Thứ Tư, Tháng Tư 17, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Cẩm nang du lịch Hà Giang: khám phá vùng đất địa đầu...

Cẩm nang du lịch Hà Giang: khám phá vùng đất địa đầu của Tổ Quốc

Nổi tiếng với núi non hùng vĩ, nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử lâu đời cùng văn hóa truyền thống đặc sắc của 22 dân tộc vùng núi phía Bắc, Hà Giang luôn là điểm đến du lịch hấp dẫn. Đi Hà Giang thì đi đâu, chơi gì, khám phá như thế nào để có chuyến đi trọn vẹn? Cùng VTC Pay blog tìm hiểu từ A đến Z về du lịch Hà Giang trong bài viết này nhé!

Giới thiệu về Hà Giang 

Hà Giang là tỉnh nằm ở khu vực phía Đông Bắc, giáp với Cao Bằng, Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang và Trung Quốc. Hà Giang có địa hình khá hiểm trở với các cung đường quanh co, nhiều con đèo và dốc độc đáo như Dốc Chín Khoanh, Bắc Sum, Thẩm Mã, đèo Mã Pí Lèng,……..

Hà Giang được thiên nhiên ưu ái ban tặng quần thể rừng – núi – sông, cùng hệ sinh thái đa dạng. Hà Giang níu chân du khách bởi nhiều địa điểm nổi tiếng đầy xinh đẹp như đỉnh Mã Pì Lèng, núi đôi Quản Bạ, hẻm vực Tu Sản cùng nhiều di tích lịch sử – văn hóa lâu đời như phố cổ và cao nguyên đá Đồng Văn.

Ngoài ra, vẻ đẹp của Hà Giang còn được gói gọn trong những mùa hoa tam giác mạch trắng thơ mộng khắc núi rừng, cùng với dòng sông Nho Quế xinh đẹp uốn lượn tựa dải lụa.

=>> Xem thêm: Du lịch Sơn La, khám phá những điểm đến hấp dẫn tại Sơn La

Cách di chuyển tới Hà Giang

Hà Giang cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 280km. Đi du lịch Hà Giang, bạn hoàn toàn có thể tự lái hoặc thuê ô tô, đi phượt xe máy, xe khách,…..Tuy nhiên, mỗi loại phương tiện lại có ưu, nhược điểm riêng.

Đi ô tô tự túc sẽ cho bạn sự chủ động, tự do hơn. Tuy nhiên, muốn đi ô tô tự túc, bạn phải quen đường Hà Giang hoặc quen đi đường đèo núi vì đường đèo Hà Giang khá nhiều cua tay áo, không quen đường sẽ rất nguy hiểm.

Đi xe máy sẽ giúp bạn chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp dọc đường nhưng đi xe máy sẽ khá mất thời gian và sẽ rất nguy hiểm nếu bạn là tay lái yếu.

VTC Pay blog bật mí cho bạn cách di chuyển vừa thuận tiện, an toàn và tiết kiệm chi phí. Đó chính là đặt vé xe qua dịch vụ vé xe rẻ của ví điện tử VTC Pay. Bạn chỉ cần nhập địa chỉ và nơi bạn muốn đến, sẽ có rất nhiều sự lựa chọn với chi phí cực ưu đãi dành cho bạn. Tìm hiểu ngay nhé!

Nên du lịch Hà Giang vào thời điểm nào? 

Hà Giang thuộc miền khí hậu nhiệt đới gió mùa, nền nhiệt trung bình thường rơi vào khoảng 23 độ C. Hà Giang sẽ khá lạnh và mưa nhiều vào mùa mưa. Còn mùa khô, thời tiết sẽ dịu mát hơn và có nắng nhẹ. Tuy khí hậu thay đổi thường xuyên nhưng mỗi mùa ở Hà Giang đều mang vẻ đẹp riêng. Bạn nên đến Hà Giang vào những thời điểm sau:

Mùa hoa tam giác mạch, hoa cải: Hoa tam giác mạch và hoa cải thường nở rộ vào cuối tháng 10, đầu tháng 11 và tháng 12. Đến đây vào thời điểm này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cánh đồng hoa đua nhau khoe sắc tuyệt đẹp.

Tháng 3 là tháng nở rộ của mùa hoa mận và đào. Tháng 9 là thời điểm lúa chín vàng trên đỉnh Hoàng Su Phì. Bạn có thể đến Hà Giang vào 2 thời điểm này để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên cùng vẻ đẹp do bàn tay con người tạo ra nhé.

Những điểm đến du lịch hấp dẫn tại Hà Giang 

Khi đến Hà Giang, bạn nhất định không thể bỏ qua những điểm đến du lịch hấp dẫn sau đây nhé:

1. Phó Bảng – Yên Minh 

Rừng thông Yên Minh được mệnh danh là Đà Lạt thứ 2 của Việt Nam. Nơi đây mang tới sự yên bình nhờ những cây thông xanh rì, vươn cao vút giữa núi đồi rì rào. Phó Bảng là nơi có những ngôi nhà cổ với kiến trúc độc đáo cùng với thung lũng hoa hồng và cánh đồng tam giác mạch lớn.

2. Thung lũng Sủng Là

Thung lũng Sủng Là được mệnh danh là bông hoa giữa cao nguyên đá. Nơi đây cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp yên bình, cổ kính của những mái nhà nhỏ nhắn, ruộng ngô xanh mướt, hoa tam giác mạnh khoe sắc uốn lượn như những dải lụa tuyệt đẹp.

3. Hang động Lùng Khúy 

Đây được xem là hang động đẹp nhất Hà Giang, sâu hơn 1000. Hang động Lùng Khúy được tạo nên bởi hệ thống khối thạch nhũ muôn hình vạn trạng cùng những cột đá khổng lồ màu vàng sẫm. Nơi đây còn gắn liền với truyền thuyết về câu chuyện tình yêu lãng mạn của đôi trai gái người H’mong.

4. Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú là địa điểm đặt nét bút đầu tiên trên bản đồ hình chữ S, là điểm đến mang đậm niềm tự hào và tự tôn của dân tộc Việt Nam. Đứng trên cột cờ Lũng Cú, nhìn lá cờ Tổ Quốc bay phấp phới trong gió là trải nghiệm bạn nhất định không thể bỏ qua khi tới Hà Giang. Ngoài ra, nơi đây cũng trồng rất nhiều hoa tam giác mạch để bạn có thể chiêm ngưỡng.

5. Đèo Mã Pí Lèng 

Đèo Mã Pí Lèng được biết đến là cung đường đẹp nhất vùng cao nguyên đá. Nơi đây thu hút nhiều du khách cầm lái và phượt xe máy với khung cảnh ngoạn mục, một bên là núi đá cao ngút trời, một bên là vực sâu thăm thẳm và ngắm nhìn dòng Nho Quế. Trải nghiệm đi phượt trên Đèo Mã Pí Lèng rất thích hợp với những ai yêu thích mạo hiểm và khám phá thiên nhiên.

Nơi đây còn nổi tiếng với mỏm đá nhô ra trên đèo Mã Pì Lèng. Đừng trên mỏm đá này, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn sự hùng vĩ bao la của núi rừng miền biên giới phía bắc.

Tổng Kết 

Trên đây là cẩm nang du lịch Hà Giang cũng những địa điểm du lịch hấp dẫn bạn nhất định phải đặt chân tới. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có chuyến du lịch trọn vẹn. Đừng quên, để di chuyển tới Hà Giang an toàn, thuận tiện mà chi phí lại cực tiết kiệm, nhanh tay đặt vé xe qua dịch vụ vé xe rẻ của ví điện tử VTC Pay. Nhiều ưu đãi hấp dẫn đang chờ đón bạn!

- Advertisment -