Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Cẩm nang phượt Hà Giang dành cho các bạn trẻ

Cẩm nang phượt Hà Giang dành cho các bạn trẻ

Những người yêu thích đi phượt sẽ luôn chọn Hà Giang là điểm đến đầu tiên. Không phải chỉ bởi những cảnh đẹp mê hồn ở đây mà còn bởi sự thách thức của một trong Tứ đại đỉnh đèo – Mã Pí Lèng tại Hà Giang. Hôm nay, VTC Blog sẽ đưa bạn cẩm nang kinh nghiệm đi phượt Hà Giang chuẩn nhất dành cho các bạn trẻ nhé.

Chuẩn bị trang phục đi phượt

Khi đi phượt, vì Hà Giang là vùng cao nên thời tiết sẽ lạnh hơn ở đồng bằng, chính vậy bạn nên chuẩn bị một số trang phục phù hợp, mặc đủ ấm. Về bên ngoài, bạn nên chuẩn bị một loại áo gió chống thấm nước, mặc các chất liệu như jean, vải kaki hoặc vải dù để giữ ấm. Về giày thì bạn có thể đi giày da cao cổ hoặc giày thể thao để di chuyển thuận tiện. Bạn cũng nên chuẩn bị một đôi găng tay để lái xe không bị đau tay khi di chuyển đường dài.

phượt hà giang

Ngoài ra, bạn cũng nên có một số phụ kiện khác như khăn quàng cổ, khẩu trang, mang thêm một bộ áo mưa để đề phòng. Đặc biệt, bạn nên dùng một chiếc mũ bảo hiểm 3/4 có kính chắn gió thay vì những chiếc mũ bảo hiểm thời trang. Nó không chỉ giúp bạn an toàn mà còn giúp tránh được các con vật nhỏ bay vào mắt khi đi đường.

Các cảnh đẹp ở Hà Giang

Núi đôi Quản Bạ

Núi đôi Quản Bạ còn có tên gọi khác là núi đôi cô tiên, lý do được gọi là núi đôi vì nó gồm có hai ngọn núi nằm liền kề nhau. Đây là một di tích tuyệt đẹp tại thung lũng Quảng Bạ, bao quanh là những đồng ruộng lúa chín vàng. Địa điểm này không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp mê hồn mà còn bởi những truyền thuyết cảm động về tình yêu, tình mẫu tử đằng sau nó.

phượt hà giang

Rừng thông Yên Minh

Rừng thông Yên Minh có một vẻ đẹp vô cùng lãng mạn, đến mức người ta ví nó như một Đà Lạt thu nhỏ tại Hà Giang. Với khung cảnh cỏ xanh mây trắng, sương mù mờ ảo và bầu không khí trong lành thoáng mát, du khách đến đây sẽ cảm thấy tâm hồn thoải mái, dễ chịu hơn.

phượt hà giang

Từ trên cao xuống, rừng thông Yên Minh có những khúc uốn quanh, mềm mại rất nhẹ nhàng. Đặc biệt là nhờ có sự xuất hiện của những con sông trải dài lên tới thượng nguồn bên cạnh những ngọn núi cao mà khu rừng này có vẻ đẹp vô cùng trữ tình. Sông núi và mây trời được kết hợp một cách hoàn hảo.

Dốc Thẩm Mã

Nằm trên quốc lộ 4C, Dốc Thẩm Mã là một trong những con dốc nổi tiếng của Hà Giang với nhiệm vụ đưa dân phượt đến cửa ngõ đầu tiên trên mảnh đất Đồng Văn. Được biết đến là một con đường đèo có chín khúc uốn lượn, chính vì vậy con dốc này đã trở thành nơi yêu thích của các bạn trẻ ưa mạo hiểm, chinh phục và khám phá.

phượt hà giang

Cái tên của con dốc bắt nguồn từ ngày xưa, khi con người sử dụng Dốc Thẩm Mã để thẩm định sức ngựa. Người ta sẽ cho những con ngựa thồ hàng từ chân dốc đi lên, ngựa nào lên tới đỉnh mà vẫn còn khỏe thì được đánh giá là ngựa tốt và sẽ giữ lại nuôi, còn ngựa nào đi hết dốc mà yếu thì sẽ bị đem đi bán.

Thị trấn Phó Bảng

Thuộc địa phận huyện Đồng Văn, Phó Bảng cách tuyến đường từ thành phố Hà Giang lên cao nguyên đá Đồng Văn tầm 4km rẽ vào. Thị trấn này có những màu sắc cổ kính vô cùng trầm mặc. Với tông màu chủ đạo là nâu pha đỏ, kết hợp với sắc vàng đã ngả màu theo nằm tháng, bên cạnh đó là những cánh cửa gỗ hơi cũ kỹ và những bức tưởng đã phủ đầy rêu xanh, thị trấn này có một nét đẹp man mác buồn.

phượt hà giang

Bản Phùng

Bản Phùng là một xã thuộc huyện Hoàng Su Phì – huyện biên giới của Việt Nam (phía bắc giáp Trung Quốc). Khi đến với Bản Phùng, sẽ không có biển mây dày đặc như ở Y Tý, Tả Xùa mà chỉ có những lớp mây mỏng như những tấm khăn voan bao trùm lên các ngọn núi. Khiến Bản Phùng có một nét đẹp dịu dàng, yêu kiều mà ít đâu có được.

phượt hà giang

Vào mùa lúa chín, du khách dừng chân ở đây sẽ được ngắm nhìn một bức tranh thiên nhiên đẹp đẽ do người La Chí vẽ nên. Những thửa ruộng bậc thang vàng ươm, uốn lượn, xa xa là những mái nhà gỗ có tông màu xanh vàng như màu lúa chín. Chính vì vẻ đẹp đó, nơi đây đã được công nhận là một trong những Di sản quốc gia về ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì.

Đèo Mã Pí Lèng

Mã Pí Lèng là một con đèo nổi tiếng nhất Hà Giang, nó đã được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu vào năm 2010. Thuộc địa phận cao nguyên đá Đồng văn, Đèo Mã Pì Lèng nằm ở độ cao 1.200m và có chiều dài khoảng 20km. Nhìn từ xa, con đèo này giống như một sợi chỉ nằm vắt giữa đồi núi, khiến cao nguyên đá trông hùng vĩ hơn.

phượt hà giang

Cái tên Mã Pí Lèng trong tiếng dân tộc Mông có nghĩa là sống mũi con ngựa. Nó được người Việt Nam coi là một trong Tứ đại đỉnh đèo của đất nước. Nhờ địa hình hiểm trở, nơi đây có rất nhiều phượt thủ ghé qua để thử sức tay lái của mình.

Tạm kết

Trên đây là cẩm nang phượt Hà Giang dành cho các bạn trẻ. Nếu ở quá xa thì bạn có thể mua vé xe rẻ tại đây để đi ô tô lên Hà Giang, rồi ở đó thuê một chiếc xe máy và tận hưởng các cảnh đẹp của nơi này nhé.

- Advertisment -