Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Bí kíp giảm bớt lo âu kiếm tiền

Bí kíp giảm bớt lo âu kiếm tiền

Khi nền kinh tế không vững thì mỗi người đều gặp ảnh hưởng. Đi kèm đó là nỗi lo tài chính, thất nghiệp và cơm áo gạo tiền. Không chỉ cá nhân chao đảo mà các công ty cũng đang cố gắng sống sót. Nhưng bạn an tâm hãy cùng VTC Pay chia sẻ bí kíp giảm bớt lo âu lo kiếm tiền lúc khó khăn nhất. Cùng đọc hết bài viết nhé!

Cân đối lại chi tiêu

bi-kip-giam-bot-lo-au-kiem-tien-mua-dich

Việc thắt lưng buộc bụng trong tình hình hiện tại là cực kỳ cần thiết. Hãy coi những chi phí như mua sắm, ăn vặt, du lịch là chi phí sang chảnh. Vì là chi phí sang chảnh nên có thể tạm ngưng cho đến khi tài chính ổn định. Nếu bạn quá đam mê món hàng đó thì nên cân nhắc về giá sale và ưu đãi chiết khấu. Ngoài ra, các chi phí cố định trong nhà như tiền điện, tiền nước, tiền mua thẻ nạp điện thoại..hãy thanh toán qua ví điện tử VTC Pay. Bởi vì vừa tiện ích, nhanh chóng, dễ sử dụng và nhiều chiết khấu. Như vậy, đã giúp bạn tiết kiệm được phần nào.

Thanh toán tiền điện nhanh chóng tiện lợi trong ngày tại VTC Pay 

thanh toán hóa đơn tại VTC Pay

Không nên nghỉ làm 

bi-kip-giam-bot-lo-au-kiem-tien-mua-dich

Bạn vẫn có công việc để làm đã là may mắn hơn rất nhiều người rồi. Có thể mức lương bạn nhận được thấp hơn những gì bạn mong muốn. Tuy nhiên, nếu nghỉ giữa chừng như vậy, liệu bạn có thể làm chủ được tài chính của mình 3 tháng đến 4 tháng không? Hãy cố gắng chứng minh là một phần không thể thiếu của công ty. Để chắc chắn rằng thời điểm nào, bạn vẫn có vị trí làm việc an toàn.

Thường xuyên theo dõi các nhóm tài chính, kinh tế

Trên các mạng xã hội như facebook, tiktok, youtube hay trên báo đều cập nhập rõ ràng tình hình sức khỏe nền kinh tế. Nếu bạn theo dõi đủ lâu sẽ biết rõ được nên đầu tư và dự báo ra sao. Như vậy, trong thời điểm này bạn cũng có thể tìm cho mình lối đi an toàn ngay trên nền kinh tế.

Nuôi lợn đất

bi-kip-giam-bot-lo-au-kiem-tien-mua-dich

Không ai biết trước được khi nào bạn sẽ có được cơ hội tự do tài chính. Cũng có thể là 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm nữa. Vì vậy, việc phòng cho mình một chú lợn đất là cách phòng bị an toàn nhất. Hãy tính toán cho bản thân để không rơi vào hoàn cảnh bi thảm nhất. Bạn có thể lựa chọn cách làm thêm một công việc khác. Ngoài ra, bạn có thể bán đi những món đồ giá trị mà mình không có nhu cầu sử dụng.

Kết luận

Hy vọng rằng bí kíp giảm bớt lo âu kiếm tiền có thể giúp bạn an tâm phần nào. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn khỏe mạnh và làm chủ tài chính của mình. Đừng quên theo dõi các bài chia sẻ hữu ích tiếp theo của VTC Pay nhé!

- Advertisment -