Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Home Kiến thức hữu ích Lỗi Ứng dụng ngăn sử dụng Google Play và cách khắc phục

Lỗi Ứng dụng ngăn sử dụng Google Play và cách khắc phục

Bạn đang gặp tình trạng ứng dụng ngăn sử dụng Google Play, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng, không thể tải các ứng dụng mong muốn? Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

Nguyên nhân Ứng dụng ngăn sử dụng Google Play

Google Play, Google Play Games,… với nhiều tiện ích vốn có. Thế nhưng không ít người dùng khó chịu khi đang trải nghiệm ứng dụng Google Play bỗng bị “out” ra và xuất hiện thông báo “Có vẻ như một ứng dụng khác đang ngăn bạn sử dụng Google Play. Hãy tắt mọi ứng dụng có thể đang chặn”. Hoặc “Look like another app is blocking access to Google Play. Turn off any apps that might be drawing over screen and try again”. Thậm chí đôi khi, bạn quên thoát ứng dụng Google Play và thao tác các ứng dụng khác trên thiết bị di động, bỗng hiện lên thông báo kể trên.

Đây là lỗi mà không chỉ bạn, rất nhiều người dùng gặp phải và cảm thấy khó chịu. Cùng VTC Pay Blog tìm hiểu nguyên nhân gây ra lỗi và cách khắc phục ngay sau đây.

  • Nguyên nhân 1: Có một ứng dụng khác đang chặn màn hình của bạn, được cấp quyền hiển thị lớp phủ.
  • Nguyên nhân 2: Có một ứng dụng mà bạn đang mở/tải về chặn quảng cáo trên điện thoại.
  • Nguyên nhân 3: Bạn đã cấp quyền cho một ứng dụng khả năng chặn các ứng dụng khác hoặc xung đột về quyền truy cập.

Dù là nguyên nhân nào thì bạn cũng nên tìm giải pháp giải quyết hợp lý, triệt để, tránh gây ảnh hưởng tới trải nghiệm dùng.

Tin ƯU ĐÃI cho bạn: Ví điện tử VTC Pay tung chương trình ưu đãi “ƯU ĐÃI THANH TOÁN GOOGLE PLAY BẰNG VÍ VTC PAY” – Mua sắm ứng dụng trả phí trên ví VTC Pay, nhận mã giảm giá lớn. Chi tiết truy cập banner dưới đây.

Xem thêm: Nhận ƯU ĐÃI khi mua ứng dụng trả phí trên Google Play

mã giảm giá Google Play

Cách tắt ứng dụng ngăn chặn Google Play

Trước khi thực hiện cài đặt lại, bạn nên kiểm tra những vấn đề sau:

  • Kiểm tra sự tồn tại một phần mềm chặn quảng cáo nào đó trong điện thoại của bạn. Bạn có thể thử gỡ bỏ và bắt đầu trải nghiệm lại Google Play/CH Play. Nếu không xuất hiện thông báo “Có vẻ như một ứng dụng khác đang ngăn bạn sử dụng Google Play. Hãy tắt mọi ứng dụng có thể đang chặn” thì bạn đã làm đúng.
  • Kiểm tra xung đột truy cập hoặc tắt bỏ tính năng bong bóng chat của các ứng dụng nhắn tin vì chúng có thể lớp phủ khi được kích hoạt bong bóng chat. Điều này tương tự với các ứng dụng đang được phép hiển thị lớp phủ màn hình.

Nếu những kiểm tra trên là chưa đủ, thực hiện thao tác dưới đây:

Trên điện thoại Samsung:

Bạn vào mục Cài đặt, chọn mục Ứng dụng. Trong danh sách các ứng dụng hiện có trên thiết bị của bạn, chọn biểu tượng dấu 3 chấm ở trên cùng góc phải và chọn mục Truy cập đặc biệt. Tại đây, bạn chọn mục Xuất hiện trên cùng và tắt bỏ tất cả các ứng dụng đang nằm trong danh sách là xong.

Trên điện thoại Xiaomi:

Trên một số dòng điện thoại khác như Xiaomi, bạn có thể thực hiện như sau: Bạn vào Cài đặt => Bảo mật cá nhân => Kéo xuống dưới và chọn Quyền đặc biệt. Chọn mục Hiển thị trên ứng dụng khác. Trong danh sách các ứng dụng được phép hiển thị trên ứng dụng khác hiện ra, bạn chọn những ứng dụng đang ở chế độ Được phép. Sau đó tắt bỏ mục Cho phép hiển thị trên các ứng dụng khác.

Với điện thoại Oppo:

Vào phần Cài đặt, sau đó chọn mục Quản lý ứng dụng. Bạn chỉ cần chọn mục Hiển thị các tiến trình hệ thống ở góc trên bên phải màn hình, chọn mục Cửa hàng Google Play, tiếp đó chọn phần Mở theo mặc định. Nhấn vào Mở các liên kết được hỗ trợ rồi ấn thêm vào phần  Mở trong ứng dụng này là xong.

Chúc bạn thực hiện thành công và có trải nghiệm tốt đẹp tại Google Play. Đừng quên cập nhật những thông tin thú vị và hữu ích từ VTC Pay Blog bạn nhé!

- Advertisment -