Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
Home Kiến thức hữu ích Du lịch Tràng An-Bái Đính và những kinh nghiệm hữu ích

Du lịch Tràng An-Bái Đính và những kinh nghiệm hữu ích

Tràng An là đia điểm du lịch lý tưởng vào dịp Tết Nguyên Đán này với núi, động, ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á – chùa Bái Đính. Khu tập thể Tràng An-Bái Đính là tập hợp quần thể núi chùa, danh thắng quốc gia có một không hai tại Đông Nam Á vừa kết hợp được vẻ đẹp du lịch tự nhiên vừa kết hợp được phong các du lịch tâm linh. Cùng VTCPay Blog tìm hiểu những kinh nghiệm bổ ích khi đi du lịch Tràng An-Bái Đính ngay để chuẩn bị thật tốt cho những chuyến đi sắp tới nào.


Đặt vé xe tiết kiệm, nhanh chóng, tiện lợi ngay hôm nay với ví điện tử VTC Pay


Giới thiệu về khu du lịch Tràng An 


Trung tâm Tràng An cách cố đô Hoa Lư khoảng 3km về hướng Nam, cách thành phố Ninh Bình khoảng 7km theo hướng đi của đại lộ Tràng An và cách thành phố Tam Điệp 16km về hướng Bắc, cách Hà Nội 96km về hướng Nam.

Tràng An là một tập thể du lịch sinh thái nổi tiếng thuộc tỉnh Ninh Bình có diện tích hơn 2000ha. Quần thể khu du lịch Tràng An là tập hợp vẻ đẹp của thiên nhiên gồm rừng núi và vô số hang động huyền bí.

Chùa Bái Đính là một tập thể kiến trúc chùa chiền nằm trên núi Bái Đính ở xã Gia Sinh, huyện Gia Viên, cách cố đô Hoa Lư khoảng 5km về phía Tây Bắc, cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 12km và cách trung tâm Hà Nội 95km. Chùa Bái Đính cách quần thể di sản thế giới Tràng An khoảng 2km về hướng Bắc nằm ở phía Bắc.

Chùa Bái Đính

Tràng An – Bái Đính là 2 địa điểm du lịch trọng điểm và nổi tiếng nhất của Ninh Bình. Nơi đây không những được biết đến và yêu thích bởi những du khách trong nước mà cả du khách nước ngoài.


Những kinh nghiệm bổ ích khu đi du lịch Bái Đính-Tràng An


Thời điểm thích hợp nhất để đi


Dịp mùa xuân từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch khi thời tiết giao mùa ấm áp là thời điểm đẹp nhất để đi Bái Đính Tràng An. Bạn có thể kết hợp du xuân vãn cảnh, lễ chùa cầu may và tham gia các lễ hội lớn ở cả Tràng An và Bái Đính.

Vào mùa Xuân, từ khoảng giữa tháng 1 đến giữa tháng 3 âm lịch, sẽ là thời điểm đẹp nhất để lên đường đi du lịch tại Tràng An và Bái Đính. Lý do chính là bởi lúc này là thời điểm giao mùa, thời tiết sẽ vô cùng ấm áp, trăm hoa sẽ thi đua nở rộ đẹp nhất vào khoảng thời gian này. Bạn có thể vừa đi du lịch vừa du xuân vãn cảnh, vừa tham gia lễ cầu may và các lễ hội lớn của cả Tràng An và Bái Đính.

Lễ hội chùa Bái Đính là lễ hội xuân, diễn thường niên từ ra từ chiều ngày mùng 1 tết, chính thức khai mạc ngày mùng 6 tết và kéo dài đến hết tháng 3. Đây cũng là lễ hội khởi đầu cho những lễ hội hành hương về cố đô Hoa Lư. Do đó, bạn có thể tận dụng dịp này để vừa có thể đi du lịch thăm quan Tràng An-Bái Đính, vừa trải nghiệm những lễ hội cổ truyền dân tốc dịp xuân hằng năm nhé.

Lưu ý:

Thời điểm trên lúc cao điểm của các dịp lễ hội nên chắc chắn lượng lớn khách tham quan sẽ đổ dồn tới đây và sẽ rất đông đúc, có khả năng cao sẽ quá tải, chen chúc, thậm chí có tình trạng trộm cắp. Do đó, bạn cần phải để ý tư trang thật sát sao và bám sát với gia đình, bạn bè của mình để ko bị lạc nhau.

Nếu muốn tránh tình trạng đông đúc và chen lấn xô đẩy, bạn cũng có thể tham gia di lịch Bái Đính-Tràng An vào những khoảng thời gian khác trong năm, nhưng sẽ không được trải nghiệm cảnh đẹp nhất của nơi đây.

Bạn cũng không nên tới đây vào mùa hè vì chắc chắn sẽ rất mệt cho chuyến hành trình dài hoặc là mùa lũ dâng cao khiến bạn thất vọng vì sẽ không tham quan được hang động khi chúng bị ngập nước.


Phương tiện và hướng dẫn đường đi Bái Đính Tràng An


Thành phố Ninh Bình cách trung tâm Hà Nội khoảng 115 cây số. Nếu như bạn bắt đầu hành trình từ Hà Nội thì nên ưu tiên bắt các chuyến xe khách đi Ninh Bình hàng ngày từ các bến xe như bến xe Giáp Bát hay Mỹ Đình, cứ tầm 20 phút lại có một chuyến. Giá vé thường sẽ rơi vào khoảng từ 70.000 – 80.000 đồng /người.

Hoặc, bạn có thể đặt vé xe tiết kiệm, nhanh chóng, tiện lợi ngay hôm nay với ví điện tử VTC Pay


Nếu muốn tiết kiệm chi phí di chuyển, bạn có thể đi xe máy đến Ninh Bình theo Quốc lộ 1A vì từ Hà Nội tới Ninh Bình cũng  không quá xa. Hơn nữa, việc đi xe máy cũng cho phép bạn được chủ động ngắm cảnh bên đường một cách tự nhiên và chân thật nhát.

Tuyến đường di chuyển bằng xe máy có thể đi như sau: từ trung tâm thành phố Hà Nội, bạn nên di chuyển theo hướng đi Văn Điển – Thường Tín, sau đó theo Quốc lộ 1A về thành phố Ninh Bình. Thời gian di chuyển thường sẽ chỉ mất  khoảng 3-4 tiếng là có thể đến Ninh Bình do đường đi khá dễ dàng. Du lịch Tràng An-Bái Đính bằng xe máy cần chú ý những đoạn đường rẽ khá trơn trượt khi trời mưa và nên mang theo áo mưa phòng hờ.


Lộ trình du lịch thăm quan Tràng An nên tham khảo nếu không đi theo tour


Thông thường, mọi người sẽ bắt đầu từ khu đón tiếp trung tâm (ở gần đại lộ Tràng An) sau đó qua các điểm du lịch như: Bến đò – Đền Trình – hang Địa Linh – hang Tối – hang Sáng – hang Đền Trần – Đền Trần – hang Si – hang Sính – hang Tình – hang Ba Giọt – hang Nấu Rượu – Phủ Khống – hang Phủ Khống – hang Trần – hang Quy Hậu – Bến đò ( tổng cộng qua 12 hang khác nhau và 3 đền).

  • Giá vé tham quan thông thường sẽ là 150.000 đồng/khách.

Còn về phần chùa Bái Đính, bạn nên ưu tiên đi được nhiều đền, chùa nhất có thể. Tuuy nhiên, vẫn có những địa điểm sau mà bạn nhất định phải đến khi đi chiêm bái chùa Bái Đính, bao gồm: Đền thờ thánh Nguyễn, Giếng Ngọc, Tượng Phật Di Lặc khổng lồ,  Điện thờ Tam Thế và Pháp Chủ.


Những đặc sản của Ninh Bình nhất đinh phải thử khi đến Tràng An


  • Cơm cháy
  • Thịt dê
  • Xôi trứng kiến
  • Bánh đa cá rô
  • Gói cá nhệch
  • Chim Tràng An
  • Ốc núi

Tổng kết


Trên đây là những lưu ý và thông tin hữu ích mà bạn nên biết trước khi tham quan, du lịch Tràng An-Bái Đính. Chúc bạn có một dịp lễ vui vẻ và có những ngày nghỉ ý nghĩa bên gia đình, bạn bè.


>>> Có thể bạn quan tâm<<<

- Advertisment -