Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Top 7 các địa điểm du lịch ở miền Bắc cực hấp...

Top 7 các địa điểm du lịch ở miền Bắc cực hấp dẫn

Khác với miền Nam luôn có khí hậu nóng quanh năm thì miền Bắc lại có khí hậu bốn mùa khá rõ rệt. Dù là mùa nào thì các địa điểm du lịch ở miền Bắc đều thích hợp để đi tham quan. Hãy cùng mình tham khảo 7 địa điểm du lịch miền Bắc hấp dẫn nhé!

Vi vu mọi nơi với tiện ích săn vé vui chơi, vé xe, vé máy bay giá rẻ tại VTC PAY

Top 7 các địa điểm du lịch miền Bắc mà bạn nên thử

1. Cô Tô

Đảo Cô Tô được mệnh danh là một trong những hòn đảo đẹp nhất Bắc Bộ. Nhờ sở hữu những bãi biển hoang sơ cùng bờ cát dài trắng mịn và làn nước trong xanh, đảo Cô Tô đã trở thành một điểm đến hấp dẫn với các du khách trong và ngoài nước.

Top 7 các địa điểm du lịch ở miền Bắc cực hấp dẫn

Tại đảo Cô Tô, du khách có thể tắm biển, câu mực, ngắm nhìn cảnh mây nước từ ngọn hải đăng hay đi tham quan đủ thể loại cảnh đẹp như bãi đá cầu My, bãi biển Vàn Chảy, bãi Hồng Vàn, bãi Bắc Vàn, bãi tắm Nam Hải.

2. Cát Bà

Thuộc tỉnh Hải Phòng, đảo Cát Bà là một nơi lý tưởng để du lịch và nghỉ dưỡng. Được mệnh danh là hòn đảo ngọc của thành phố Hải Phòng, tại Cát Bà có rất nhiều hoạt động vui chơi mà bạn có thể trải nghiệm như tắm biển, đi trekking trong rừng quốc gia, du thuyền, thăm làng chài, đảo Khỉ….

Top 7 các địa điểm du lịch ở miền Bắc cực hấp dẫn

Hòn đảo này sở hữu rất nhiều cảnh đẹp như Vịnh Lan Hạ thơ mộng, bãi tắm Cát Cò, đảo Khỉ, vườn Quốc gia Cát Bà…. Khí hậu tại đây luôn mát mẻ và trong lành, bảo đảm sẽ luôn mang lại cho du khách những giây phút nghỉ ngơi thư giãn nhất

3. Sapa

Tọa lạc ở phía tây Bắc, Sapa nổi tiếng với phong cảnh hữu tình cùng khí hậu trong lành, mát mẻ. Sở hữu vẻ đẹp giản dị cũng như chất phác, Sapa đã trở thành một điểm du lịch văn hoá thu hút vô số khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Top 7 các địa điểm du lịch ở miền Bắc cực hấp dẫn

Được mệnh danh là thị trấn sương mù, Sapa cách Hà Nội 400km, thời tiết ở Sapa vi diệu đến mức bạn có thể cảm nhận được cả bốn mùa trong một ngày. Nhưng ấn tượng nhất vẫn là mùa đông, mùa duy nhất mà bạn có thể ngắm tuyết rơi. Ngoài ra, Sapa còn có nhiều cảnh đẹp như nhà thờ đá, bản Cát Cát, chợ tình Sapa, núi Hàm Long hay đỉnh Fansipan huyền thoại.

4. Tam Đảo

Tam Đảo là một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Vĩnh Phúc với độ cao 900m so với mực nước biển và cách Hà Nội khoảng 70km. Nơi đây nổi tiếng bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ cùng khí hậu mát mẻ, là một điểm đến lý tưởng của các du khách gần xa.

Top 7 các địa điểm du lịch ở miền Bắc cực hấp dẫn

Mùa hè ở Tam Đảo vô cùng dễ chịu và mát mẻ, còn mùa đông thì lại rất lãng mạn bởi vẻ đẹp bình yên của nó. Thị trấn này cũng rất thích hợp để các cặp đôi đi du lịch hai ngày một đêm, tận hưởng một kỳ du lịch ngắn ngày tuyệt vời. Tại Tam Đảo có những điểm nổi bật như nhà thờ Tam Đảo, thác Bạc, Cầu Mây,….

5. Đại Lải

Đại Lải là một khu du lịch cực kỳ nổi tiếng tại thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội khoảng 40km. Nhờ hệ sinh thái phong phú, cùng quanh cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng những thảm cây xanh mướt, hồ Đại Lải trở thành điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch. Đến đây, bạn sẽ được tắm bãi biển nhân tạo, nghỉ dưỡng tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp hay cùng nhau cắm trại dã ngoại.

Top 7 các địa điểm du lịch ở miền Bắc cực hấp dẫn

Nước hồ Đại Lại quanh năm đều mang vẻ đẹp trong xanh mát mẻ, giữa hồ là một đảo chim với hàng trăm loài chim từ phương xa về đây tụ hội. Vì vậy khi đến đây du khách không chỉ được ngắm ánh hoàng hôn mà còn có thể nghe tiếng chim hót líu lo trong những lùm cây. Đảm bảo cảnh sắc yên bình này sẽ giúp bạn có những phút giây nghỉ ngơi tuyệt vời nhất

6. Hòa Bình

Hòa Bình được xem là một trong những nơi có nhiều homstay đẹp bậc nhất miền Bắc, nhờ vị trí địa lý thuận lợi, nơi đây rất phù hợp cho những người thích một kỳ nghỉ ngắn ngày cùng gia đình và bạn bè. Ở Hòa Bình, điểm đến nổi tiếng nhất đó là Mai Châu, vào mùa hoa, màu hồng của hoa đào hay màu trắng của hoa mận nhuộm rực cả một bầu trời, khung cảnh quả thực vô cùng mỹ lệ.

Top 7 các địa điểm du lịch ở miền Bắc cực hấp dẫn

Ngoài ra, nếu bạn đã từng học bài “người lái đò sông Đà” trong ngữ văn cấp 3, thì con sông Đà nổi tiếng này chính là nằm tại địa phận Hòa Bình. Không chỉ có sông Đà, Hòa Bình còn có các điểm du lịch thu hút khác như Thung Nai và thác Tú Sơn, nơi đây sở hữu phong cảnh lãng mạn cùng không khí trong lành, mát mẻ. Đặc biệt ở thác Tú Sơn bạn có thể thỏa sức trải nghiệm các hoạt động bơi lội và tắm suối, tắm các hồ bơi ngoài trời vô cùng thú vị.

7. Hà Giang

Hà Giang luôn là một địa điểm hấp dẫn đối với các dân phượt bởi vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú nơi đây. Nhờ sở hữu một cao nguyên đá hùng vĩ, trùng trùng điệp điệp bao nên Hà Giang đã được UNESCO chính thức công nhận là Công viên địa chất Toàn cầu.

Top 7 các địa điểm du lịch ở miền Bắc cực hấp dẫn

Bạn có thể đi Hà Giang vào mùa hoa tam giác mach, ngắm nhìn những cánh đồng hoa hay vẻ đẹp cao nguyên bình dị, chất phác nơi đây. Với bốn mùa mát lạnh cùng địa hình đồi núi, Hà Giang sẽ đem đến cho bạn một chuyến du lịch khó quên.

Tạm kết

Bạn có ấn tượng với các địa điểm du lịch ở miền Bắc không, hãy đặt ngay một chiếc vé máy bay tại đây và tận hưởng một chuyến du lịch tuyệt vời trong mùa hè này nhé. Đừng quên theo dõi VTC Pay BLog để được đọc những bài viết thú vị hơn. Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ!

- Advertisment -