Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Mách bạn Top 6 quán ăn sáng phố cổ ngon bậc nhất...

Mách bạn Top 6 quán ăn sáng phố cổ ngon bậc nhất Hà Nội

Phố cổ Hà Nội là một trong những địa điểm tụ tập yêu thích của giới trẻ thủ đô. Không chỉ có các địa điểm sống ảo cực chất mà còn có các món ăn ngon mang tính truyền thống và lâu đời. Hãy cùng xem top 6 quán ăn sáng phố cổ ngon bậc nhất Hà Nội nhé

1. Món bánh khúc Cầu Gỗ

Khi đi trên con phố Cầu Gỗ, nếu để ý bạn sẽ thấy hai hàng bánh khúc ngay cạnh nhau cực kỳ nổi tiếng là bánh khúc Lan và bánh khúc Quân. Hai hàng có giá cả chỉ nhỉnh hơn nhau một chút, bánh khúc Quân là 13k/cái còn bánh khúc Lan là 12k/cái và cả hai hàng đều rất ngon.

ăn sáng phố cổ

Mỗi chiếc bánh ở đây đều được bao bọc bởi một lớp xôi dẻo ở bên ngoài, bên trong bánh có đỗ xanh béo ngậy, mùi thơm của thịt ba chỉ và phảng phất chút hương cay của tiêu. Quán sẽ bán từ sáng sớm đến tầm tối hoặc khi nào hết bánh thì thôi.

2. Món bún ốc cô Huệ

Ở cuối đường Nguyễn Siêu cắt với Hàng Giầy là quán bún ốc cô Huệ. Với 30 năm bán bún ốc ở phổ cổ, quán của cô Huệ nổi tiếng bởi tất cả nguyên liệu đều được cô chở từ Khoái Châu, Hưng Yên vào buổi sáng tinh mơ. Với giá cả chỉ từ 20.000d/bát, ngày nào từ 5h sáng đến 3h chiều cô cũng bát hết veo 6 tạ ốc.

ăn sáng phố cổ

Hai món chính của nhà cô Huệ là bún ốc nguội và bún ốc nóng, có đủ loại ốc nhỏ, ốc to hay ốc lẫn. Bát bún ốc đậm đà, thơm ngon dù chỉ có các nguyên liệu truyền thống như thịt ốc, rau thơm và cà chua.

3. Món bún thang Hàng Trống

Ở Hà Nội có khá nhiều quán bán bún thang, nhưng không phải quán nào cũng ngon vì cách chế biến của bún thang có phần hơi cầu kỳ. Một trong những quán bún thang ngon nhất phố cổ chính là bún thang Tư Lùn ở hàng Trống, quán bán cả ngày và có chỗ ngồi cả trong nhà lẫn vỉa hè.

ăn sáng phố cổ

Quán này không chỉ bán bún thang mà còn bán cả phở gà. Nhưng hầu hết mọi người đến đây sẽ gọi bún thanh nhiều hơn. Với giá cả chỉ từ 25.000đ/bát, bún thang Hàng Trống có đầy đủ nguyên liệu từ giò, gà xé nhỏ, trứng thái chỉ, củ cải khô đến nấm, rau răm nếu yêu cầu. Nước dùng ngọt thanh, nóng hổi làm kích thích vị giác của bất kỳ vị khách nào đến đây.

4. Món xôi xéo Hàng Bài

Tại ngã tư Hàng Bài giao với Lý Thường Kiệt có một quán xôi xéo cực kỳ ngon là xôi xéo cô Mây. Dù chỉ là một gánh hàng vỉa hè nhưng xôi xéo cô Mây luôn luôn đông khách. Nhất là vào tầm 7 giờ.

ăn sáng phố cổ

Cô Mây đã có 25 năm bán xôi tại đây, gánh xôi của cô không chỉ có xôi xéo mà còn có xôi ngô, xôi lạc. Với giá cả chỉ từ 10.000đ nhưng xôi của cô luôn mềm và dẻo, vẫn đỗ xanh cũng mềm, ngậy và vô cùng thơm, kết hợp với hành phi giòn rất đặc trưng. Gánh xôi của cô Mây hết rất nhanh, chỉ từ 6h đến 9h là đã hết 2,3 thúng xôi lớn.

5. Món bún mọc Hàng Lược

Những quán ăn sáng phố cổ đều là những quán rất lâu đời và bún mọc Hàng Lược cũng vậy. Với tuổi đời lên đến hơn 30 năm, dù chỉ bán duy nhất bún mọc với nguyên liệu rất thuần như mọc giò sống, mọc nấm, măng ninh và mộc nhĩ nhưng quán luôn luôn đắt khách. Đặc biệt là giờ cao điểm, khách hàng có khi và xếp hàng chờ mới được ăn.

ăn sáng phố cổ

Với giá cả chỉ từ 25.000đ, viên mọc ở đây có vị riêng và rất ngon, mộc nhĩ và nấm hương không chỉ thơm mà còn đậm đà, lượng mọc cũng khá nhiều dù mỗi viên chỉ bằng đầu ngón tay, đảm bảo sẽ làm thỏa mãn những người yêu thích ăn thịt. Quán sẽ bán từ sáng sớm đến 10 giờ hàng ngày.

6. Món cháo sườn Hàng Bồ

Cháo sườn Hàng Bồ là một quán ăn vỉa hè vô cùng đông khách, với 28 năm kinh nghiệm bán cháo sườn, cháo ở đây nổi tiếng vì thơm mùi gạo, mịn như kem và độ sánh vừa phải. Khi kết hợp cùng ruốc, thịt xay nhỏ và quẩy là đã đủ cho bạn một bữa sáng vừa ấm nóng vừa no căng bụng rồi. Ngon như vậy nhưng giá cả chỉ có 10.000đ – 20.000đ mà thôi

Với 28 năm kinh nghiệm, quán cháo sườn bán từ 6 rưỡi sáng đến 9 giờ là đã hết sạch hàng. Vì vậy chủ quán thường phải nấu thêm để phục vụ nhu cầu của khách, nếu bạn đến ăn lúc 10 giờ thì chắc chắn cháo đã hết veo không còn một bát.

ăn sáng phố cổ

Lượng khách đến đây rất đông, có cả ăn và cũng có cả mua mang về. Chỉ cần bạn ngồi ăn một bát cháo chừng 10 phút sẽ thấy quán tiếp thêm nồi mới để bán rồi. Cháo sườn Hàng Bồ quả là một hàng cháo trên phố cổ cực kỳ thích hợp để ăn sáng.

Khách đến đây ngoài ăn cháo, thi thoảng còn xin chủ quán ít cháy cháo mỗi khi tiếp nồi mới. Lý do là bởi miếng cháy cháo này vừa mềm lại dẻo và thơm, khiến nhiều thực khách thích thú hương vị của nó.

Tạm kết

Bài viết trên đây là top 6 quán ăn sáng phố cổ ngon bậc nhất Hà Nội dành cho người dân thủ đô và các khách du lịch đến thăm. Bạn có thể mua vé máy bay tại đây để có thể vi vu đến thành phố này và tận hưởng một kỳ nghỉ vui vẻ nhé.

- Advertisment -