Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Hội An có gì hot? Mách bạn kinh nghiệm du lịch Hội...

Hội An có gì hot? Mách bạn kinh nghiệm du lịch Hội An cực hữu ích

Hội An là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam, bởi vì nó sở hữu những món ăn ngon nức tiếng và vô số cảnh đẹp thu hút khách du lịch. Hãy cùng xem thành phố này có những gì nhé.

Vi vu mọi nơi với tiện ích săn vé vui chơi, vé xe, vé máy bay giá rẻ tại VTC PAY

1. Chùa Cầu Hội An

Chùa Cầu hay còn có tên gọi khác là Cầu Nhật Bản, nó được các thương nhân Nhật Bản góp tiền xây dựng vào thế kỷ 17, với mục đích để người dân qua lại thuận tiện hơn. Do ảnh hưởng của thiên tai trong nhiều năm, Chùa Cầu đã nhiều lần phải trùng tu, dẫn đến mất đi nhiều yếu tố kiến trúc Nhật Bản, thay vào đó là các kiến trúc mang phong cách Hoa – Việt.

du lịch hội an

Với dáng hình chữ Công, trên cửa chính Chùa Cầu có chạm nổi 3 chữ Lai Viễn Kiều (chữ Hán) mang ý nghĩa là những người bạn từ phương xa. Cái tên này do chúa Nguyễn Phúc Chu đặt do một lần ghé thăm Hội An vào năm 1719. Ngoài ra, Chùa Cầu còn gắn liền với một truyền thuyết về con Cù. Đó là một loài thủy quái có đầu nằm ở Ấn Độ, thân ở Việt Nam còn đuôi ở Nhật Bản, mỗi lần nó cựa quậy là lũ lụt, động đất sẽ đến. Vì vậy ngôi chùa này như một thanh kiếm đâm xuống lưng quái vật, để nó không cựa quậy nữa.

2. Hội quán Quảng Đông

Hội quán Quảng Đông nằm tại 176 Trần Phú, khá gần với Chùa Cầu. Ngày trước, vào khoảng thời gian từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 19, Hội An là một trong những thương cảng chính của nước ta, vì vật có khá nhiều thương nhân thì các nước khác đến đây xây dựng các công trình.

du lịch hội an

Hội quán này cũng vậy, nơi đây do một hội thương nhân đến từ Quảng Đông, Trung Quốc xây nên vào cuối thế kỷ 18. Hồi đó, khu vực này được nhiều người Hoa đến đây định cư cũng như buôn bán. Vì vậy mục đích xây dựng nơi này chính là để các thương nhân có thể tập trung sinh hoạt cộng đồng, họp mặt và giúp đỡ nhau trong làm ăn và các nhu cầu cuộc sống khác.

3. Hẻm tường vàng

Một trong những đặc sản khi đi du lịch Hội An chính là những con hẻm tường vàng. Phải nói rằng màu vàng là một tông màu đặc trưng tại Hội An. Có rất nhiều bức tường ở đây đều sơn màu này, vì vậy nó đã trở thành một màu sắc biểu tượng. Bất kỳ du khách nào tới đây đều sẽ có một tấm hình check in ở những con hẻm này, màu sắc khi lên ảnh thực sự rất bắt mắt và thu hút người nhìn.

du lịch hội an

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những con hẻm này khi đi dạo quanh Hội An, đặc điểm chung của nó chiều rộng khá hẹp, chỉ bằng một sải tay người lớn. Vì thành phố Hội An có nhiều ngôi nhà cổ 2 mặt nên những con hẻm này cũng chạy suốt chiều dài căn nhà, có hẻm ngắn, có hẻm dài cả trăm mét. Bất kỳ con hẻm nào cũng có thể là địa điểm chụp ảnh tuyệt đẹp của khách du lịch khi tới đây.

4. Faifo Cafe

Faifo Cafe nằm tại số 130 đường Trần Phú, Phường Minh An. Đây là một trong những địa điểm check in nổi tiếng của Hội An với thiết kế đậm chất cổ kính và hoài niệm. Sử dụng tông màu chủ đạo của thành phố – tông vàng kết hợp với nâu, Faifo khiến du khách cảm nhận được sự ấm áp và bình yên mỗi lần ghé qua. Cái tên Faifo chính là tên cũ của Hội An trước kia, chủ quán chọn tên này để du khách dễ nhớ mỗi khi đến thành phố.

du lịch hội an

Quán cũng khá dễ tìm, là một ngôi nhà cổ 3 tầng nằm ngay trên trung tâm phố cổ, khách du lịch có thể google map để tìm quán. Góc được nhiều người check in nhất tại quán này chính là ban công tại lầu 3. Bởi từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh phố cổ xinh đẹp. Menu của quán cũng đa dạng, có đủ loại thức uống ưa thích của giới trẻ, giúp bạn không bị nhàm chán.

5. Cổng Chùa Bà Mụ

Chùa Tam Quan Bà Mụ là một trong những công trình kiến trúc văn hóa vô cùng độc đáo của Hội An. Địa điểm này không xa, nằm ngay trên trục đường Hai Bà Trưng và cũng gần với Chùa Cầu nổi tiếng. Ngôi chùa này có vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của cộng đồng làng Minh Hương và cũng như của người dân Hội An. Được xây dựng từ năm 1926, trải qua nhiều đợt trùng tu lớn, chùa Bà Mụ là một công trình được các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước đánh giá cao về vẻ đẹp nghệ thuật của nó.

du lịch hội an

Di tích này cũng từng có một thời gian bị hủy hoại do nhiều thăng trầm biến cố, thế nhưng thành phố Hội An đã kịp thời sửa chữa, đầu tư 1 tỷ đồng để giữ gìn khu di sản này. Sở hữu không gian rộng rãi, khung quanh của chùa khá thoáng đãng, có hồ nước, bồn hoa, đủ loại cây xanh và thảm cỏ. Nó cũng có cả khu vực đường đi dạo cho những người ghé thăm. Với kiến trúc đậm chất hoài cổ, ngôi chùa này đã thu về vô số lượt check in của khách du lịch khi đến Hội An.

Tạm kết

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Hội An dành cho bạn. Bạn có thể đi Hội An kết hợp với Đà Nẵng vì 2 địa điểm này khá gần nhau. Đừng quên mua vé máy bay tại đây nhé, chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ.

- Advertisment -