Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Top 8 sách học ngữ pháp tiếng anh thông dụng cho người...

Top 8 sách học ngữ pháp tiếng anh thông dụng cho người mới bắt đầu

Học ngữ pháp tiếng anh luôn là mối quan tâm lớn của những người học tiếng anh nói chung. Ngữ pháp tiếng anh không quá khó, nhưng bạn cần học đúng cách thì mới có thể ghi nhớ một cách hiệu quả và sử dụng đúng cách. Cùng VTC Pay Blog tìm hiểu 8 đầu sách dạy tiếng anh thông dụng sẽ giúp bạn cải thiện việc học tiếng anh, đặc biệt là ngữ pháp ngay nhé!


1. English Grammar: Rules and Usage


English Grammar: Rules and Usages

English Grammar: Rules and Usage được thiết kế đặc biệt dành cho những người mất gốc hoặc mới bắt đầu học tiếng anh. Cuốn sách có thể được xem như sách tự học, hướng dẫn bạn tất tần tật về ngữ pháp tiếng anh. Mỗi cấu trúc ngữ pháp sẽ được giải thích cụ thể kèm theo bài tập. Cuốn sách được biên soạn với từ ngữ và văn phong dễ hiểu nên không khó để tiếp cận cuốn sách này. Nhiều giáo viên cũng chọn sách này làm giáo án để dạy học trên lớp.

Bạn có muốn học sách English Grammar: Rules and Usage với hình ảnh chất lượng nhưng chi phí lại hoàn toàn tiết kiệm hơn sách giấy ngoài thị trường? VTC Pay Blog bật mí cho bạn: hãy thanh toán google play qua ví điện tử VTC Pay để đọc sách qua ứng dụng google play books – nền tảng đọc sách trực tuyến hàng đầu Việt Nam. Thử ngay nhé!


=>> Xem ngay: Top 7 cuốn sách giúp bạn tự học Ielts hiệu quả


2. The complete guide to grammar


The complete guide to grammar

Cuốn sách The complete guide to grammar là cuốn sách hướng dẫn học ngữ pháp đầy đủ và toàn diện dành cho những người chưa nắm vững các cấu trúc ngữ pháp từ cơ bản đến nâng cao. Sách sẽ dạy ngữ pháp và giúp bạn áp dụng vào từng hoàn cảnh qua từng ví dụ cụ thể. Sách còn chỉ ra những lỗi sai hay mắc khi học và làm bài tập tiếng anh để giúp bạn tránh vi phạm lỗi đó.


3. Giải thích ngữ pháp tiếng anh – Mai Lan Hương


Giải thích ngữ pháp tiếng anh

Đây là cuốn sách học ngữ pháp khá quen thuộc với người Việt. Sách được biên soạn tỉ mỉ bởi Mai Lan Hương – tốt nghiệp Tiến Sĩ năm 2011, là giảng viên và cũng là tác giả của nhiều cuốn sách tiếng anh nổi tiếng hiện nay. Sách còn bao gồm nhiều đề thi THCS và THPT bám sát cấu trúc đề thi thật, giúp các sĩ tử ôn luyện tốt cho các kì thi.


4. 25 chuyên đề ngữ pháp tiếng anh trọng tâm


25 chuyên đề ngư pháp tiếng anh trọng tâm

Đây là cuốn sách nổi tiếng của cô Trang Anh – một giáo viên tiếng anh được nhiều người biết đến. Sách chia ra 25 chuyên đề ngữ pháp quan trọng, có kèm bài tập và giải thích chi tiết nên sẽ không quá khó với những ai mới bắt đầu học tiếng anh. Đặc biệt, sách còn cung cấp các thì và từ vựng quan trọng thường xuất hiện trong đề thi THPT quốc gia, giúp các sỉ tử ôn luyện hiệu quả.


5. English Grammar In Use


English Grammar in useĐây được xem là cuốn sách gối đầu giường cho những ai muốn học ngữ pháp tiếng anh. Sách bao gồm 145 chủ điểm ngữ pháp, mỗi chủ điểm sẽ có những bài học dễ hiểu với giải thích chi tiết cùng hệ thống bài tập được biên soạn rõ ràng và đáp án chặt chẽ, giúp những người mới bắt đầu dễ dàng tiếp cận với tiếng anh. Ngoài ra, sách còn có những bài tập tổng hợp, giúp người học củng cố kiến thức một cách hiệu quả.


6. An Introduction to English Grammar


Sách An Introduction to English Grammar cung cấp cái nhìn toàn diện nhất về mọi khía cạnh của ngữ pháp tiếng anh. Sách sẽ hướng dẫn người học từng li từng tí cách tiếp cận  tiếng anh, học ngữ pháp với cấu trúc và bài tập chi tiết.

Ngoài ra, sách còn giúp người học áp dụng từng ngữ pháp vào hoàn cảnh cụ thể, giúp việc học trở nên thực tế và thú vị hơn. Đặc biệt, sách còn dạy những cấu trúc ngữ pháp độc đáo mà bạn thường thấy trong cuộc sống thường ngày của người bản xứ.


7. Essential English Grammar: Teach yourself


ngữ pháp tiếng anh căn bản

Đây là cuốn sách giúp những tấm chiếu mới tự học tiếng anh cực hiệu quả. Sách trang bị cho bạn những ngữ pháp từ cơ bản đến nâng cao với lời giải thích chi tiết cùng bài tập vận dụng hay, giúp bạn học và thực hành hiệu quả.

Ngoài ra, sách sẽ chỉ cho bạn những lỗi thường mắc khi học ngữ pháp tiếng anh để bạn tránh mắc phải. Ngoài học ngữ pháp, sách cũng sẽ cung cấp một số sự thật thú vị về nguồn gốc của tiếng anh, giúp bạn mở rộng vốn hiểu biết và hiểu về ngôn ngữ này nhiều hơn.


8. Oxford Modern English Grammar


Oxford Modern English grammarOxford Modern English Grammar là cuốn sách mới hướng dẫn học tiếng anh, được biên soạn bởi những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực này. Sách bao gồm 4 phần từ dễ tới những cấu trúc khó nhằn nhất trong tiếng anh. Mỗi phần sẽ có những chủ điểm ngữ pháp khác nhau cùng lời giải thích chi tiết và bài tập kèm theo.

Được biên soạn bởi những chuyên gia nên kiến thức và bài tập cùng những lời trong sách đều rất chất lượng, giúp bạn có cái nhìn tổng quan và học tập hiệu quả. Đây là cuốn sách mà chắc hẳn ai đang gặp khó khăn với tiếng anh cũng,đặc biệt là ngữ pháp, đều phải kinh qua!


Tổng Kết


Trên đây là những cuốn sách sẽ giúp bạn học ngữ pháp tiếng anh hiệu quả. Một số đầu sách như English Grammar: Rules and Usage hay The complete guide to Grammar,….đang có trên Google Play Books. Nhanh tay thanh toán google play qua ví điện tử VTC Pay để có trải nghiệm học tiếng anh cực tiết kiệm nhé!

- Advertisment -