Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Sống chung với đại dịch bằng “tinh thần thép”

Sống chung với đại dịch bằng “tinh thần thép”

Mỗi lần “lockdown” tinh thần chúng ta đi xuống và mệt mỏi lo âu trong nhiều ngày. Rõ ràng rằng, chúng ta đang đối mặt là dịch bệnh, thất nghiệp, giá cả leo thang…Thế nhưng, tình trạng này kéo dài sẽ kéo cảm xúc chúng ta xuống đến mức báo động. Vậy có những liều thuốc nào giúp sống chung với đại dịch bằng “tinh thần thép”.

Tiếp cận thông tin có chọn lọc

song-chung-voi-dai-dich-bang-tinh-than-thep

Những ngày gần đây những thông tin tiêu cực tràn ngập newsfeed Facebook, tiktok…Năng lượng xấu này vô tình khiến tinh thần chúng ta càng tồi tệ hơn. Vì vậy, việc đầu tiên cần làm đó chính là thanh lọc mạng xã hội của bạn. Tất cả những trang tin tức, bạn bè có nguồn năng lượng xấu, hãy tạm ẩn chúng. Đặc biệt, chỉ nên “tắm” cho mình những điều làm cho bạn vui vẻ và hạnh phúc.

Quay trở lại cuộc sống thường nhật

song-chung-voi-dai-dich-bang-tinh-than-thep

Một Hà Nội đông đúc, bận rộn đang dần quay trở lại. Có lẽ, điều này đã khiến con tim ta vui trở lại. Thế nhưng, việc ở nhà quá lâu khiến bản thân bị hoang mang và không biết bắt đầu từ đâu. Vậy thì, hãy bắt đầu từ việc viết lên kế hoạch thực hiện. Do đó, bạn có thể thực hiện chúng 1 cách quy củ và không lo bỏ sót đầu việc nào. Khi có kế hoạch đầy đủ cho tương lai, bộ não của ta sẽ an tâm hơn.

Kết nối

song-chung-voi-dai-dich-bang-tinh-than-thep

Bó hẹp suy nghĩ và không bộc bạch với bất kỳ ai khiến bạn càng mệt mỏi. Do vậy, việc kết nối với người thân, bạn bè và đồng nghiệp giúp bạn cởi bỏ phần nào gánh nặng của bản thân. Đôi khi đó không hẳn là lời tâm sự mà chỉ một vài câu hỏi thăm. Và cũng có thể cuộc gọi trò chuyện tán gẫu đôi điều. Thế nhưng, tâm trạng của chúng ta sẽ phấn trấn và có thêm động lực.

Giúp đỡ người khác

song-chung-voi-dai-dich-bang-tinh-than-thep

Chúng ta ở hiện tại còn có lương thực, còn tiền tiết kiệm, còn nhà để ở thì đã may mắn hơn rất nhiều. Có rất nhiều mảnh đời đang thực sự cần được giúp đỡ. Không cần phải món quà quá to tát, cũng không cần khoản tiền quá lớn. Thậm chí, một chút tấm lòng của bạn cũng đã an ủi phần nào. Đôi khi cho đi bạn sẽ nhận được nhiều hơn thế nữa.

Kết hợp thanh toán online

song-chung-voi-dai-dich-bang-tinh-than-thep

Đây là điều cần thiết nên làm trong và sau mùa dịch. Hà Nội đang dần khỏe lại nhưng điều đấy không có nghĩa dịch bênh sẽ chấm dứt hoàn toàn. Vì vậy, hãy hạn chế khả năng lây nhiễm thông qua thanh toán online. Hiện nay, ví điện tử VTC Pay là một trong ví điện tử hàng đầu vừa tiện ích, nhanh chóng, thanh toán mọi lúc mọi nơi. Bạn hoàn toàn có thể mua thẻ điện thoại, thẻ game, thanh toán hóa đơn…trên ví. Đặc biệt, chiết khấu cao, giá rẻ bất ngờ.

Kết luận

Sống chung với đại dịch bằng tinh thần thép. Hãy giữ cho mình một cái đầu lạnh, tim nóng để nhìn nhận những nguy cơ và giữ tinh thần ổn định. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên có thể đồng hành cùng bạn. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

- Advertisment -