Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Home Sức khoẻ Tụt huyết áp nên làm gì? 

Tụt huyết áp nên làm gì? 

Thường xuyên chóng mặt, mệt mỏi, rụng tóc, khô da… là những dấu hiệu cảnh báo bệnh huyết áp thấp. Tình trạng này có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Trong đó, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong việc khắc phục tình trạng huyết áp thấp. Người huyết áp thấp nên ăn gì và không nên ăn gì? Bị tụt huyết áp nên ăn gì? Hãy cùng VTC Pay tìm ra câu trả lời cho những thắc mắc đó qua bài viết sau. tụt huyết áp

Đối với người bị tụt huyết áp, chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý rất quan trọng để hỗ trợ điều trị bệnh. Bên cạnh đó để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, các gói bảo hiểm sức khỏe là rất cần thiết. Một trong các gói bảo hiểm sức khỏe mà bạn không thể bỏ qua đó là bảo hiểm sức khỏe VBI Care. Hãy cùng VTC Pay tiếp tục đi tìm câu trả lời cho câu hỏi người bị tụt huyết áp nên và không nên ăn gì nhé.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước giúp tăng lượng máu trong cơ thể. Ngoài ra, nó giúp cơ thể giữ nước và tránh mất nước. Khi cơ thể bị mất nước, nó có thể làm trầm trọng thêm tình trạng chóng mặt và mệt mỏi ở những người đã có huyết áp thấp.

>Cách xử trí nhanh khi hạ huyết áp ai cũng phải biết

>Người bệnh tụt huyết áp nên ăn gì?

Hạn chế sử dụng đồ uống có cồn

Người huyết áp thấp không nên sử dụng rượu bia và các đồ uống có cồn khác. Rượu không chỉ làm cơ thể mất nước mà còn làm giảm huyết áp, ngay cả khi cơ thể được cung cấp đủ nước.

Bổ sung các chất điện giải

Chất điện giải đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì huyết áp. Người huyết áp thấp có thể uống nước chanh, có tác dụng bổ sung chất điện giải cho cơ thể. Ngoài ra, có thể sử dụng các loại nước uống thể thao có chứa các nhóm chất điện giải như natri, kali.

Ăn đúng bữa, ngủ đúng giờ

Ăn đủ bữa. Đặc biệt, đừng bỏ bữa sáng, vì đây là bữa ăn giúp cung cấp năng lượng cho ngày làm việc. Đối với người huyết áp thấp, cách ăn tốt nhất là ăn nhiều lần trong ngày. Điều này sẽ giúp duy trì năng lượng ổn định trong suốt cả ngày và ngăn ngừa huyết áp thấp sau khi ăn. Hạn chế ăn quá nhiều thức ăn tinh bột như khoai, cơm, cháo, bún, bánh mì…

Người huyết áp thấp không nên thức khuya. Bạn cần ngủ 7-8 tiếng mỗi ngày. Thiếu ngủ hoặc thức khuya dễ khiến bạn bị chóng mặt. 

Tăng thêm lượng muối

 Người huyết áp thấp có thể tăng lượng muối ăn hàng ngày. Người bình thường cần khoảng 10 gam muối mỗi ngày. Người huyết áp thấp nên ăn nhiều hơn, khoảng 10-15g. Tuy nhiên, cần hỏi ý kiến ​​bác sĩ về lượng muối dựa trên độ tuổi và thể trạng.

- Advertisment -