sản chết người của tội lỗi thuộc địa Mỹ, sâu rộng cả về quy mô lẫn nội dung”. Tạp chí này cũng đánh giá phong cách làm phim đạt điểm xuất sắc từ một nhà làm phim tuyệt vời với điểm số tuyệt đối 5/5.

Nhà phê bình Manuela Lazic của The Ringer cho hay “ba tiếng của bộ phim viễn Tây từ Martin Scorsese mang đến một màn trình diễn tuyệt hảo của Robert De Niro và Leonardo DiCaprio gợi nhớ về một thời vang bóng của Goodfells”.

Kết luận

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm phim hay để xem thì còn chần chờ gì nữa mà không đi xem phim ngay. Nhớ theo dõi VTC Pay Blog để có thêm nhiều hơn thông tin về phim hay nhé!

>>>Xem thêm: Chuyển thể phim Đất Rừng Phương Nam qua 2 phiên bản

- Advertisment -