Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Mù Cang Chải có gì đẹp mà nhiều người đi đến thế

Mù Cang Chải có gì đẹp mà nhiều người đi đến thế

Mù Cang Chải nằm ở Yên Bái, địa điểm này luôn thu hút khách du lịch, đặc biệt là vào mùa lúa chín – khoảng tháng 9, tháng 10 hàng năm. Khi đến dây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang mênh mông bát ngát cùng những biển mây trắng bồng bềnh.

Đồi Mâm Xôi

Đồi Mâm Xôi nằm ở bản Hán Xung của xã La Pán Tẩn. Cái tên này được lấy từ hình ảnh những thửa ruộng có hình dáng tròn xoe như quả mâm xôi vậy. Vào khoảng cuối tháng 9, đầu tháng 10 là mùa lúa chín ở Mù Cang Chải, lúc đó nơi đây sẽ ngập tràn sắc vàng óng ả từ những thửa ruộng bậc thang rộng mênh mông. Vẻ đẹp này đã thu hút vô số bạn trẻ tới đây check in, chụp ảnh

đồi mâm xôi mù cang chải

Không chỉ vậy, nếu ghé thăm đồi Mâm Xôi vào khoảng thời gian này, bạn sẽ được tận hưởng một tiết trời trong xanh, mát mẻ. Bên cạnh những bông lúa chín vàng là các chòi gỗ mà người dân tạo nên. Thực sự là một khung cảnh nên thơ và yên bình. Lưu ý rằng đường lên địa điểm này không dễ đi cho lắm, vậy nên bạn có thể nhờ xe ôm ở gần đó chở lên, giá xe ôm khoảng 60k/1 người cả hai chiều lên và xuống.

Vườn hoa Tam Giác Mạch

Đi dọc theo phía lên đồi Móng Ngựa, ngay tại đèo Khau Phạ bạn sẽ bắt gặp một vườn hoa tam giác mạch vô cùng rộng. Ở nơi này bạn có thể ngắm khá nhiều địa điểm khác nhau, từ đèo Khau Phạ cho tới ruộng bậc thang.vườn hoa tam giác mạch mù cang chải

Nếu muốn chụp ảnh ở đây, du khách sẽ phải trả một khoản phí nho nhỏ từ 10-20k, ngoài ra ở đây cũng có đồ cho những bạn muốn chụp ảnh theo phong cách dân tộc. Địa điểm này cũng khá gần chỗ bay dù lượn của đèo Khau Phạ cho nên bạn có thể đi theo tuyến đường: Đồi Móng Ngựa – Vườn Hoa Tam Giác Mạch – Đèo Khau Phạ.

Đồi Móng Ngựa

Đồi Móng Ngựa ở Sáng Nhù cách thị trấn Mù Cang Chải chỉ khoảng 2km. Cái tên này được đặt vì những thửa ruộng bậc thang ở đây có hình bán nguyệt như vành móng ngựa. Vào mùa lúa chín, khung cảnh nơi đây có sắc lúa vàng rực, đẹp như tranh vẽ.

đồi móng ngựa mù cang chải

Giống như đường lên đồi Mâm Xôi, cung đường đến đồi Móng Ngựa khá dốc, hiểm trở và gồ ghề. Vì vậy nếu bạn có một tay lái không vững thì có thể đi xe ôm lên với mức giá tương đương ở đồi Mâm Xôi. Dù quãng đường có chút khó khăn nhưng cảnh sắc nơi đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Đèo Khau Phạ

Trong “tứ đại đỉnh đèo” ở Việt Nam, ngoài đèo Mã Pí Lèng ở Hà Giang ra thì đèo Khau Phạ cũng nằm trong danh sách này. Con đèo quanh co này có chiều dài khoảng 30km cùng với độ cao lên tới 1200m. Nó cũng là đường phân chia ranh giới giữa huyện Văn Chấn và Mù Cang Chải. Nhờ những khúc cua tay áo hiểm trở và những vách núi dựng đứng chênh vênh. Đèo Khau Phạ đã thu hút nhiều phượt thủ đến để thách thức tay lái của chính mình.

đèo khau phạ

Khi chinh phục con đèo, bạn sẽ được đắm mình vào khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Không chỉ được nhìn những cánh rừng già nguyên sơ, những triền ruộng bậc thang mà còn có cả những dãy núi cong cong mọc giữa tầng mây trắng xoá. Tên của đỉnh núi theo tiếng dân tộc là một chiếc sừng nhô lên tận trời, xung quanh sương mù phủ trắng cả đỉnh đèo, vì vậy nó được gọi là “Sừng Trời”

đèo khau phạ

Nơi đây không chỉ giúp du khách ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng trong mùa lúa chín mà còn có cả những hoạt động được nhiều người yêu thích đó là nhảy dù. Giá nhảy dù không hề rẻ, mỗi lần khoảng 2 triệu và bạn còn phải đăng ký trước 3 tháng thì mới có.

Suối nước nóng Trạm Tấu

Ở một nơi xa xôi, hẻo lánh của Yên Bái có một huyện nghèo tên Trạm Tấu. Thế nhưng nơi đây là được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một nguồn suối khoáng nóng tự nhiên vô cùng chất lượng và dồi dào. Toàn bộ khu sinh thái suối khoáng Trạm Tấu có đầy đủ các loại phòng nghỉ dạng bungalow, cũng có cả khu nhà hàng ẩm thực và đặc biệt là bể bơi suối khoáng nóng.

Suối nước nóng Trạm Tấu

Nước ở đây tắm khá thích vì ít lưu huỳnh. Có 2 loại bể, một bể hơi nóng do không gần nguồn và một bể khá nóng. Nếu bạn sợ nóng thì có thể ngâm bể xa nguồn, còn nếu chịu được nóng một chút thì có thể thử bể gần nguồn, dù nóng những ngâm một lúc sẽ quen hơn và có cảm giác cực kỳ thoải mái đó nhé.

Suối nước nóng Trạm Tấu

Mọi người ở đây thường tắm vào sáng sớm vì đó là thời gian thư giãn nhất trong ngày, nước suối ở đây rất tốt cho những người bị xương khớp. Nếu không muốn chen chúc thì bạn có thể đi vào giữa tuần vì cuối tuần thì lượng khách du lịch khá là đông. Sau khi tắm xong, bạn có thể lên trên ngồi nhâm nhi gà nướng và các món ăn khác, đảm bảo sẽ có những phút giây cực kỳ thư giãn ở đây.

Tạm kết

Trên đây là những địa điểm đẹp nhất của Mù Cang Chải. Có nhiều cách để di chuyển tới vùng đất này, nhưng thường thì du khách sẽ đi ô tô vào đây. Vì vậy bạn có thể đặt vé xe rẻ tại đây để được tận hưởng những giây phút thư giãn tại Mù Cang Chải nhé.

- Advertisment -