Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Home Sức khoẻ Sổ Sức Khỏe Điện Tử là gì? Hướng dẫn cách sử dụng

Sổ Sức Khỏe Điện Tử là gì? Hướng dẫn cách sử dụng

SỔ SỨC KHỎE ĐIỆN TỬ chính là thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 trong lĩnh vực khám chữa bệnh. Hiện nay, loại sổ này mặc dù không quá mới nhưng cũng chưa hẳn đã trở thành khái niệm quen thuộc đối với nhiều người. Sổ sức sức khỏe điện tử là gì và cách sử dụng sổ sức khỏe điện tử như thế nào? Mời bạn đọc tiếp nội dung dưới dây. 

1, Sổ sức khỏe điện tử là gì?

cách dùng Sổ Sức Khỏe Điện Tử

Sổ sức khỏe điện tử là một ứng dụng điện tử được kết nối trực tiếp với Hệ thống hồ sơ sức khỏe cá nhân của Bộ Y Tế. Ứng dụng này có thể giúp cho mỗi cá nhân theo dõi thường xuyên và liên tục sức khỏe của mình đồng thời cung cấp thông tin về sức khỏe bản thân trong trường hợp cần thiết. Nhờ có loại sổ sức khỏe trên, người dân có thể giảm bớt rất nhiều chi phí khám chữa bệnh, hoặc người dân có thể đặt lịch khám bệnh trực tiếp thông qua ứng dụng.

Vậy làm sao để có thể sử dụng loại sổ này? Dưới đây là hướng dẫn sử dụng chi tiết

2, Hướng dẫn sử dụng sổ sức khỏe điện tử

Bước 1: Tải ứng dụng

Để tải ứng dụng bạn có thể truy cập Google Play (đối với hệ điều hành Android) hoặc App Store (đối với hệ điều hành IOS) và nhập cụm từ “Sổ sức khỏe điện tử” tại mục tìm kiếm. Sau đó bạn lựa chọn tải ứng dụng về thiết bị di động của mình. 

tải Sổ Sức Khỏe Điện Tử

Bước 2: Đăng ký

Sau khi đã tải ứng dụng về máy, bước tiếp theo bạn cần điền các thông tin cá nhân yêu cầu trong form để có thể đăng ký thành viên và sau đó mới có thể sử dụng ứng dụng.

Các thông tin đăng ký sổ sức khỏe điện tử là những thông tin cơ bản như họ tên, số điện thoại và mật khẩu của tài khoản. 

đăng kí Sổ Sức Khỏe Điện Tử

Bước 3: Nhập dữ liệu cá nhân

Sau khi đã hoàn thành bước đăng ký thành viên, bước tiếp theo người dùng cần nhấn chọn “cá nhân” trên màn hình ứng dụng sổ sức khỏe điện tử và điền các thông tin cá nhân chi tiết hơn: họ tên, ngày tháng năm sinh, số thẻ BHYT…

đăng kí Sổ Sức Khỏe Điện Tử

Và sau khi đã hoàn thiện ba bước cơ bản trên, người dùng đã có thể sử dụng các tính năng có trên ứng dụng. 

Một số dịch vụ hiện đang có trên sổ sức khỏe điện tử có thể kể đến như:

  1. Đăng ký tiêm vắc-xin COVID-19
  2. Khai báo y tế
  3. Tiện ích xác nhận tiêm chủng: cung cấp thông tin  cho biết bạn có đồng ý tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 hay không
  4. Chứng nhận tiêm vắc-xin ngừa COVID-19
  5. Tiện ích về phản ứng sau tiêm: Cung cấp thông tin y tế về tình trạng sức khỏe, triệu chứng xảy ra nếu có sau khi tiêm vắc-xin ngừa COVID-19.
  6. Mã sổ sức khỏe
  7. Công cụ hồ sơ sức khỏe: Thông tin về Hồ sơ Sức khỏe cá nhân
  8. Đặt hẹn: Đặt một lịch hẹn tại một cơ sở y tế.
  9. Các dịch vụ khác

Ngày nay, mặc dù đã qua giai đoạn khủng hoảng về vấn đề khám chữa bệnh do đại dịch Covid 19, xong sổ sức khỏe điện tử vẫn là một phương án và lựa chọn tiện lợi cho người dân khi muốn chủ động trong việc kiểm tra và theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân. 

Tạm kết:

Mặc dù một số thông tin trên loại sổ này có tốc độ cập nhật vẫn còn chậm, tuy nhiên có thể ghi nhận rằng đây là một nỗ lực không hề nhỏ của nhà nước cũng như toàn bộ hệ thống y tế tại Việt Nam và toàn bộ nhân dân đã kịp thời thích nghi với sự thay đổi. 

- Advertisment -