Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Cẩm nang khám phá phố cổ Hà Nội cho những tín đồ...

Cẩm nang khám phá phố cổ Hà Nội cho những tín đồ “sống ảo”

Hà Nội vốn là một nơi có rất nhiều danh lam thắng cảnh, nếu muốn ngắm nhìn được hết vẻ đẹp của thành phố này thì có lẽ bạn sẽ mất cả tuần để đi. Để tiết kiệm thời gian cho bạn, dưới đây sẽ là cẩm nang khám phá phố cổ Hà Nội dành cho những tín đồ nghiện “sống ảo”

Đến Hà Nội bằng gì?

Nếu bạn đến từ các tỉnh miền Bắc, bạn có thể xách ba lô lên và đi đến Hà Nội bằng cách mua vé xe tại đây. Ngoài các hãng xe khách thì bạn cũng có thể đi tàu hỏa cũng được.

khám phá phố cổ hà nội

Còn nếu bạn đến từ các tỉnh miền Nam, phương tiện thích hợp nhất chính là mua vé máy bay và đáp xuống sân bay Nội Bài của Hà Nội. Bật mí cho bạn rằng view ở sân bay cũng khá đẹp và bạn có thể tranh thủ chụp vài tấm hình trong lúc chờ check in.

Phố cổ Hà Nội có gì chơi?

Nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà thờ lớn không chỉ là một nhà thờ có tuổi đời khá lâu năm tại Hà Nội mà còn là một địa điểm sống ảo vô cùng nổi tiếng, nhất là vào mùa giáng sinh. Xung quanh đây có khá nhiều quán trà chanh vỉa hè, những quán nem nướng đậm chất mộc mạc và bình dị.

khám phá phố cổ hà nội

Cứ mỗi năm vào dịp 24-25/12, khu vực này lại được trang trí lung linh bởi cây thông Noel khổng lồ ngay giữa nhà thờ. Tạo nên một không gian lãng mạn, thu hút vô số bạn trẻ tới đây check in chụp ảnh.

Phố Tạ Hiện

Tạ Hiện là một con phố được mệnh danh là phố “không ngủ” tại Hà Nội. Sở dĩ có tên gọi vậy bởi con phố này cực kỳ náo nhiệt về đêm. Khi phố lên đèn cũng là lúc người ta đổ về Tạ Hiện uống bia, chém gió. Đặc biệt, không chỉ người Việt mà khách nước ngoài cũng thường ghé đến Tạ Hiện khá nhiều.

khám phá phố cổ hà nội

Nếu bạn muốn có những tấm ảnh đẹp ở đây, lời khuyên dành cho bạn là nên đến vào buổi sáng, bởi vào những hôm sáng sớm tinh mơ, khu phố này khoác lên mình một vẻ yên tĩnh đến kì lạ. Vẻ đẹp hai chiều của Tạ Hiện như một con người có hai tính cách vậy, có lẽ cũng vì đó mà con phố này luôn là một điểm “nóng” của thủ đô Hà Nội

Phố đi bộ Hà Nội

Nếu như trong Hồ Chí Minh có phố đi bộ Nguyễn Huệ thì Hà Nội luôn nổi tiếng với phố đi bộ ở Hồ Gươm. Đây là một điểm đến mà bất kỳ ai cũng sẽ ghé qua khi đến Hà Nội. Dù là ban ngày hay ban đêm thì nơi đây vẫn luôn tấp nập người đi lại.

khám phá phố cổ hà nội

Không chỉ có thể mang lại cho bạn những tấm ảnh đẹp, phố đi bộ vào buổi tối thường có khá nhiều hoạt động vui chơi giải trí, từ những trò chơi dân gian như kéo co, nhảy dây đến những trò chơi trí tuệ như xếp gỗ, giải đố. Không chỉ vậy, khi đi trên phố rất dễ dàng bắt gặp những bạn trẻ thể hiện tài năng, từ các rapper cho đến các hội nhóm dancer vô cùng hút mắt.

Tòa soạn báo Hà Nội mới

Nằm trên cung đường phố đi bộ có một tòa soạn báo luôn thu hút các bạn trẻ đến check in. Đôi khi nếu muốn có một tấm ảnh ở đây bạn sẽ phải đứng chờ một lúc vì khu vực này luôn có người đứng đây chụp ảnh. Thi thoảng, bạn cũng sẽ bắt gặp những người lớn tuổi đứng ở đây đọc báo.

khám phá phố cổ hà nội

Khu vực này tuy là một không gian không lớn nhưng lại mang vẻ đẹp cực kỳ cổ kính. Với ô cửa sổ màu xanh cẩm thạch cùng bức tường vàng mang tính huyền thoại, chắc chắn nơi này sẽ đem đến cho bạn những tấm ảnh ưng ý nhất.

Phố Hàng Mã

Phố Hàng Mã là con phố đặc biệt thu hút giới trẻ vào các dịp lễ. Từ giáng sinh, trung thu cho đến tết âm lịch, phố Hàng Mã luôn thiên biến vạn hóa với đủ các loại mẫu mã đa dạng, phong phú.

khám phá phố cổ hà nội

Cũng chính vì màu sắc rực rỡ đó mà rất nhiều bạn trẻ kéo nhau đến đây vào các dịp đặc biệt, mua một món quà trang trí nhỏ xinh và chụp một vài tấm ảnh sống ảo. Tuy nhiên bạn nên đến đây vào trước hoặc sau lễ vì nếu đi Hàng Mã đúng ngày lễ thì khu phố này sẽ rất đông đây nhé.

Phố bích họa Phùng Hưng

Một địa điểm nữa đáng để khám phá tại phố cổ Hà Nội chính là phố bích họa Phùng Hưng. Con phố này có đến 127 vòm cầu với 17 tác phẩm tranh cực kỳ nghệ thuật. Các họa sĩ đã dày công tô điểm những bức tranh này với mong muốn truyền tải vẻ đẹp nghìn năm văn hiến của thủ đô.

khám phá phố cổ hà nội

Ngoài ra, khu phố này còn nổi tiếng bởi vô số những chiếc đèn lồng với đủ loại họa tiết khác nhau. Nhìn qua sẽ cảm thấy không khác gì Làng Lụa Hà Đông cả. Đặc biệt vào mỗi dịp trung thu, những chiếc đèn này sáng lung linh, thu hút rất nhiều bạn trẻ đến đây chụp ảnh sống ảo.

Nhà hát lớn Hà Nội

Nhà hát lớn Hà Nội là một nhà hát có lịch sử khá lâu đời, được xây dựng từ năm 1901, đến nay tuổi đời của nơi đây đã hơn 100 năm, trở thành trung tâm văn hóa của thủ đô Hà Nội. Nhà hát này cũng là nơi diễn ra nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, tổ chức hội thảo, hội nghị tầm cỡ của nước ta.

khám phá phố cổ hà nội

Với kiến trúc đồ sộ, vừa mang vẻ đẹp cổ kính lại có nét đẹp của Châu Âu, khu vực bên ngoài nhà hát đã thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến đây tham quan, chụp ảnh.

Tạm kết

Trên đây là cẩm nang khám phá phố cổ Hà Nội cho những tín đồ “sống ảo”. Thành phố này không chỉ là thành phố du lịch mà còn là thiên đường ẩm thực bởi nó sở hữu những món ăn cực lạ không phải ở đâu cũng có. Vì vậy chắc chắn khi đi du lịch đến Hà Nội sẽ không làm bạn thất vọng, chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ.

- Advertisment -