Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm 5 điều sinh viên nên làm để không bao giờ hối tiếc

5 điều sinh viên nên làm để không bao giờ hối tiếc

Bạn sẽ bắt đầu hoặc đang trải qua quãng đời sinh viên? Bạn tự hỏi liệu sinh viên nên làm gì để biến hiện tại trở thành kỷ niệm đẹp để không bao giờ hối tiếc. Vậy thì hãy đến với góc blog nhà VTC Pay – nơi chia sẻ những kinh nghiệm giúp bạn có hành trang vững vàng hơn.

Hãy đi làm thêm

5-dieu-sinh-vien-nen-lam-de-khong-bao-gio-hoi-tiec
Hãy đi làm thêm

Hãy đi làm thêm là lời khuyên đầu tiên VTC Pay muốn dành cho bạn. Tuy nhiên, làm thêm công việc gì mới đúng? Bạn chỉ nên chọn các công việc liên quan đến chuyên ngành để nâng cao kỹ năng của bản thân. Đừng vì đồng lương chạy theo các công việc lao động chân tay như dọn dẹp, giúp việc. Ừ thì lương cao thật đấy nhưng sẽ chẳng thể giúp gì nhiều cho bạn sau này khi đi xin việc. Khi so sánh một tấm CV trắng và 1 tấm CV đã có trải nghiệm, rồi bạn sẽ hiểu những cố gắng trước đó của bạn có giá trị như thế nào!

Chọn công ty

5-dieu-sinh-vien-nen-lam-de-khong-bao-gio-hoi-tiec
Chọn công ty

“Một tấm chiếu chưa trải” sẽ phải chịu những tổn thương khi ra ngoài xã hội. Vậy thì, tấm chiếu ấy cần phải có hiểu biết trước khi đi xin việc để tránh bị va chạm. Hiện nay, có rất nhiều công ty tuyển dụng tràn lan để lợi dụng các bạn sinh viên nhỏ tuổi. Thậm chí ghi mức lương chót vót nhưng khi đến nơi giảm hơn nửa để lừa. Vậy thì, hãy tìm hiểu thông tin công ty trước khi đến phỏng vấn để tránh mất thời gian. Chỉ cần search tên công ty trên các group review Facebook bạn sẽ tìm thấy câu trả lời.

Nâng cao kỹ năng

5-dieu-sinh-vien-nen-lam-de-khong-bao-gio-hoi-tiec
Nâng cao kỹ năng

Bạn hoang mang không biết cần phải nâng cao kỹ năng nào để phù hợp với công việc. Có một tip rất hay để áp dụng. Nếu bạn muốn trở thành Marketer, hãy tìm tất cả các JD về Marketing. Trong JD sẽ yêu cầu tất cả kỹ năng một người làm Marketing phải có. Nhờ vậy bạn có thể note và nâng cao kỹ năng để đạt được ước mơ.

Hãy kết nối với người đi trước

5-dieu-sinh-vien-nen-lam-de-khong-bao-gio-hoi-tiec
Hãy kết nối với người đi trước

Cách để học nhanh nhất đó chính là kết nối với người đi trước. Người đi trước là trải qua thời điểm hiên tại của bạn. Vì thế họ sẽ có lời khuyên dành cho bạn. Mỗi người sẽ có những hối tiếc, những thành công và điều tự hào. Chỉ cần lắng nghe thôi bạn sẽ hiểu bạn cần làm gì tiếp theo. Những bài học không mất phí nhưng đáng giá vô cùng.

Quản lý tiền bạc

5-dieu-sinh-vien-nen-lam-de-khong-bao-gio-hoi-tiec
Quản lý tiền bạc

Câu chuyện sinh viên đầu tháng cháy hết mình cuối tháng ăn mì tôm là có thật. Thậm chí đầu tháng nhận phí sinh hoạt trả nợ hết không còn một xu. Điều này cho thấy các bạn sinh viên vẫn chưa biết quản lý tiền bạc. Hãy lập cho mình danh sách cần chi tiêu để làm chủ cuộc sống của mình. Ngoài ra, nên là người tiêu tiền thông minh. Hiện nay, Ví điện tử VTC Pay đang có khá nhiều ưu đãi dành cho người dùng. Nạp thẻ điện thoại được chiết khấu, các Voucher đều được giảm giá…Ngoài ra, có rất nhiều sự kiện diễn ra trên ví VTC Pay với giải thưởng lên đến hàng triệu đồng.

Thanh toán nhanh chóng và cực kỳ tiện lợi ngay trên ví VTC PAY

thanh toán hóa đơn tại VTC Pay

Kết luận

Sinh viên là khoảng thời gian đẹp đẽ nhất của đời người. Hy vọng rằng với những chia sẻ ở trên, có thể giúp ích cho các bạn sinh viên. Hãy note lại những điều sinh viên nên làm ở trên và thử thực hiện theo, bạn sẽ không bao giờ hối tiếc đâu.

>>>Xem thêm: Thời đại 4.0 thanh toán thông minh

- Advertisment -