Thứ Ba, Tháng Năm 7, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Những điều cần lưu ý trong thời gian chống dịch

Những điều cần lưu ý trong thời gian chống dịch

Trong thời điểm này, cần nhất là sự đồng lòng quyết tâm chống dịch của cả nước. Mỗi chúng ta nên có ý thức bảo vệ bản thân cũng như gia đình mình. Vì vậy nên ghi nhớ những điều cần lưu ý trong thời gian chống dịch, cùng VTC Pay tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Thực hiện khai báo ý tế

nhung-dieu-can-luu-y-trong-thoi-gian-chong-dich

Dù ở nhà nhưng vẫn rất cần thiết khai báo ý tế online và cập nhập tình hình sức khỏe. Đặc biệt nên trang bị cho mình kiến thức về triệu chứng phòng ngừa “Cô Vy”. Hãy đăng ký tiêm Vacxin để bảo vệ bản thân trước mọi nguy cơ lây nhiễm. Dù bạn đang trong tình trạng sức khỏe tốt và không có nhu cầu thực hiện khai báo. Tuy nhiên, việc khai báo vừa giúp bạn nắm rõ tình hình sức khỏe của mình cũng như các cơ quan kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Ăn uống sinh hoạt khoa học

nhung-dieu-can-luu-y-trong-thoi-gian-chong-dich

Dịch bệnh không chừa một ai, dù là người già hay trẻ nhỏ đều có thể có nguy cơ nhiễm. Vì vậy, việc ăn uống và giữ tinh thần lạc quan, khỏe mạnh sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng. Hãy tránh để bản thân rơi vào trạng thái mệt mỏi và stress. Ngoài ra, luyện tập thể thao tại nhà như chạy bộ và vận động giúp tuần hoàn máu tốt.

Làm sạch không gian trong nhà

nhung-dieu-can-luu-y-trong-thoi-gian-chong-dich

Chúng ta dành toàn bộ thời gian của mình ở nhà. Vì vậy, để cơ thể cảm thấy thoải mái và làm việc hiệu quả cần tạo bầu trong lành. Bạn có thể trồng thêm cây xanh, máy lọc không khí và thường xuyên mở cửa sổ đón ánh nắng. Ngoài ra, dọn dẹp các bụi bẩn trong phòng sẽ làm ngôi nhà bạn thoáng mát và dễ chịu hơn. Thậm chí, bạn sẽ “nghiện” nhà hơn thay vì đi ra ngoài.

Giữ khoảng cách tối thiểu 2m và luôn đeo khẩu trang

Nếu bạn bắt buộc phải ra ngoài thì nhất định phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m đối với người đối diện. Tuyệt đối tránh đám đông và trong phòng kín có nhiều người. Những địa điểm như siêu thị, hàng quán và cây xăng…nên hạn chế đến. Thường xuyên rửa tay sát khuẩn để tránh nguy cơ lây nhiễm.

Thực hiện thanh toán online

nhung-dieu-can-luu-y-trong-thoi-gian-chong-dich

Chỉ nên ra ngoài khi thực sự cần thiết mà thôi. Những việc còn lại như thanh toán điện nước, mua thẻ điện thoại, thanh toán hóa đơn truyền hình…cứ để VTC Pay lo.Ví VTC Pay vừa tiện ích – nhanh chóng – dễ sử dụng. Đặc biệt, giá rẻ chiết khấu cao vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Quá nhiều tiện ích trong một chiếc app nhỏ xinh này. Nếu bạn yêu thích mua sắm thì Mudi.vn – một trong sàn thương mại điện tử uy tín nhất Việt Nam. Nổi bật nhất là đa dạng các ngành hàng, voucher khủng và nhiều sự kiện lớn.

Kết luận

Khép lại chia sẻ về những điều cần lưu ý trong thời gian chống dịch. Hy vọng rằng tất cả mọi người đều khỏe mạnh và bình an. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của VTC Pay nhé! Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

- Advertisment -