Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Home Game Online Những ngoại binh LCK đầu quân cho LPL mùa giải 2024 (P1)

Những ngoại binh LCK đầu quân cho LPL mùa giải 2024 (P1)

Trong mùa giải 2024 sắp tới, giải đấu LPL (Giải đấu LMHT chuyên nghiệp hàng đầu tại Trung Hoa Đại Lục) sẽ đón nhận sự gia nhập của nhiều tuyển thủ xuất ngoại từ Hàn Quốc cả cũ lẫn mới. Cùng VTCPay Blog điểm danh những ngoại binh LCK đã, đang và sẽ có mặt trong đấu trường LPL mùa giải 2024 sắp tới ngay nào.

  🔥Mua thẻ Zing chiết khấu tới 3,5% tại VTC Pay – Chơi game thả ga🔥

Điểm danh tất cả ngoại binh LCK sẽ có mặt trong giải đấu LPL mùa giải 2024

Ngoại binh LCK cũ sẽ có mặt trong giải đấu LPL mùa giải 2024

Ruler – Jingdong Gaming (JDG)

Ruler

Người nổi trội nhất trong danh sách này chắc chắn phải kể đến anh chàng siêu xạ thủ Ruler của JDG. Sau một mùa giải cực kỳ thành công tại LPL 2023 cả giải Mùa Xuân và Mùa Hè và cả vị trí top 3 tại CKTG 2023 sau khi để thua một lần duy nhất trước nhà đương kim vô địch của giải đấu – T1, Jingdong Gaming đã đưa ra quyết đinh sẽ giữ lại anh chàng xạ thủ đầy tài năng này để thi đấu chính thức tại đội hình năm 2024 của mình.

Kanavi – Jingdong Gaming (JDG)

Kanavi

Kanavi cũng sẽ là ngoại binh LCK tiếp theo có mặt trong đội hình chính thức của JDG mùa giải 2024 sắp tới khi có tin đồn rằng anh có hy vọng muốn “hồi hương” nhưng bất thành do đó đã quyết định tiếp tục gắn bó với Jingdong Gaming, đội tuyển đã có ơn giải thoát anh khỏi bản hợp đồng nô lệ trong quá khứ.

Scout – Li-ning Gaming (LNG)

Scout

Xuất phát điểm từ lò đào tạo tuyển thủ trẻ của T1 từ những năm 2015-2016, Scout đã bắt đầu xuất ngoại ngay sau đó, từ đầu năm tháng 3/2016 sau khi nhận thấy rằng bản thân không thể nào giành được vị trí đi đường giữa chính thức được Faker trấn giữ của SKT T1 thời bấy giờ. Anh đầu quân cho đội tuyển EDG trong khoảng thời gian từ 3/2016 đến cuối năm 2022. Trong quá trình thi đấu tại EDG, Scout đã giành được nhiều thành tựu xuất sắc và danh hiệu danh giá, trong đó nổi bật nhất là danh hiệu quán quân chung kết thế giới 2021.

Sau khi vô địch, anh chuyển qua thi đấu cho Li-ning Esport từ mùa giải 2022 cho tới bây giờ và cả trong mùa giải 2024 sắp tới đây.

Rookie – Ninjas in Pyjama

Một cựu ngoại binh đường giữa khác của LCK tại giải đấu LPL phải kể đến đó là anh chàng “tân binh” Rookie. Anh chàng này thậm chí còn có kinh nghiệm thi đấu dày dặn hơn Scout khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2014. Qua Trung Quốc vào cuối năm 2014, Rookie đầu quân cho đội tuyển mới nổi lúc đó là Invictus Gaming và gắn bó với đội tuyển này trong thời gian cựu kỳ dài đến hết năm 2021 thì chuyển qua thi đấu cho nhiều đội tuyển Esport khác tại LPL.

Trong khoảng thời gian gắn bó mật thiết với Invictus Gaming, Rookie cũng có được nhiều thành tựu nổi bật, trong đó có một cup vô địch chung kết quá khứ năm 2018. Có thể nói, anh là một trong những người đi đường giữa hàng đầu tại LPL hiện nay bên cạnh Scout, Knight và Xiaohu.

Trong mùa giải tới, Rookie sẽ đầu quân cho đội tuyển Ninja in Pyjama, vốn là đội tuyển Victory Five đổi tên thành.

>>> Xem ngay: Sở hữu skin LMHT free chỉ có tại Amazon Prime Video

Ngoại binh LCK mới sẽ gia nhập giải đấu LPL mùa giải 2024

Croco – Anyone’s Legend (AL)

Croco

Người đi rừng Croco của DRX đã quyết định chia tay đội hình này sau một mùa giải không quá thành công khi chỉ đạt top 6 trên bảng xếp hạng đội tuyển của LCK cuối mùa hè 2023. Điểm đến tiếp theo của anh chàng này sẽ là Anyone’Legend (AL), một đội tuyển thuộc nhóm dưới của LPL.

Xét về kinh nghiệm thi đấu, anh chàng này đã có được gần 4 năm kinh nghiệm thi đấu tại với vai trò chính là đi rừng tại thị trường LMHT Hàn Quốc, trong đó có hơn 2 năm là thi đấu chuyên nghiệp tại LCK. Còn về mặt chuyên môn, Croco hiện nay không thực sự được đánh giá qua cao về mặt trình độ khi đứng trên cán cân so sánh với những siêu sao đi rừng hiện nay của Hàn Quốc và cả Trung Quốc, ví dụ như: Peanut, Xun, Kanavi,….

 Kael – Anyone’s Legend (AL)

Kael

Giống với Croco, Kael – người đi hỗ trợ của LiivSand Box 2023, cũng lựa chọn xuất ngoại trong mùa giải 2024 sắp tới đây. Kael là một tuyển thủ còn khá trẻ tuổi (2004) và là thành viên đến từ lò đào tạo trẻ của Gen.G Esport. Có thể nói, anh chàng này là một những nhân vật nổi bật trong lớp trẻ của LCK khi có một mùa giải khá ổn vào giải LCK mùa xuân. Tính đến nay, Kael cũng đã có được hơn 2 năm thi đấu chuyên nghiệp ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại.

Nếu xét về mặt chuyên môn, Kael dù vẫn chưa thể sánh nganh với những người đi hỗ trợ hàng đầu hiện nay, tuy nhiên, anh chàng này thi đấu khá ổn định và có biểu hiện rất tốt và đang dần tiến bộ sau 2 năm thi đấu.

Fisher – Edward Gaming (EDG)

Fisher

Chàng trai trẻ này sinh năm 2004, là một thành viên trong thế hệ trẻ của LCK. Nói về quá trình thi đấu của anh chàng này thì có khá nhiều điểm thú vị. Ban đầu anh chàng này gia nhập lò đào tạo trẻ của T1, được gần 1 năm thì sau đó chuyển qua Shadow – một đội hạng 2 đã bị giải tán tại LCK. Sau đó anh chàng này gia nhập đội hạng hai của LSB để thi đấu, tuy nhiên, không được bao lâu, anh chàng này đã quyết định xuất ngoại và đầu quân cho đội trẻ của Edward Gaming vào cuối 2022.

Sau quá trình rèn luyện nửa năm tại đây, anh đã được đôn lên thi đấu cho đội chính của EDG vào tháng 6/2023. Tuy nhiên, được một vài ngày thì anh lại trở về với đội trẻ. Nhưng ngay sau đó, vào khoảng giữa tháng 7, anh lại được 1 lần nữa đôn lên đội chính của EDG một lần nữa và thi đấu đến bây giờ (và khả năng cao là cả mùa giải 2024).

>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM <<<

- Advertisment -