Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Vía Thần Tài ngày mấy 2024. Mua vàng ngày Vía Thần Tài

Vía Thần Tài ngày mấy 2024. Mua vàng ngày Vía Thần Tài

Vía Thần Tài diễn ra vào ngày mùng 10 tháng giêng âm lịch hàng năm. Vào ngày này, nhiều gia đình sẽ sửa soạn bàn thờ Thần Tài. Bày biện lễ vật cúng trang trọng. Và mua vàng để lấy may đầu năm, mong cầu tài lộc, may mắn, vạn sự hanh thông. Cùng VTC Pay tìm hiểu Vía Thần Tài 2024 ngày mấy và những lưu ý nha!

Vía Thần Tài ngày mấy 2024?

Vía Thần Tài 2024 diễn ra như thường niên tức ngày mùng 10 tháng giêng âm lịch sắp tới. Tính theo lịch dương là ngày 19/02/2024. Ý nghĩa ngày Vía Thần Tài được đề cập tại đây.

Vía Thần Tài 2024 diễn ra vào ngày thứ trong tuần (trùng với ngày làm việc). Tuy nhiên không thể ngăn cản mọi người mua sắm vàng để lấy may đầu năm. Một số quan niệm cho rằng ngày Vía Thần Tài, thỉnh vàng về tay. Thì sẽ vô cùng may mắn, tài lộc dồi dào. Đối với người miền Nam, ngày này mọi người sẽ ăn cá lóc nướng (tùy quan niệm).

>> Tư vấn PHONG THỦY – Sử dụng trên ứng dụng Ví điện tử VTC Pay

Ngày Vía Thần Tài nên mua gì?

Đối với những người làm ăn buôn bán, kinh doanh. Thì nơi làm việc thường đặt bàn thờ ông Địa – ông Thần Tài quản lí tiền bạc, của cải và chiêu tài lộc đến. Vào ngày Vía Thần Tài, ngoài việc sửa soạn. Lau dọn bàn thờ các ngài kĩ lưỡng, cúng lễ vật thì mọi người sẽ quen thuộc với việc mua vàng hoặc mua đồ phong thủy lấy may.

Mua vàng ngày Vía Thần Tài 2024

vía thần tài

Nguyên do là vì xưa kia vàng vốn là thứ tài sản quý báu, dùng để trao đổi buôn bán hoặc giữ làm của thể hiện sự giàu sang. Một số thông tin cho thấy giá vàng có xu hướng tăng vào ngày này. Người dân xếp hàng từ 3-4 giờ sáng để mua được vàng. Năm 2024 Giáp Thìn nên linh vật phổ biến sẽ là hình rồng mạnh mẽ.

Người mua vàng thành công vào ngày này nên đặt lên bàn thờ để cúng xin tài lộc. Sau khi kết thúc việc cúng bái thì có thể mang vàng đó bên mình như một vật may mắn. Ngoài ra, miếng vàng này sau một năm tích trữ có thể đem bán. Thời điểm thích hợp để bán là vào tháng chạp âm lịch của năm đó.

Một số lưu ý khi mua vàng ngày này như: Mua theo nhu cầu (dựa vào tài chính bản thân). Nên xem tuổi vàng (vàng 9999 có giá cao hơn cả). Kiểm tra nguồn gốc vàng uy tín. Lưu ý về phí chế tác vàng.

>>> Xem thêm: Khám phá Hải Phòng trong 2 ngày 1 đêm thú vị và tiết kiệm

Mua vật phong thủy ngày Vía Thần Tài 2024

vía thần tài

Ngoài vàng là vật cầu may thì hiện nay một số quan niệm về phong thủy cho rằng. Có thể rước một số vật phong thủy có ý nghĩa tốt đẹp. Cũng có ý nghĩa cầu mong tài lộc, may mắn.

  • Trầm hương: Vòng trầm hương, một số đồ điêu khắc bằng trầm hương có thể được nhiều người lựa chọn vào ngày vía Thần Tài. Giàu đeo vàng, sang đeo trầm. Trầm hương không chỉ thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp. Mà bên cạnh đó còn có ý nghĩa xua tan điều xấu. Chiêu mộ những điều tốt đẹp, thịnh vượng, may mắn đến cho người đeo.
  • Một số vật như tượng Thần Tài, tượng Phật Di Lặc, tượng mèo may mắn,… để lấy may mắn đầu năm.
  • Ngoài ra, bạn có thể mua bạc cũng là một tài sản giá trị.

Tổng kết:

Bạn đã lựa chọn được sản phẩm ưng ý để mua sắm trong dịp Vía Thần Tài sắp tới chưa? Đừng bỏ lỡ những thông tin thú vị từ VTC Pay Blog bạn nhé!

- Advertisment -