Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Top 5 bí kíp giúp bạn đi du lịch giá tốt

Top 5 bí kíp giúp bạn đi du lịch giá tốt

Tình hình dịch bệnh căng thẳng, mà tâm hồn ở nhà cứ mải mê đi du lịch khắp các tỉnh thành. Bạn thậm chí chẳng thể gạt bỏ được suy nghĩ của bản thân về việc đi du lịch. Bạn đã lên kế hoạch dài hạn cho chuyến đi du lịch sau khi hết dịch bệnh. Tuy nhiên, ví tiền lại không cho phép thoải mái quyết định. Hãy cùng VTC Pay điểm danh top 5 bí kíp giúp bạn đi du lịch giá tốt. Cùng đọc hết bài viết nhé!

Lựa chọn mùa thấp điểm trong năm

top-5-bi-kip-giup-ban-di-du-lich-gia-tot

Để giảm chi phí du lịch bạn nên chọn đi du lịch vào thời điểm sau lễ, tết. Thay vào đó nên đi vào tháng 5 sau lễ hoặc tháng 9 khi mọi người kết thúc hết chuyến đi của mình. Bởi vì vào các dịp lễ tết mọi người đi rất đông do vậy giá vé phòng khách sạn, giá vé máy bay sẽ cao hơn gấp 2 đến 3 lần. Ngoài ra, bạn sẽ phải đối mặt với việc đông người không thể thoải mái di chuyển và check in sống ảo.

Săn vé máy bay

top-5-bi-kip-giup-ban-di-du-lich-gia-tot

Việc săn vé máy giá rẻ sẽ giúp cắt giảm kha khá chi phí của chuyến đi. Vì vậy, việc đầu tiên cần làm là săn lùng các website và ứng dụng có giá vé máy bay ưu đãi. Điển hình nhất đó chính là app VTC Pay. Ngoài ra, bạn có thể săn vé xe giá rẻ trên app. Vừa nhanh chóng, tiện lợi và nhiều ưu đãi lớn.

Cân nhắc chỗ ở

top-5-bi-kip-giup-ban-di-du-lich-gia-tot

Nếu bạn không có đủ chi phí để thuê phòng khách sạn thì có thể căn nhắc thuê chỗ ở. Giá homestay hoặc phòng trọ sẽ rẻ hơn rất nhiều nếu bạn chọn ở resort. Bạn vừa có thể trải nghiệm sự mộc mạc, dân dã mà còn giúp tiết kiệm. Hiện nay có rất nhiều trang đánh giá, review phòng ốc đẹp để bạn có thêm lựa chọn của mình. Vì vậy, hãy cân nhắc chí phí để lựa chọn chỗ ở phù hợp với túi tiền của mình nhé!

Phương tiện đi lại

top-5-bi-kip-giup-ban-di-du-lich-gia-tot

Nếu bạn đi nước ngoài hãy cân nhắc sử dụng các phương tiện giao thông công cộng để tiết kiệm chi phí. Còn nếu bạn đi du lịch trong nước thì có thể thuê xe máy địa phương để di chuyển. Như vậy, bạn có thể chủ động đi lại, tiếp cận với văn hóa địa phương nhất có thể.

Ăn uống

top-5-bi-kip-giup-ban-di-du-lich-gia-tot

Khu ăn uống dành cho khách du lịch khá đắt và chưa chắc là món ăn địa phương nơi đó. Chính vì vậy bạn nên lựa chọn khu ăn uống bình dân hoặc khu ẩm thực đường phố nổi tiếng. Chợ càng xa trung tâm sẽ càng có nhiều món ăn ngon và rẻ.Đây là lựa chọn an toàn nhất có thể. Như vậy, bạn vừa có tể thưởng thức món ăn truyền thống và nét mộc mạc tại nơi đó.

Kết luận

Như vậy, VTC Pay đã tổng hợp 5 bí kíp giúp bạn đi du lịch giá tốt. Hy vọng rằng với những chia sẻ ở trên có thể đồng hành cùng bạn trong suốt hành trình. Chúc bạn sớm có chuyến đi vui vẻ và thú vị!

- Advertisment -