Thứ Sáu, Tháng Năm 17, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Những nền tảng sách nói chất lượng bạn nên biết

Những nền tảng sách nói chất lượng bạn nên biết

Sách nói đang ngày càng trở nên phổ biến trong cộng đồng những người yêu thích sách bởi sự thuận tiện và lợi ích mà sách nói mang lại. VTC Pay blog cung cấp cho bạn 5 nền tảng sách nói chất lượng bạn nhất định phải nghe thử trong bài viết này nhé, cùng vào nội dung đáng mong đợi này nào. 

Sách nói là gì? Tại sao nên sử dụng sách nói? 

Sách nói (audio book) là sự kết hợp độc đáo giữa âm thanh và sách in. Sách nói chính là dạng sách mà nội dung của sách được truyền đạt qua giọng đọc của con người. 

Sách nói mang lại rất nhiều lợi ích cho con người. Sách nói giúp bạn tiết kiệm và tận dụng thời gian một cách hiệu quả. Với sách nói, bạn có thể nghe mọi lúc mọi nơi, có thể là khi bạn đang làm việc nhà, ngồi trên xe, lúc đang ăn uống,….giúp bạn tận dụng hiệu quả thời gian rảnh của mình. 

Ngoài ra, sách nói sẽ giúp bạn tăng khả năng ghi nhớ và tiếp thu kiến thức. Giọng đọc trong sách nói sẽ giúp bạn đỡ nhàm chán và mất tập trung khi tiếp thu kiến thức từ sách. 

=>> Xem thêm: 7 thói quen giúp phát triển bản thân mỗi ngày 

Những nền tảng sách nói chất lượng bạn nên biết

Với sự phát triển của công nghệ, ngày càng có nhiều nền tảng sách nói ra đời. Dưới đây là 5 nền tảng chất lượng hàng đầu mà bạn nên biết. 

1. Google Play sách 

google play sách

Google Play sách là ứng dụng đọc sách tập hợp hàng nghìn đầu sách với đa dạng các chủ đề. Đặc biệt, Google Play sách còn có kho sách nói với những đầu sách nổi tiếng, nội dung đa dạng, phong phú. 

 Ngoài ra, nội dung sách trên Google Play được chia ra đa dạng các thể loại như: Khoa học, tiểu thuyết, du lịch, lịch sử,…….để phục vụ cho nhu cầu phong phú của bạn đọc. 

Google play sách cung cấp chế độ người dùng miễn phí. Tuy nhiên, để có thể trải nghiệm hết các tính năng độc đáo của ứng dụng này cùng những đầu sách nổi tiếng, bạn cần mua một số đầu sách trên đây. VTC Pay Blog hướng dẫn bạn cách để vừa có trải nghiệm nghe sách trọn vẹn, vừa tiết kiệm chi phí tối đa, đó là thanh toán qua ví điện tử VTC Pay. 

Ví điện tử VTC Pay mang lại nhiều lợi ích cho người dùng như không hạn định mức thanh toán, thao tác thanh toán dễ dàng, không giới hạn thời gian sử dụng tài khoản ví,……và đặc biệt, chi phí thanh toán cực tiết kiệm với những ưu đãi hấp dẫn! 

2. Ứng dụng sách nói Fonos 

Ứng dụng sách nói Fonos

Fonos là ứng dụng sách nói và thiền định có bản quyền và âm thanh số, được thành lập bởi hai nhà sáng lập Xuân Nguyễn và Oscar Jessionek vào năm 2020.

Fonos cung cấp hàng trăm đầu sách với nội dung và thể loại vô cùng phong phú từ các tác giả trong nước và quốc tế. Fonos còn có nhiều tiện ích như: Tóm tắt sách, Thiền định, Truyện ngủ, Nhạc chủ đề, Ebook,…giúp người đọc tiếp thu kiến thức dễ dàng và thuận tiện. 

Ngoài ra, Fonos mang đến giao diện thân thiện, tính năng đa dạng cho người dùng. Các đầu mục sách được phân chia rõ ràng. Nhiều giọng đọc đa dạng, rõ ràng, truyền cảm, các voice talent chuyên nghiệp. 

FONOS còn hỗ trợ nghe thử miễn phí chương đầu tiên và phần tóm tắt của bất kỳ cuốn sách nào. Mục đề xuất trong FONOS luôn được cập nhật thường xuyên và có thể tải sách để nghe offline mọi lúc mọi nơi. 

>>>Xem thêm: Nghỉ hè nên làm gì? Tips tận dụng kỳ nghỉ hè cho học sinh, sinh viên

3. Nghe sách nói trên Spotify 

Spotify là ứng dụng nghe nhạc và podcast nổi tiếng hàng đầu thế giới. Giờ đây, Spotify đã có thêm kho sách nói phong phú với các đầu sách chất lượng trong và ngoài nước, phục vụ cho nhu cầu của người dùng. 

Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể nghe các đầu sách sách miễn phí trên Spotify. Bạn còn có thể tải sách về và nghe offline, cực kỳ thuận tiện. 

4. Ứng dụng sách nói Voiz FM 

ứng dụng sách nói voiz fm

Voiz FM là ứng dụng nghe audio, sách có bản quyền với đa dạng các thể loại như: ngôn tình, sức khỏe, kinh tế, khoa học,……..Voiz FM còn cung cấp các đầu sách nổi tiếng hiện nay như: Đắc nhân tâm, hạt giống tâm hồn, người mẹ tốt hơn người thầy tốt,…..

Voiz FM còn thu hút người nghe bởi giọng đọc đa dạng vùng miền, âm thanh trong trẻo và phát âm rõ ràng. Ứng dụng này còn có các tính năng độc đáo như gợi ý cho người dùng những cuốn sách liên quan dựa vào thói quen sử dụng của người dùng. Với Voiz FM, người dùng cũng có thể tải sách và nghe offline, cực kỳ thuận tiện. 

5. Ứng dụng Waka 4.0 – Ebook & Audiobook 

Waka 4.0 – Ebook & Audiobook sở hữu kho tàng kiến thức từ các đầu sách đến các tạp chí lớn ở Việt Nam. Với hơn 13.000 đầu sách với đầy đủ các thể loại phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính như: chăm sóc sức khỏe, nấu ăn, truyện ngôn tình, truyện ngắn,……Các đầu sách trên Waka sẽ được cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu của người đọc. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể nghe hoặc đọc sách trên Waka offline. Waka còn chiều lòng người dùng khi bạn có thể thiết lập giao diện, font chữ, size chữ trên Waka theo sở thích của mình. 

Tổng Kết

Trên đây là tổng quan về sách nói và 5 nền tảng sách nói chất lượng cao, âm thanh tốt mà bạn cần biết. Nếu bạn yêu thích ứng dụng Google Play sách, đừng quên thanh toán qua ví điện tử VTC Pay để không bỏ lỡ những ưu đãi lớn nhé! 

=>> Xem thêm: 5 cách học phát âm tiếng anh hiệu quả cùng Elsa Speak 

 

- Advertisment -