Chủ Nhật, Tháng Năm 12, 2024
Home Game Online Làm thế nào để câu cá trong Genshin Impact?

Làm thế nào để câu cá trong Genshin Impact?

Trong bản cập nhật 2.1 sắp tới, cuối cùng thì Genshin Impact cũng đã cập nhật tính năng mà nhiều người đã mong chờ từ lâu – tính năng câu cá. Để giúp người chơi làm quen nhanh hơn khi vào game, hãy cùng xem cách câu cá trong Genshin Impact nhé.

Điều kiện mở hệ thống câu cá

Để mở được hệ thống câu cá, người chơi cần phải mở hệ thống Ấm Trần Ca và hoàn thành xong nhiệm vụ Đàn Cá Ồ Ạt. Nếu muốn mở được hệ thống Ấm Trần Ca, bạn cần phải hoàn thành nhiệm vụ Thế Giới Ấm Cẩm Thạch. Mà để nhiệm vụ này mở được thì phải có hạng mạo hiểm 35 trở lên và hoàn thành xong nhiệm vụ Ma Thần: Chương I – Màn III “Ngôi Sao Đang Đến”.

Cách thức câu cá trong Genshin Impact

Bước 1: Chế tạo mồi câu

Trước hết, người chơi cần phải chế tạo mồi câu từ những nguyên liệu nhặt được trên đường. Vì vậy nếu bạn chưa mở được tính năng này thì hãy tranh thủ nhặt tất cả mọi thứ mà bạn nhìn thấy trong lúc đi khám phá bản đồ hay làm nhiệm vụ như hoa quả, lúa mạch, thực phẩm… để sau này tiện chế tạo mồi câu nhé.

câu cá genshin impact

Khi thu thập đủ nguyên liệu, người chơi có thể chế tạo mồi câu ở Đài Ghép, các loài cá khác nhau sẽ thích các loại mồi câu khác nhau. Ví dụ như Mồi Lên Men thì thích hợp với Cá Sóc, Mồi Thịt Đỏ thì thích hợp với Cá Thân Gai, Mồi Giun Giả thì thích hợp với Cá Bướm còn Mồi Ruồi Giả thì thích hợp với Cá Rồng, Cá Pháo.

Bước 2: Chọn cần câu thích hợp

Mỗi vùng nước sẽ có những loài cá khác nhau sinh sống. Khi chuẩn bị câu cá, bạn có thể xem trước loại cá xuất hiện ở nơi này, sau đó lựa chọn cần câu và mồi câu phù hợp. Ngoài ra, người chơi cũng có thể sử dụng các loại cá câu được để đổi lấy cần câu tại Hội Câu Cá ở khắp mọi nơi. Nếu dùng các loại cần câu tương ứng tại các khu vực khác nhau thì có thể làm tăng tỷ lệ câu cá thành công.

câu cá genshin impact

Để biết được khu vực nào có cá, bạn chỉ cần đi đến những nơi có nước, chỗ nào mà mặt nước gợn sóng lăn tăn thì đấy chính là điểm câu có đàn cá hội tụ. Chu kỳ làm mới của mỗi điểm câu là 3 ngày, trong chu kỳ này, sự đan xen giữa ngày và đêm sẽ ảnh hưởng đến việc xuất hiện của đàn cá.

Bước 3: Ném mồi và thả cần rồi nắm bắt tiến độ câu cá

Bạn hãy đến gần điểm câu để tương tác và bắt đầu câu cá. Đầu tiên hãy nhấn giữ nút Ném Mồi để có thể ngắm vị trí thả mồi xuống nước. Sau khi chọn được vị trí thích hợp thì thả nút Ném Mồi để ném móc câu đã gắn mồi xuống khu vực có cá. Khi thấy cá cắn câu, bạn phải nhanh chóng ấn vào nút Kéo Cần để thu cá lại, nếu không nhanh tay thì cá có thể ăn hết mồi và chạy mất.

câu cá genshin impact

Lưu ý rằng bạn không nên buông cần quá xa vị trí của cá vì như thế sẽ làm giảm sức hấp dẫn của cá với mồi. Nhưng cũng không được buông cần quá gần vì có thể sẽ làm cá sợ và chạy nhất. Tốt nhất là thả mồi ở một vị trí an toàn bên cạnh cá là được.

Mẹo nhỏ để câu cá thành công

Khi kéo cần, cá sẽ có trạng thái vùng vẫy để thoát khỏi bạn. Lúc này bạn cần phải nhấp hoặc thả nút Câu Cá để khống chế được lực kéo tốt nhất. Sẽ có một thanh màu trên màn hình, bạn chỉ cần giữ trong phạm vi màu vàng là được, như vậy tiến độ câu cá mới tăng lên, nếu bạn ở ngoài phạm vi thì tiến độ có thể sẽ giảm xuống. Khi thanh màu đầy tức là bạn đã câu cá thành công.

câu cá genshin impact

Thanh màu này còn có 2 trạng thái khác, nó sẽ chuyển thành màu cam và rung lắc nếu cá vùng vẫy quá mãnh liệt, ảnh hưởng đến tốc độ và phạm vi lực kéo. Khi nó bắt đầu rung mạnh hơn và chuyển sang màu đỏ tức là cá sắp sửa chạy thoát khỏi bạn.

Lưu ý

Để người chơi có thể dễ dàng ghi chép vị trí các hồ cá trong bản đồ, Genshin Impact đã cho thêm một icon điểm câu tại danh sách đánh dấu. Bạn có thể đánh dấu vị trí của hồ đó mỗi khi cần.

Bạn có thể đến Hội Câu Cá ở các nơi để dùng những con cá câu được đổi lấy thực phẩm, hoặc có thể dùng thịt cá để chế biến thành các món ăn. Đặc biệt ở Hội Câu Cá tại Inazuma, người chơi có thể đổi được vũ khí cán dài – Lao Xiên Cá và các nguyên liệu tinh luyện khác.

hội câu cá

Khi câu được một loại cá mới, bạn có thể xem chúng ở trong Thư Viện – Sách Sinh Vật. Trong các loài cá, Cá Cảnh sẽ có tinh lực tràn trề và giá trị cũng cao hơn các loại cá khác. Điểm câu nào có Cá Cảnh sẽ xuất hiện bong bóng nước nổi lên rất rõ rệt. Nếu muốn nuôi cá cảnh, bạn có thể đổi bản vẽ đồ trang trí “Hồ Linh vân” tại Hội Câu Cá Liyue.

Tạm kết

Trên đây là cách câu cá trong Genshin Impact. Ngoài ra sau khi cập nhật lên bản 2.1, phần thưởng x2 khi nạp lần đầu cũng sẽ được reset lại. Vì vậy nếu bạn chưa nạp thì hay mua thẻ game ngay tại đây để nạp vào game nhé.

- Advertisment -