Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Home Kiến thức hữu ích Thi đại học xong bạn làm gì?

Thi đại học xong bạn làm gì?

Thi đại học xong bạn làm gì? Có lẽ câu hỏi này có vẻ hơi thừa thãi. Đa số các bạn sinh viên đều trả lời rằng tiếp tục học. Thế nhưng thực tế lại khác, với tất cả bao nhiều cố gắng để đạt mục tiêu thì việc đầu tiên chúng ta nghĩ tới đó chính là giải trí hết mình. Tuy nhiên đây chính là thời điểm vàng để có vạch xuất phát nhanh hơn mọi ngươi đó. Hãy cùng VTC Pay chia sẻ bí quyết vàng để đạt được thành quả của mình nhé!

Lựa chọn người ở cùng trọ với mình

thi-dai-hoc-xong-ban-lam-gi

Nếu bạn ở trọ hãy lựa chọn kỹ càng người ở cùng mình. Đây là một người có khả năng ảnh hưởng rất lớn đến định hướng cũng như cảm xúc và hành vi của bạn. Thậm chí họ có thể là đồng đội của bạn sau này. Vì vậy, đừng chọn đại người ở cùng mình.

Chọn kỹ phòng trọ và liên hệ sớm

Thời điểm vàng để tìm phòng trọ đó chính là trước khi nhập học 1 tháng. Nếu bạn càng chậm trễ trong việc tìm phòng thì cơ hội tìm nơi trọ sẽ càng ít đi. Phòng đẹp, giá rẻ, điện nước giá dân, view đẹp, an ninh tốt sẽ không còn. Bởi vì các bạn khác đã đến trước và nhận hết rồi. Việc tìm phòng kịp thời sẽ giúp bạn tiếp kiệm chi phí và thời gian di chuyển nhiều.

Lựa chọn người mentor cho chính mình

thi-dai-hoc-xong-ban-lam-gi

Mentor của bạn không cần phải quá xịn xò hay tài ba. Nhưng phải là người phù hợp với bạn, lắng nghe và tận tình với bạn. Sẽ thật thiệt thòi nếu bạn không tìm thấy người anh chị mentor. Những lợi ích đặc biệt khi bạn có anh chị mentor phù hợp đó chính là bạn biết mình cần làm gì, cần trau dồi kỹ năng gì, cần làm gì để đạt được điểm số cao…

Học giao tiếp tiếng anh ngay lập tức

thi-dai-hoc-xong-ban-lam-gi

Điều này có vẻ hơi thừa thãi nhưng VTC Pay vẫn phải nhắc lại. Bạn có thể viết chưa tốt, chưa lắm vững các kỹ năng của tiếng anh. Nhưng nhất định phải học giao tiếp đầu tiên. Chắc chắn rằng việc này không hề lãng phí khi bạn bỏ thời gian ra đầu tư. Có rất nhiều cơ hội mở rộng cho bạn như học bổng, điểm số môn học, công việc làm thêm lương cao, kiến thức rộng mở…

Tìm việc làm thêm cho sinh viên

thi-dai-hoc-xong-ban-lam-gi

Mới đầu nhập học việc làm thêm có thể hơi quá với nhiều bạn. Nhưng làm thêm không chỉ tăng thu nhập cho bản thân mà còn giúp bạn có thêm kỹ năng. Lời khuyên của VTC Pay dành cho bạn đó chính là hãy tìm công việc liên quan đến chuyên ngành. Lương có thể thấp nhưng những bài học của công ty có thể bạn sẽ chẳng mua được bằng tiền. Vì vậy vô cùng quý giá đối với quãng đường học sinh. Sau này khi bạn chuẩn bị ra trường, tấm CV xin việc không phải tờ giấy trắng. Bạn đã đi trước các bạn học cùng lứa 4 năm làm thêm. Như vậy đã quá thành công rồi đúng không?

Hãy sử dụng ví điện tử

thi-dai-hoc-xong-ban-lam-gi

Đây là điều cuối cùng và quan trọng mà VTC Pay muốn nhắc nhở các bạn. Sử dụng ví điện tử VTC Pay bạn vừa giúp bạn tiết kiệm tiền, tiện ích, nhanh chóng. Vì còn đang đi học, vẫn phải xin tiền bố mẹ không phải bạn nào cũng dư tiền để chi tiêu thoải mái. Nhưng khi bạn tìm được chán ái ví điện tử VTC PAY, bạn sẽ tìm được hàng ngàn khuyến mại, voucher và ưu đãi.

Kết luận

Thi đại học xong bạn làm gì? Hy vọng rằng, với những chia sẻ trên có thể đồng hành cùng bạn hết quãng đường sinh viên. Đừng bao giờ ngại thử, biết đâu đó chính là ngã rẽ thành công đang đợi bạn. Đừng quên theo dõi các bài chia sẻ hữu ích tiếp theo của VTC Pay. Chúc bạn thành công và sớm đạt được ước mơ của mình nhé!

- Advertisment -