Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Những món ăn mặn tuyệt vời mà bạn nên biết

Những món ăn mặn tuyệt vời mà bạn nên biết

Việt Nam vốn là một thiên đường ẩm thực với đủ loại hương vị vô cùng phong phú. Ngoài chua, cay, ngọt thì những món ăn mặn cũng là một loại hương vị yêu thích của nhiều người Việt Nam.

Vi vu mọi nơi với tiện ích săn vé vui chơi, vé xe, vé máy bay giá rẻ tại VTC PAY

1. Bánh rán mặn

Bánh rán mặn là một món ăn chiều cực phù hợp cho những ngày thời tiết se lạnh. Món này ngon nhất là khi ăn lúc nóng hổi, vỏ bánh được chiên vàng giòn rụm, lớp bột nếp dẻo mịn bao lấy nhân bánh, trong nhân có miến dong, mộc nhĩ và thịt xay đã được tẩm ướp kĩ càng với một chút hạt tiêu. Chấm cùng với nước mắm chua ngọt thì quả là một tổ hợp tuyệt vời.

2. Bánh gối

Đứng sau bánh rán mặn thì bánh gối cũng là một trong những món ăn chiều vô cùng tuyệt vời. Vỏ bánh không quá giày, giòn tan và được chiên vàng ruộm. Nhân bánh được làm từ thịt băm, mộc nhĩ, sợi miến, nấm hương và đôi khi là một chút lạp xưởng. Món này ngon nhất là khi được chấm cùng với nước chấm chua cay và một ít nộm đu đủ, cà rốt.

3. Nem chua rán

Nem chua rán là một món ăn vặt vô cùng được ưa chuộng bởi giới trẻ, đây là một loại nem được làm từ thịt lợn xay và bì lợn theo một công thức có sẵn, được rán vàng trong dầu ăn và có giá thành vô cùng rẻ, chỉ từ 4.000 đến 6.000 một cái.

Đây là một trong những món ăn ngon Hà Nội, có thể dễ dàng được tìm thấy ở khắp các con đường, đặc biệt là ở các tụ điểm gần trường học vì đây là một món ăn ưa thích của học sinh, sinh viên.

4. Xíu páo

Xíu páo là một món ăn có nguồn gốc từ Trung Hoa, khi được đem về Việt Nam đã trở thành một đặc sản của tỉnh Nam Định. Nhìn vẻ bề ngoài thì món này giống bánh pía nhưng bên trong nhân lại giống bánh nướng.

Xíu páo được làm từ thịt, trứng, bột mì và một số gia vị đặc trưng khác. Thịt lợn sẽ được ướp cùng với tỏi băm, ngũ vị hương, mật ong, dầu hào cho thơm rồi đem rán. Loại bánh này ăn ngon nhất là khi còn nóng, bạn sẽ được thưởng thức một vị thơm của thịt, và vị cay nhẹ của hạt tiêu hòa quyện vào với nhau.

5. Chả cá

Khác với những món ăn trên là món ăn vặt, chả cá thường được chọn ăn cùng với những bữa cơm gia đình. Món ăn này được làm từ cá lăng và cá quả, thịt cá không những chắc mà còn rất dai, không bị bở.

Chả cá có bên ngoài hơi giòn, mềm ở phần giữa, chỉ cần tẩm ướp hợp lý rồi đem rán chín vàng là bạn đã có một món ăn kèm vô cùng ngon rồi.

Kết luận

Bạn có thấy hấp dẫn bởi những món ăn mặn này không nào, hãy thưởng thức tất cả chúng và vi vu khắp đất nước để thưởng thức nhiều của ngon vật lạ hơn bằng cách mua vé máy bay tại đây nhé.

- Advertisment -