Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Review các món ngon Hội An cho các tín đồ ẩm thực

Review các món ngon Hội An cho các tín đồ ẩm thực

Hội An không chỉ là một thành phố du lịch khá nổi tiếng mà nó còn là kinh đô của những món ăn ngon tuyệt vời. Hãy cùng VTC Pay Blog điểm tên những món ngon Hội An nổi tiếng ai cũng phải thử một lần trong đời nhé.

1. Nước Mót 

  • Địa chỉ: Số 150 đường Trần Phú, Phường Minh An, Hội An.
  • Giá: 10k

nước mót

 

Nước Mót là một trong những thức uống độc đáo tại Hội An, sở hữu một cái tên khá lạ lẫm nên đã gây sự tò mò cho du khách mỗi khi ghé qua đây. Hàng nước Mót trên đường Trần Phú luôn có đông người qua lại, cũng bởi vì giá thành rẻ chỉ có 10k mà lại rất ngon, phù hợp để giải khát. Với các hương liệu từ thảo mộc như la hán quả, kim ngân hoa…nước Mót dậy mùi chanh, sả thơm phức, rất tốt cho sức khỏe.

2. Cao Lầu

  • Địa chỉ: Số 26 đường Thái Phiên, Hội An
  • Giá: 15k – 33k

cao lầu

Cao Lầu là một trong những món ngon Hội An được nhiều du khách yêu thích. Món ăn này có chút tương đồng với mì Udon của Nhật pha lẫn với phong cách Trung Hoa, khiến nhiều du khách một khi đã thưởng thức liền không thể chối từ.

 

Cao Lầu này được ăn cùng với tóp mỡ chiên giòn, bì lợn, thịt xíu. Không sử dụng nước lèo như những món mì khác mà nó được rắc một ít đậu phộng rang giã nhỏ, rồi tưới lên trên một ít nước sốt, tạo nên một hương vị béo ngậy, đậm đà. Để ăn, bạn chỉ cần trộn đều bát Cao Lầu lên là có thể thưởng thức rồi.

>>> Hội An có gì hot? Mách bạn kinh nghiệm du lịch Hội An cực hữu ích

3. Bánh Vạc

  • Địa chỉ: Số 533 đường Hai Bà Trưng, Phường Cẩm Phổ, Hội An
  • Giá: 70k

 

bánh vạc

Bánh Vạc là một trong những món bánh đặc trưng của Hội An, nó còn có tên gọi khác là “bông hồng trắng” bởi hình dáng nhỏ xinh và trắng muốt, trông thật sự mỹ miều. Những chiếc bánh này vừa mềm vừa dai, có mùi thơm béo của gạo trắng, vị ngọt của nhân tôm. Khi ăn sẽ được rắc lên một lớp hành phi thơm phức, chấm cùng nước chấm chua chua cay cay được pha chế từ nước luộc tôm. Đảm bảo sẽ làm hài lòng những vị khách khó tính nhất.

4. Bánh mì Phượng

  • Địa chỉ: Số 2B đường Phan Chu Trinh, Hội An
  • Giá: 10k – 20k

bánh mỳ  Phượng

Một trong những món ăn của Việt Nam đã vươn xa tầm thế giới đó chính là bánh mì – một món ăn vang danh khắp nơi. Vào năm 2009, trong lúc đến thăm Việt Nam, siêu đầu bếp Anthony Bourdain, MC truyền hình nổi tiếng đã thưởng thức bánh mì Phượng của Hội An. Và chỉ cần 2 phút xuất hiện trên chương trình No Reservations mà bánh mì Phượng đã được nhiều người nổi tiếng ghé đến thưởng thức.

 

Tiệm bánh mì này có thực đơn rất phong phú với đủ các thể loại nhân từ lạp xường, chả cho đến thịt xông khói, phô mai, xúc xích, pate, jambon. Rau bên trong bánh mì cũng cực kỳ phong phú, có dưa góp muối chua ngọt, dưa chuột, hành, húng, quế. Đặc biệt, quán có phần nước sốt và mayonnaise đặc chế riêng tạo nên một vị khác biệt so với những tiệm bánh mì khác.

5. Hoành thánh

  • Địa chỉ: Số 17/6 đường Hai Bà Trưng, Hội An
  • Giá: 40k – 50k

Là một món ăn có nguồn gốc từ Trung Hoa nhưng từ lâu hoành thánh đã trở thành một trong những đặc sản của phố cổ Hội An. Hoành thánh có hai kiểu, một là chiên một là hoành thánh nước, tùy theo khẩu vị mà thực khách sẽ gọi những loại khác nhau.

 

hoành thánh

Lớp vỏ bánh được làm từ trứng gà trộn bột, khi nấu lên sẽ dai và mềm. Nhân bánh đậm đà được làm từ mộc nhĩ, tôm, hành lá và thịt heo xay nhuyễn, ướp thêm gia vị đường, muối, tiêu. Sau khi bỏ nhân bánh vào lá và gói lại, cho dù ăn theo kiểu chiên hay kết hợp với nước súp rau củ thanh ngọt thì cũng sẽ khiến thức khánh mê mẩn.

6. Mỳ Quảng

  • Địa chỉ: Đầu đường Ngô Sĩ Liên, Hội An
  • Giá: 10k – 15k

Mỳ Quảng là một trong những món ăn có hương vị thơm ngon bậc nhất Hội An. Để nấu mì Quảng, cần có sự kết hợp hoàn hảo của nước dùng được chế biến từ tôm, thịt gà hoặc thịt lợn ninh nhừ lấy vị ngọt cùng với những sợi mỳ mềm mịn. Ở Hội An, người ta thường cho thêm dứa và cà chua khi nấu mì Quảng để tạo mùi thơm, khiến cả tô mì đều có vị chua chua ngọt ngọt cực kỳ thanh.

 

Mì Quảng

Mì Quảng có khá nhiều vị như cá, tôm, cua, gà. Khi ăn thường có thêm đậu phộng rang giòn và rau sống như là rau muống hay rau cải. Ngoài ra nó còn được trộn với rau răm, rau quế, rau thơm, búp chuối non và đôi khi là cả rau Trà Quế. Ăn một tô mì Quảng kèm một ít bánh tráng nướng giòn tan đảm bảo sẽ khiến bạn no đến chiều luôn.

7. Chè Xí

  • Địa chỉ: Số 134 đường Nguyễn Thái Học, Hội An
  • Giá: 10k

 

Chè xí

Tại Hội An, có một món ăn có tuổi đời cả trăm năm mang tên Chè xí. Đây là một món ăn có vị ngọt, ăn vào sẽ thấm dần từ đầu lưỡi của bạn. Món ăn này được làm từ rau ngót, các loại lá cây dược liệu, đường bát và đặc biệt là mè đen. Không chỉ có vị thanh mát mà còn có tác dụng như một thang thuốc bổ, giúp bạn lưu thông mạch máu và tốt cho hệ tiêu hóa.

Tạm kết

Trên đây là top 7 món ngon Hội An bậc nhất thành phố, nếu có cơ hội đến đây thì bạn hãy nếm thử những món này nhé. Đừng quên mua vé máy bay tại đây để có được những giây phút du lịch tuyệt vời nhất. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

- Advertisment -