Thứ Bảy, Tháng Năm 18, 2024
Home Game Online Nên làm gì vào ngày vía thần tài để cả năm may...

Nên làm gì vào ngày vía thần tài để cả năm may mắn?

Vào ngày vía Thần Tài hằng năm mọi người thường sẽ mua vàng, mua đồ phong thủy, cúng cầu… với mong muốn năm mới gặp nhiều may mắn, tài lộc. Để cầu nhiều tài lộc về gia đình thì bạn cần đọc bài viết dưới đây để biết nên làm gì trong ngày vía thần tài và cả năm may mắn. Cùng VTC Pay tìm hiểu dưới đây nhé.

Lau dọn, sửa soạn bàn thờ Thần Tài

Bàn thờ là nơi rất linh thiêng trong mỗi gia đình. Với những gia đình kinh doanh sẽ có thêm bàn thờ Thần Tài với mong muốn cầu cho buôn may bán đắt, phát tài phát lộc. Do đó, vào ngày vía Thần Tài gia chủ nên lau dọn bàn thờ Thần Tài thật sạch sẽ. Bàn thờ Thần Tài là một chiếc khảm nhỏ sơn son thếp vàng, bên trong khảm là bài vị của Thần Tài.

Trước bài vị Thần Tài là bát hương kê trên một khay vàng giấy, hai bên bát hương là hai cây đèn nhỏ, một khay nước gồm 2 chén rượu và 3 cốc nước. Trên bàn thờ Thần Tài có thể đốt 3 nén nhang hướng vào phía Tây.

Việc lau dọn bàn thờ Thần Tài rất quan trọng không chỉ là việc làm sạch mà còn thể hiện sự thành tâm của gia chủ.

Chuẩn bị đồ cúng Thần Tài

Vào ngày Thần Tài các gia chủ thường chuẩn bị lễ vật để cúng dâng lên vị thần điều đó được xem như ban tài lộc với mong muốn năm mới đại cát.

Vào ngày Thần Tài, gia chủ nên chuẩn bị những lễ vật sau: hương, hoa, nước, tiền vàng mã, cau trầu rượu, và nếu có thể thì chuẩn bị thêm một mâm cỗ mặn tùy thuộc vào điều kiện kinh tế.

Điều quan trọng nhất trong việc soạn sửa lễ vật cúng Thần Tài là sự thành tâm của người thực hiện.

Cúng Thần Tài ngày 10 tháng Giêng

Bên cạnh đó, làm lễ cúng Thần Tài vào ngày mùng 10 tháng Giêng là việc vô cùng quan trọng đối với các gia đình. Bài cúng Thần Tài đúng cũng là một cách để thu hút Thần Tài. Việc cúng bái phải trang nghiêm, thanh tịnh, sạch sẽ nên trước khi thực hiện lễ cúng Thần Tài gia chủ tắm gội sạch sẽ, mặc quần áo chỉnh chu, mở tất cả các cửa trong nhà (cửa sổ hướng Tây (cửa hướng Tài Lộc) nhằm để đón nhận nguồn năng lượng tích cực và tài lộc cho gia đình. 

Mua vàng vào ngày Thần Tài

Theo quan niệm dân gian từ xưa thì việc mua vàng vào ngày vía Thần Tài sẽ mang tới tài lộc, may mắn cả năm.

Do vậy, cứ ngày vía Thần Tài 10/1 âm lịch hằng năm là nhiều người lại đổ xô đi mua vàng, vừa để tích trữ trong nhà, vừa mong muốn cầu cho cả năm được rủng rỉnh về tiền bạc.

Mua đồ phong thủy

Mua đồ phong thủy là một trong những việc “Nên làm gì trong ngày vía thần tài để cả năm may mắn”. Trước khi mua đồ phong thủy thì cần phải xem phong thủy. Hiện nay, bạn có thể xem cố vấn phong thủy online trên hệ thống VTC Pay. Từ đó, bạn có thể rinh về cho mình những đồ hợp với bản thân và gia đình mình nhất.

Sự kiện Tết 2022 của VTC Pay giá trị lên đến 300 triệu đồng

Chuỗi sự kiện tết 2022 của VTC Pay đã chính thức được mở trên ứng dụng Ví VTC Pay. Để có thể tham gia sự kiện bạn cần lưu ý một số điểm sau:

    • Sự kiện được tổ chức tại: Ứng dụng VTC Pay trên điện thoại hoặc tại landing sự kiện: https://vtcpay.vn/thanh-pho-tuong-lai/
    • Nếu bạn đã có ứng dụng VTC Pay tại điện thoại, hãy đảm bảo rằng đó là phiên bản mới nhất của ứng dụng nhé.
    • Thời gian diễn ra sự kiện: Từ ngày 07/01/2022 đến hết ngày 07/03/2022.
    • Các chuỗi minigame sẽ có trong sự kiện Tết 2022: Khởi nghiệp, Thành phố tương lai, Pháo hoa đón Tết, thành phố tương lai (Chi tiết xem tại đây)

Tổng kết

Trên đây là những việc “Nên làm gì trong ngày vía thần tài để cả năm may mắn”. Ngoài ra bạn cũng cần phải để ý những việc tránh làm vào ngày này kẻo tiền tài cả năm bay mất nhé.

- Advertisment -