Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Home Kiến thức hữu ích Phong thủy ngày Tết 2023: Trang trí nhà ngày Tết

Phong thủy ngày Tết 2023: Trang trí nhà ngày Tết

Nhiều người quan tâm phong thủy ngày Tết 2023, tết âm lịch: Nên trang trí nhà ngày Tết như thế nào để không phạm phong thủy, giúp gia đình năm mới may mắn, tài lộc, thịnh vượng? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Xem ngay Kiến thức phong thủy thú vị tại VTC Pay – Ưu đãi liền tay, nhận thông tin hữu ích cho bản thân và gia đình!

Ánh sáng trong nhà

Tết đến xuân sang là thời điểm nhà nhà dọn dẹp nhà cửa, tưng bừng trang trí những vật phẩm may mắn để đón một cái Tết xum vầy, một năm mới thịnh vượng, hạnh phúc ngập tràn. Tuy nhiên theo phong thủy Á Đông, đôi khi những hàng động trang trí nhà, dọn dẹp không đúng có thể phạm phong thủy, gây nên những điều không tốt đẹp.

phong thủy ngày tết

Trong những ngày Tết, nên bật nhiều đèn (có thể là đèn nhiều màu, trang trí cây cảnh,…) để tăng yếu tố dương trong nhà. Điều này không chỉ giúp không gian nhà luôn ngập tràn ánh sáng, thuận tiện cho các hoạt động ăn mừng năm mới, làm đẹp không gian mà điều này còn mang ý nghĩa khởi tạo một năm bừng sáng hơn, tránh tiêu cực, ảm đạm.

Nếu bạn có bày điện khu thờ cúng cũng có thể bật sáng nhiều hơn trong thời gian này nhé.

Trang trí cây cảnh và hoa

Mùa xuân là mùa cây cối đâm chồi nảy lộc, thế mới có câu “Xuân sinh, Hạ trưởng, Thu thu, Đông tàng”. Nếu rất tốt nếu gia đình trang trí nhà ngày tết, bày biện cây cảnh, hoa lá đón xuân trong thời gian này, ý chỉ sự sinh sôi, phát triển. Một số loại cây điển hình như: cây đào, quất (người miền Bắc), cây mai (người miền Nam),… Ngoài ra, một số gợi ý như: hoa lay ơn, hoa đồng tiền, hoa cúc, hoa cát tường,… cũng đều ảnh chứa nhiều ý nghĩa tốt.

Bên cạnh đó, gia đình cần lưu ý bày hoa nên nhiều màu sắc (như đỏ, vàng,…), nhiều loại kết hợp thì rất đẹp. Cũng nên hạn chế những loạt hoa (hoặc cắm quá nhiều hoa) có màu trắng. Có thể tham khảo cách cắm hoa theo ba tầng: thấp vừa cao, thể hiện theo nguyên lý Tam tài nhé!

phong thủy ngày tết

Bài trí ban thờ 

Việc dọn dẹp ban thờ vào dịp cuối năm, thêm vào đó là bày biện bài trí đồ thờ cúng là việc gia đình nên hết sức lưu ý.

Theo báo VNEpress, bàn thờ tổ tiên bài trí theo Bát Quái sẽ có: bộ đèn lớn bày ở giữa (ngày nay nhiều nhà thay bằng điện) chính là Thái Cực (tỏa ánh sáng). hai đèn nhỏ (hoặc hai cây nến) hai bên chính là Lưỡng Nghi, mâm Ngũ Quả, trái dưa hấu và hai bình bông phân ra thành Tứ Tượng, bát hương ở giữa là Bát Quái. Bát nhang có ba chân, khi thắp hương cho tổ tiên, người ta cũng thắp ba nén nhang, đó chính là tuân theo thuyết Tam Tài trong phong thủy.

Bên cạnh đó, nếu nhà bạn có trưng những vật linh thiêng như: di ảnh, bài vị, gia phả thuộc về thế giới âm thì có thể sử dụng tấm vải đỏ phủ lên, tránh dùng vải đen, vải trắng.

Một phần không thể thiếu trên ban thờ ngày Tết chính là mâm ngũ quả. Mỗi gia đình nên chọn những thức quả tươi ngon nhất, dựa theo triết ý Ngũ Hành để trưng bày. Nên lựa chọn trái cây nhiều màu sắc (như xanh, đỏ, vàng), một số thông tin cho rằng chỉ nên bày quả và không nên bày hoa (trang trí) vì điều này có thể ảnh hưởng đến ý nghĩa của mâm ngũ quả.

- Advertisment -