Chủ Nhật, Tháng Chín 8, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Ngày Vía Thần Tài là gì? Ý nghĩa thực sự tránh hiểu...

Ngày Vía Thần Tài là gì? Ý nghĩa thực sự tránh hiểu sai

Theo quan niệm dân gian vào độ tháng giêng âm lịch sẽ diễn ra ngày Vía Thần Tài ngụ ý cầu mong tài lộc, may mắn.

Ngày Vía Thần Tài là gì?

Theo nhiều ý kiến văn hóa, Thần Tài (dân gian còn gọi ông là Tài Bạch Tinh Quân hay Triệu Công Nguyên Soái) là vị thần cai quản tiền bạc của cải, mang lại tài lộc, may mắn. Theo nhiều truyền thuyết tự Trung Hoa thì Thần Tài có 5 vị tướng ứng với 5 hướng Đông – Tây – Nam – Bắc – và hướng Trung Tâm.

ngày vía thần tài là gì

Tháng giêng âm lịch, độ sau lập xuân mừng năm mới sẽ diễn ra nhiều ngày lễ quan trọng, trong đó không thể không kể đến ngày Vía Thần Tài. Xuất xứ từ văn hóa Trung Quốc du nhập vào Việt Nam, ngày Vía Thần Tài được chọn là ngày mùng 10 tháng giêng âm lịch hàng năm với nhiều ý nghĩa tốt đẹp, mong cầu tài lộc, may mắn tới gia chủ trong suốt năm mới.

Năm 2022, ngày Vía Thần Tài là ngày mùng 10 tháng giêng âm lịch – tức ngày mùng 10 tháng 2 năm 2022 dương lịch. Vào ngày này, nhiều người sẽ đi mua sắm vàng bạc, vật phong thủy may mắn Vía Thần Tài và bày lễ cúng Thần Tài.

>> Thanh toán mọi dịch vụ Internet – Truyền hình – Vé xe – Mua hộ Vietlott – Phong Thủy và hàng ngàn trải nghiệm khác bằng Ví điện tử VTC Pay.

Ý nghĩa của ngày Vía Thần Tài

Có nhiều tương truyền về nguồn gốc vị thần này. Một trong số đó là sự tích ÂU Minh – Như Nguyệt kể về tên lái buôn tên Âu Minh được Thủy Thần cho một cô tỳ nữ tên Như Nguyệt. Từ khi có Như Nguyệt trong nhà, chuyện làm ăn buôn bán của Âu Minh vô cùng thuận lợi, phát đạt nhanh chóng. Thế nhưng vào một dịp Tết nọ, vì một sự tình mà Âu Minh đánh mắng Như Nguyệt khiến cô hóa chui vào đống rác góc nhà.

Âu Minh không biết bèm quét bỏ đống rác đi từ đó hắn làm ăn thua lỗ, nghèo xơ xác. Như Nguyệt được cho là hóa thân của Thần Tài và người đời truyền nhau không quét rác ba ngày Tết cũng dựa vào tích trên.

ngày vía thần tài là gì

Hay một tích khác, rằng Thần Tài uống say nên bị ngã xuống trần gian, va vào đá nên nằm mê mệt. Người ta thấy thế liền lột sạch đồ của ông đem bán, khi Thần Tài tỉnh lại thì quần áo cũng chẳng còn mà danh tính của mình cũng chẳng nhớ. Ông lang thang và bắt gặp một người buôn bán ế ẩm chuyên gà, vịt, lợn. Người chủ quán này liền cho Thần Tài vào ăn, bỗng chốc từ đâu khách khứa tới tấp nập.

Một ngày kia, khi thấy Thần Tài mình mẩy quá lấm lem, sợ khách khứa không dám đến nên người chủ này không cho Thần Tài ăn nữa. Quán đối diện thấy thế liền mời Thần Tài vào ăn, thế là khách lại nô nức vô quán này để thưởng thức. Ngày mùng 10 tháng giêng âm lịch là ngày Thần Tài bay về trời.

>> TIN HOT: Gợi ý mua vàng ngày Vía Thần Tài 2022 sao cho may mắn

Đối với những cửa hàng, doanh nghiệp thường bày một bàn thờ Thổ Địa và Thần Tài như ngụ ý nếu thờ cúng cẩn thận, sửa soạn sạch sẽ, tươm tất sẽ làm ăn phát tài, tài lộc dồi dào. Thậm chí ngày Vía Thần Tài còn được coi là ngày vô cùng may mắn để khai trương, mở bán hoặc nhiều người sẽ đi mua vàng, nướng cá lóc (đối với người miền Nam) để mong cầu may mắn.

Sự kiện Tết 2022 của VTC Pay giá trị lên đến 300 triệu đồng

 Chuỗi sự kiện tết 2022 của VTC Pay đã chính thức được mở trên ứng dụng Ví VTC Pay. Để có thể tham gia sự kiện bạn cần lưu ý một số điểm sau:

    • Sự kiện được tổ chức tại: Ứng dụng VTC Pay trên điện thoại hoặc tại landing sự kiện: https://vtcpay.vn/thanh-pho-tuong-lai/
    • Nếu bạn đã có ứng dụng VTC Pay tại điện thoại, hãy đảm bảo rằng đó là phiên bản mới nhất của ứng dụng nhé.
    • Thời gian diễn ra sự kiện: Từ ngày 07/01/2022 đến hết ngày 07/03/2022.
    • Các chuỗi minigame sẽ có trong sự kiện Tết 2022: Khởi nghiệp, Thành phố tương lai, Pháo hoa đón Tết, thành phố tương lai (Chi tiết xem tại đây)

Tổng kết:

Cung chúc quý bạn năm mới hạnh phúc, bình an, vạn sự như ý, tài lộc dồi dào. Đừng quên ghé thăm thông tin cập nhật mới tại VTC Pay Blog hàng ngày bạn nhé!

- Advertisment -