Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Mù Cang Chải: Thiên đường ruộng bậc thang giữa núi rừng Tây...

Mù Cang Chải: Thiên đường ruộng bậc thang giữa núi rừng Tây Bắc

Nằm ở phía Tây tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội khoảng 300km. Mù Cang Chải được ví như dải vân tay của trời với những thuở rộng bậc thang tuyệt đẹp. Đây cũng là địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách từ khắp mọi nơi đến khám phá và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của mảnh đất vùng sơn cước này.

Giới thiệu về Mù Cang Chải 

Mù Cang Chải là huyện vùng cao phía Tây của tỉnh Yên Bái, cách trung tâm thành phố Yên Bái khoảng 180km. Nơi này nằm dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn với độ cao hơm 2000m so với mặt nước biển.

Mù Cang Chải nổi tiếng với những thuở rộng bậc thang tuyệt đẹp được tạo nên từ bàn tay khéo léo và sự cần cù của người dân nơi đây. Mù Cang Chải còn gây ấn tượng với những đỉnh núi cao như: Púng Luông (2.985m), Phu Ba (2.512m), Mồ Dề (2.100m),……Tại đây, cứ đi từ đèo này qua đèo khác, đứng từ núi này hay núi khác, du khách đều sẽ cảm nhận được vẻ đẹp mê hồn của thiên nhiên núi rừng khiến bất cứ ai đến đây đều sẽ muốn quay lại.

=>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Hà Giang: khám phá vùng đất địa đầu của Tổ Quốc.

Hướng dẫn cách di chuyển đến Mù Cang Chải 

Mù Cang Chải cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 300km, bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng xe khách hoặc xe ô tô riêng. Nếu di chuyển bằng xe khách, bạn có thể bắt xe ở bến xe Mỹ Đình. Nếu bạn di chuyển bằng xe riêng, bạn nên chạy theo cung đường truyền thống là tuyến đường 32.

Đối với những người đam mê “phượt” và muốn chinh phục những cung đường hiểm trở, bạn có thể chọn di chuyển bằng xe máy. Bạn có thể di chuyển theo hướng quốc lộ 32, qua cầu Trung Hà – Thanh Thủy – Thanh Sơn – Xuân Sơ sau đó tới thị trấn Nghĩa Lộ, sau đó tiếp tục di chuyển theo quốc lộ 32 để đến Mù Cang Chải.

VTC Pay Blog bật mí cho bạn cách đặt xe đi Mù Cang Chải vừa thuận tiện vừa tiết kiệm chi phí. Đó chính là đặt vé xe qua dịch vụ vé xe rẻ của ví điện tử VTC Pay. Bạn chỉ cần nhập nơi ở và nơi bạn muốn đến, sẽ có nhiều lựa chọn với chi phí cực tiết kiệm để bạn chọn lựa.

Nên tới Mù Cang Chải vào thời điểm nào? 

Mù Cang Chải vào mỗi mùa đều có mỗi vẻ đẹp riêng. Bạn có thể đến thăm nơi bất vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nếu ban muốn ngắm nhìn những thuở ruộng bậc thang đổ màu vàng chín tuyệt đẹp, hãy đến đây vào giữa tháng 9 đến giữa tháng 10. Lúc này, thời tiết ở Mù Cang Chải khá mát mẻ, toàn bộ nơi đây sẽ được khoác lên màu áo vàng rực của mùa lúa chín.

Nếu bạn muốn ngắm nhìn những rừng đào với trăm hoa đua nở, hãy đến đây vào khoảng cuối tháng 12. Mù Cang Chải còn có thời điểm gọi là mùa đổ nước. Đó là vào khoảng tháng 5-6, khi những cơn mưa mùa hè bắt đầu trút nước làm cho những khoảng đất khổ cằn trở nên mềm hơn, giúp người dân có thể cấy lúa. Lúc này, những thuở rộng sẽ tuyệt đẹp, giống như tấm gương soi chiếu cả đất trời.

Những điểm đến hấp dẫn ở Mù Cang Chải 

Nếu có dịp đặt chân tới Mù Cang Chải, bạn nhất định không thể bỏ qua những địa điểm hấp dẫn dưới đây nhé:

1. Đèo Khau Phạ

Đèo Khau Phạ là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Mù Cang Chải, là con đường quanh co và dốc đứng bậc nhất Việt Nam. Đây là nơi diễn ra hoạt động dù lượn hằng năm, được gọi với cái tên đầy thân thương “Bay trên mùa vàng”. Nơi đây thu hút hàng nghìn du khách tới và trải nghiệm nhảy dù, ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Lìm Mông trên cao.

2. Ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Được mệnh danh là Top 20 điểm đến sắc màu nhất thế giới, với thành tích Top 50 điểm đến đẹp nhất thế giới năm 2020, ruộng bậc thang mù cang chải chắc chắn là điểm đến bạn không thể bỏ qua. Với tổng diện tích khoảng 7000ha, đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn những thuở rộng chín vàng nằm giữa núi rừng hùng vĩ, gắn với bản làng bình yên mùa gặt.

3. Đồi Mâm Xôi La Pán Tẩn 

Nằm ở ở La Pán Tẩn cách trung tâm thị trấn hơn 8 km, đồi Mâm Xôi là biểu tượng đặc trưng của Mù Cang Chải. Ngọn đồi này đổi tiếng là một trong những địa điểm ngắm nhìn cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam. Đến đây, du khách sẽ có cảm giác như được hòa mình trong những thửa rộng bậc thang lúa chín vàng óng ả, nối tiếp nhau đến tận chơi trời.

4.  Bản Lìm Mông 

Bản Lìm Mông là một xã ở huyện Mù Cang Chải, nằm ở vị trí khá cao, ẩn mình trong những tầng mây mờ ảo. Đây là một trong những nơi có cánh đồng lùa đẹp nhất Mù Cang Chải, là nơi tụ tập của nhiều nhiếp ảnh muốn săn ảnh ruộng bậc thang mỗi khi đến mùa lúa chín.

Bản Lìm Mông mang đến du khách sự yên bình đến lạ. Khung cảnh những đám mây nối đuôi nhau, đàn chim bay trên cánh đồng óng ả, gió xào xạc đung đưa những bông lúa và hình ảnh người dân, trẻ con sinh hoạt nô đùa tạo nên một bức tranh thiên nhiên và con người Việt Nam tuyệt đẹp, đầy thơ mộng.

5. Thác Mơ 

Nằm giữa đỉnh Nả Háng A và Nả Háng B thuộc địa phận xã Mồ Dề, đúng như tên gọi, thác Mơ nổi tiếng với vẻ đẹp tựa như những giấc mơ. Thác nước xanh trong chảy rầm gì giữa khu rừng hoang sơ hùng vĩ sẽ tạo nên khung cảnh kỳ diệu tuyệt đẹp.

Tổng Kết 

Trên đây là cẩm nang du lịch Mù Cang Chải cùng những điểm đến hấp dẫn tuyệt đẹp. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có chuyến du lịch Mù Cang Chải thật trọn vẹn và ý nghĩa!

- Advertisment -