Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024
Home Sức khoẻ Người bệnh tụt huyết áp nên ăn gì?

Người bệnh tụt huyết áp nên ăn gì?

Bị tụt huyết áp nên ăn gì? Người huyết áp thấp cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt, nên bổ sung các thực phẩm chứa chất đạm (protein), vitamin C, vitamin B và các thành phần khác. Dưới đây là một số gợi ý về những thực phẩm mà người tụt huyết áp nên ăn.

Nho khô

Đây được coi là một phương thuốc tự nhiên tốt cho bệnh huyết áp thấp. Nho khô giúp duy trì huyết áp bình thường bằng cách hỗ trợ chức năng của tuyến thượng thận. Bạn có thể ngâm khoảng 30 – 40 quả nho khô trong nước và để qua đêm. Ăn tốt nhất vào mỗi buổi sáng lúc bụng đói.

Hạt hạnh nhân

Cũng như nho khô, bạn có thể ngâm khoảng 4 đến 5 quả hạnh trong nước qua đêm. Sau đó gọt bỏ vỏ, xay nhuyễn, pha với sữa nóng, uống vào buổi sáng.

Gừng

Đây là một loại gia vị rất phổ biến. Gừng có rất nhiều công dụng: thúc đẩy tiêu hóa, giảm cảm lạnh, tăng cường lưu lượng máu … Một vài lát gừng, hoặc uống trà gừng mỗi ngày có thể giúp cải thiện huyết áp thấp.

Nước chanh

Uống nước chanh với một chút muối và đường giúp nuôi dưỡng các chất điện giải, có thể giúp cải thiện huyết áp. Chất chống oxy hóa trong chanh giúp duy trì huyết áp ổn định và điều hòa lưu thông máu.

Thịt nạc, gan

Người huyết áp thấp do thiếu máu (nhất là phụ nữ trẻ) nên ăn nhiều thịt nạc (bò, gà, lợn), gan, trứng, tôm, cá … Ngoài ra, bạn nên ăn các loại rau như đậu, rau dền, rau đay. , lựu, …

Ngoài những thực phẩm kể trên, một số thực phẩm, đồ uống khác có thể làm tăng huyết áp là: cà phê, trà espresso, rau cần tây, hạt sen, cam thảo, long nhãn, táo tàu…

Lưu ý: Để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, các gói bảo hiểm sức khỏe là rất cần thiết. Một trong các gói bảo hiểm sức khỏe mà bạn không thể bỏ qua đó là bảo hiểm sức khỏe VBI Care.

>Cách xử trí nhanh khi hạ huyết áp ai cũng phải biết

>Tụt huyết áp nên làm gì?

Người bệnh tụt huyết áp kiêng ăn gì?

Ngoài ra, khi bị huyết áp thấp, bạn cần biết những gì nên ăn, bạn cũng cần phải tránh những thực phẩm sau đây. Do nguy cơ hạ huyết áp, những thực phẩm mà người bị hạ huyết áp nên tránh bao gồm:

  • Củ cà rốt.
  • Cà chua.
  • Mướp đắng: Mướp đắng có tính hàn, có tác dụng hạ huyết áp nên không thích hợp với người huyết áp thấp.
  • Rau cần tây.
  • Hạt dẻ nướng.
  • Đồ ăn lạnh như dưa hấu, rau mồng tơi, dưa hấu, đậu đỏ, đậu xanh, v.v.
  • Đồ uống có cồn: Khi bạn uống đồ uống có cồn lần đầu tiên, huyết áp của bạn sẽ tăng do sự kích thích của nhịp tim. Tuy nhiên, nó có thể làm mất nước và gây giãn mạch, do đó huyết áp có thể giảm đột ngột, gây chóng mặt, choáng váng, loạng choạng rất nguy hiểm.

Hi vọng bài viết trên đã giúp giải đáp phần nào thắc mắc người bị tụt huyết áp nên ăn gì và nên tránh. Từ đó giúp bạn có một chế độ ăn uống và sinh hoạt phù hợp hơn. 

- Advertisment -