Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Home Game Online Tổng hợp top 5 tựa game Steam Summer Sale 2022

Tổng hợp top 5 tựa game Steam Summer Sale 2022

Cùng VTC Pay khám phá sự kiện lớn nhất năm Steam Summer Sale 2022 dưới đây nhé!

Elden Ring không xuất hiện trong đợt giảm giá lớn

Việc Elden Ring không xuất hiện trong đợt giảm giá lớn là điều thú vị, tạo thành ngoại lệ đối với tiền lệ về mức giảm giá của các trò chơi trước đó từ FromSoftware, cũng như thời gian giảm giá cho một số game lớn khác trong năm 2021 và 2022.
Trong một cuộc điều tra vào năm 2017 của PC Gamer về tỷ lệ các trò chơi được giảm giá trên Steam, họ nhận thấy rằng các trò chơi AAA mất trung bình khoảng 60 ngày để giảm giá 25%, trong khi đó đã hơn 120 ngày kể từ khi Elden Ring phát hành, nó vẫn chưa được giảm giá bất kỳ % nào.

Hai trò chơi Soulsborne

Hai trò chơi Soulsborne trước đây của FromSoftware, Sekiro và Dark Souls 3 được phát hành muộn hơn Elden Ring khoảng một tháng trong năm nhưng vẫn nhận được mức giảm giá tương ứng 20% và 25% trong đợt Summer Sale của năm đó.
Resident Evil Village đã mất năm tháng để có đợt giảm giá đầu tiên với mức giảm 25%, sẽ rất lạ nếu nhà phát hành của Elden Ring là Bandai Namco bỏ qua đợt Summer Sale này và dời lịch giảm giá của Elden Ring về cuối đợt Autumn Sale.
Nhưng nó cũng không có nghĩa là làm như vậy sẽ bất hợp lý, nếu chúng ta xét trên một khía cạnh khác. Cần lưu ý rằng, trong khi tất cả những trò chơi kể trên đều thành công, thì Elden Ring vẫn là một hiện tượng chưa từng thấy.

Elden Ring vẫn nằm trong Top 5 trò chơi bán chạy nhất trên Steam

Sau nhiều tuần trôi qua, Elden Ring vẫn nằm trong Top 5 trò chơi bán chạy nhất trên Steam kể từ khi phát hành, thậm chí vẫn tiếp tục lọt Top 7 sau vài tháng. Cuối cùng, nó chỉ bị loại khỏi Top 10 vì không có giảm giá ngay trong tuần qua, khi một loạt các trò chơi khác được sale-off với Steam Summer Sale 2022.
Việc giảm giá vào thời điểm này có thể giúp Bandai Namco và FromSoftware thu về hàng triệu đô nữa, nhiều người chưa mua game sẽ sẵn sàng mua nếu mức giá bản tiêu chuẩn từ 800.000 VNĐ giảm xuống đâu đó tầm 500.000 VNĐ. Thế nhưng, nhà phát hành rõ ràng không cảm thấy cần thiết phải tăng doanh số và người chơi mới của Elden Ring vào thời điểm này. Game thủ có thể thanh toán tựa game trên Steam thông qua ví điện tử VTC Pay để nhận ưu đãi lớn nhất thị trường.
Theo PC Gamer, có lẽ là do Bandai Namco muốn tránh một lượng lớn người chơi mới trong khi họ không thể truy cập vào tính năng PvP đã được quảng cáo của Elden Ring, các máy chủ này hiện vẫn đang ngoại tuyến, FromSoftware thì đang tiếp tục giải quyết các lỗ hổng bảo mật của game đã được báo cáo trước đây.
Có thể thấy bên dưới, nhiều tựa game lớn và đáng chơi đang được giảm từ 60% đến 80%. New World giảm 40%, RE Village đã giảm đến 50% và Titanfall 2 giảm đến 84%, chỉ còn hơn 100.000 VNĐ. Đừng quên Farcry 5 cũng chỉ còn 198.000 và Red Dead Redemption giảm sâu 50% còn đúng 500.000 VNĐ.
Nguồn: Sưu tầm
- Advertisment -