Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Lý do khiến du lịch Việt Nam được người nước ngoài yêu...

Lý do khiến du lịch Việt Nam được người nước ngoài yêu thích

Với nhiều lợi thế của riêng mình, Việt Nam đã trở thành một trong những đất nước du lịch tuyệt vời mà rất nhiều người nước ngoài muốn đến tham quan. Hãy cùng chúng mình phân tích các Lý do khiến du lịch Việt Nam được người nước ngoài yêu thích đến thế nhé.

Vi vu mọi nơi với tiện ích săn vé vui chơi, vé xe, vé máy bay giá rẻ tại VTC PAY

1. Phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời

Thiên nhiên quả thực đã ưu đãi cho Việt Nam rất nhiều cảnh đẹp tự nhiên, những danh lam thắng cảnh tuyệt vời, từ rừng già đến các hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, đi từ Bắc vào Nam, du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn từng cánh rừng, từng con sông, từng thác nước và những bờ biển hàng đầu thế giới.

Lý do khiến du lịch Việt Nam được người nước ngoài yêu thích

Nhiều danh lam thắng cảnh của Việt Nam thậm chí còn được UNESCO ghi danh bởi vẻ đẹp ấn tượng của mình, nếu nói những cảnh đẹp nổi tiếng tại Việt Nam thì phải kể đến: Phong Nha – Kẻ Bàng, Tràng An, Hang Múa, chùa Bái Đính, vịnh Hạ Long…. Mỗi nơi đều có những nét đẹp riêng biệt và nơi nào cũng làm nao nức lòng người.

Để có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp này tất cả là nhờ địa hình tương đối đa dạng, đất nước Việt Nam cũng trải dài qua nhiều khí hậu dẫn đến mỗi vẻ đẹp của một nơi lại khác nhau. Đương nhiên, yếu tố quan trọng nhất chính là bề dày lịch sử hào hùng của nước ta đã giúp hình thành nên những danh lam thắng cảnh này.

>> Du lịch 30/4-1/5: Lễ Hội Ocean Festival tại Thiên Đường Bảo Sơn hứa hẹn thu hút đông đảo du khách

2. Bề dày lịch sử đồ sộ

Với bề dày lịch sử trải qua hơn 4000 năm tồn tại, xuyên suốt quá trình dựng nước và giữ nước, Việt Nam mang trong mình một sự linh thiêng đáng kính và trở thành một bức tranh quan trọng của lịch sử thế giới.

Qua từng thời khắc thăng trầm của lịch sử, nhìn lại những dấu ấn riêng của từng thời kỳ được lưu giữ ở các công trình, các viện bảo tàng khiến người dân Việt Nam luôn thao thức nhớ về thời xưa. Nhưng công trình nổi tiếng mang tính lịch sử phải được kể đến như: Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, chùa Trấn Quốc, chùa Thiên Mụ…

>> Du lịch 30/4-1/5: Lễ Hội Ocean Festival tại Thiên Đường Bảo Sơn hứa hẹn thu hút đông đảo du khách

Nhiều du khách đến Việt Nam với niềm háo hức muốn khám phá lịch sử địa phương, chiêm ngưỡng những di tích còn tồn tại và nghe những câu chuyện về cuộc sống của người dân Việt Nam vào thời đó. Ngoài ra, văn hóa bản địa cũng rất hấp dẫn vì mỗi vùng của Việt Nam lại có một văn hóa lối sống khác nhau, như là khi đặt chân tới Sa Pa, bạn sẽ được thăm thú chợ tình, ngắm nhìn các điệu hát, điệu múa của dân tộc vùng cao.

Còn khi đến Huế, bạn có thể được ngồi bên bờ sông Hương nghe câu hò đầy xúc cảm. Nền văn hóa của Việt Nam không chỉ muôn màu muôn vẻ mà ở một số tỉnh miền Nam còn có cả nét văn hóa của người Chăm Pa cổ.

3. Khí hậu bốn mùa đặc trưng

Việt Nam thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhất là miền Bắc được phân chia bốn mùa rõ rệt, chính vì điều này đã hấp dẫn khách du lịch đến đây để được tận hưởng sự đa dạng của khí hậu. Đối với khách du lịch châu Âu, Việt Nam quả thực là thiên đường với ánh nắng chiếu sáng quanh năm, mùa đông không lạnh và cũng không có tuyết, bốn mùa đều có nắng vàng với những cơn gió dễ chịu thổi qua.

>> Du lịch 30/4-1/5: Lễ Hội Ocean Festival tại Thiên Đường Bảo Sơn hứa hẹn thu hút đông đảo du khách

Nhờ kiểu khí hậu này, Việt Nam đã có một hệ sinh thái vô cùng phong phú, được thể hiện rõ nhất ở những khu vườn quốc gia tuyệt đẹp như vườn quốc gia Ba Vì, Cúc Phương…. Một màu xanh bát ngát bao phủ những khu vườn này đã thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.

4. Thiên đường mua sắm giá rẻ

Một điểm chính mà Việt Nam thu hút người nước ngoài đến vậy chính là giá cả. Đến với Việt Nam như đến với một thiên đường mua sắm giá rẻ, không chỉ có các đồ thủ công mỹ nghệ độc đáo mà dịch vụ ở đây đều rất tốt. Chỉ cần đi dạo các khu chợ, bạn đã có thể thấy đủ loại quần áo, phụ kiện trang sức hay bất cứ thứ gì bạn muốn. Tại thành phố may mặc nổi tiếng Hội An, du khách có thể may đo quần áo theo kích cỡ và lấy đồ sau ít nhất 24 tiếng.

>> Du lịch 30/4-1/5: Lễ Hội Ocean Festival tại Thiên Đường Bảo Sơn hứa hẹn thu hút đông đảo du khách

Với giá cả siêu rẻ, Việt Nam trở thành điểm đến phổ biến của nhiều người yêu thích du lịch, du khách nước ngoài tới đây có thể đi vi vu khắp nơi mà không cần lo lắng về tài chính. Mọi thứ từ dịch vụ, mua sắm, ẩm thực đều có giá cả rất phải chăng.

5. Nền ẩm thực đa dạng và phong phú

Ẩm thực Việt Nam có thể gọi là đẳng cấp thế giới, có rất nhiều món ăn của Việt Nam như phở, bánh mì đã vươn ra thế giới và được rất nhiều người khen ngợi. Mỗi vùng miền lại có đặc sản khác nhau mà có lẽ bạn ăn cả năm mới hết được.

>> Du lịch 30/4-1/5: Lễ Hội Ocean Festival tại Thiên Đường Bảo Sơn hứa hẹn thu hút đông đảo du khách

Ở Việt Nam, người miền Bắc thì sẽ thích ăn thanh đạm cay cay ngọt ngọt, người miền Trung ưa các món ăn chua cay đậm vị còn người miền Nam thì cực thích ăn ngọt. Đi mỗi vùng miền là du khách lại được thưởng thức đủ loại đặc sản khác nhau, từ những món ăn mặn ngon tuyệt vời cho đến những món ăn độc đáo lạ thường không nơi nào tìm được. Những điều này đã đủ cho Việt Nam trở thành một đất nước thu hút khách du lịch rồi đúng không nào.

Tạm kết

Bạn có thấy tự hào về đất nước của mình không? Từ lâu, du lịch Việt Nam đã trở thành một điểm nóng của thế giới, ngày càng nhiều người muốn đến Việt Nam bởi những điều tuyệt vời ở đây. Còn bạn thì sao, bạn đã đi hết đất nước Việt Nam chưa, nếu chưa đi hết thì hãy mua ngay một chiếc vé máy bay tại đây và tận hưởng một kỳ nghỉ cho riêng mình đi nhé.

- Advertisment -