Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi 5 món ngon Hà Nội mà bạn không thể bỏ lỡ

5 món ngon Hà Nội mà bạn không thể bỏ lỡ

Hà Nội không chỉ là thủ đô của Việt Nam mà còn là nơi tụ hội rất nhiều những món ăn ngon. Hãy để chúng mình giới thiệu cho bạn top 5 món ngon Hà Nội vô cùng hấp dẫn nhé.

Vi vu mọi nơi với tiện ích săn vé vui chơi, vé xe, vé máy bay giá rẻ tại VTC PAY

1. Bún riêu

Bún riêu cua là một trong những món ăn có mặt ở rất nhiều nơi trong thành phố Hà Nội. Đây là một trong những món ăn sáng ưa thích của nhiều người dân thủ đô. Bún riêu cua là sự kết hợp của vị ngon ngọt đậm đà từ cua, vị chua thanh của cà chua, vắt thêm một chút chanh hoặc quất đã có thể khiến thực khách có những ấn tượng không bao giờ quên.

Bún riêu cua thường ăn cùng rau sống, thịt bò, đậu và giò. Một bát bún như vậy thường có giá từ 25.000đ đến 40.000đ hoặc có thể đắt hơn tùy khu vực.

2. Nước mía trân châu

Người ta vẫn thường hay nói trà sữa phải có trân châu, nhưng thực tế tại thủ đô Hà Nội thì món gì cũng có thể thêm trân châu được, sữa chua trân châu, bánh trà sữa trân châu đường đen và các nước mía trân châu cũng vậy.

Chỉ với 10.000đ đến 20.000đ là đã có một cốc nước mía thật to đầy ắp trân châu trắng hoặc đen rồi, ở một số chỗ thì thức uống này còn có thêm cả một ít dừa cho thơm nữa. Nếu có dịp đến Hà Nội, bạn nhất định phải thử loại đồ uống này nhé.

3. Lẩu cốc

Lẩu cốc là một món ăn mới xuất hiện khoảng thời gian gần đây, nó không khác gì một nồi lẩu mini dành cho những người thèm ăn lẩu “một chút”. Một cốc lẩu có giá khoảng 25.000đ đến 65.000đ có đầy đủ các loại viên thả lẩu, viên rau củ, tôm, mực, đậu, ngao, nấm kim châm….

Bạn cũng có thể chọn ăn thêm cùng với ba chỉ bò, mỳ và rau để có thể tận hưởng trọn vẹn một set lẩu thái thơm ngon nóng hổi ngay trên tay nhé.

4. Bánh tráng trộn, trứng cút nướng

Những món ăn vặt này không xa lạ gì đối với các bạn trẻ Hà Thành, bánh tráng trộn, trứng cút nướng là những món có mặt ở rất nhiều nơi tại Hà Nội, tập trung đông nhất là tại khu vực Bách Khoa, Chùa Láng và Hoàn Kiếm.

Bánh tráng trộn có nhiều loại như bánh tráng trộn, bánh tráng cuộn, bánh tráng nướng với giá từ 25.000đ đến 35.000đ. Còn trứng cút nướng thì chỉ tầm 12.000đ đến 20.000đ, món này thường được cho vào một chiếc chảo nhỏ, có vị thơm ngậy của phomai và trứng hòa cùng vị ngọt cay của bò khô. Là một món ăn “vừa thổi vừa ăn” vô cùng hấp dẫn.

5. Trà thạch rau câu trân châu

Đây là một món ăn vặt khá lạ, địa chỉ nổi tiếng nhất của món này là ở C8 khu tập thể Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội. Món ăn này vô cùng rẻ, chỉ có giá khoảng 10.000đ đến 15.000đ một cốc.

Nước trà thanh ngọt thơm ăn cùng trân châu trắng giòn dai mang lại một hương vị cực kì mới mẻ, là một món ăn giải nhiệt mùa hè vô cùng thích hợp vào những hôm thời tiết nắng nóng.

Kết luận

Vậy là bạn đã biết 5 món ngon Hà Nội hấp dẫn nhất chưa nào, vi vu ngay đến Hà Nội bằng cách đặt vé xe rẻ tại đây và hãy ăn sập tất cả những món ngon nhất của Hà Nội đi nhé.

- Advertisment -