Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Cẩm nang du lịch Mộc châu - điểm đến đẹp tuyệt diệu...

Cẩm nang du lịch Mộc châu – điểm đến đẹp tuyệt diệu của vùng Tây Bắc

Mộc châu nổi tiếng với những cao nguyên xanh thẳm, những mùa hoa nở rực, là chốn “thần tiên” mơ ước của biết bao người đam mê xê dịch. Cùng tìm hiểu về du lịch Mộc Châu, nên đi đâu, đi khi nào cùng những điểm đến du lịch không thể bỏ qua tại Mộc Châu nhé! 

Giới thiệu về Mộc Châu 

Giới thiệu về Mộc Châu

Mộc Châu là một huyện nằm ở hướng Đông Nam của tỉnh Sơn La, cách Hà Nội gần 200km. Mộc châu mang vẻ đẹp bình dị, mộc mạc, có đặc điểm đặc trưng của địa hình vùng núi Tây Bắc, chia cắt phức tạp, nằm trên hệ thống núi đá vôi. 

Mộc châu nổi tiếng với Cao nguyên Mộc Châu có diện tích rộng lớn, điều kiện khí hậu mát mẻ, hệ sinh thái đa dạng với vùng thảo nguyên, hoa lá cỏ cây tuyệt đẹp. Ngoài ra, Mộc Châu còn có những điểm đến du lịch thu hút đông đảo du khách hằng năm như đỉnh Pha Luông, rừng thông bản Áng, đồi chè, vườn đào, vườn mận,……

Mộc Châu còn là nơi tọa lạc của nhiều di tích lịch sử nổi tiếng như Chùa Vặt Hồng, văn bia trung đoàn Tây Tiến,……và những lễ hội văn hóa dân tộc đặc sắc như Lễ hội Hết Chá, Cầu Mưa được tổ chức vào tháng 3 hay Ngày hội hái quả diễn ra vào tháng 5 hằng năm. 

=>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa – “thiên đường mây” của Sơn La 

Cách di chuyển đến Mộc Châu 

 Bạn có thể đến Mộc Châu bằng xe máy, ô tô hay xe khách tùy vào sở thích và nhu cầu cá nhân của bạn. Nếu đi bằng xe máy, bạn nên đi theo đường quốc lộ 6 cũ, dọc đường có rất nhiều cảnh đẹp. Bạn sẽ đi qua đèo Thung Khe – một địa điểm check-in nổi tiếng trên đường tới Mộc Châu. Thời gian đi sẽ khoảng 4-5 tiếng. 

Nếu bạn muốn đi xe khách, bạn có thể mua vé và bắt xe ở bến xe Mỹ Đình. Xe chạy thường xuyên và liên tục từ 9h đến 22h. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian mua vé cũng như chi phí vé, VTC Pay blog bật mí cho bạn, hãy đặt vé đi Mộc Châu qua dịch vụ vé xe rẻ của ví điện tử VTC Pay. 

Chỉ cần bạn nhập nơi ở và nơi muốn đến, sẽ có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn. Vừa tiết kiệm chi phí với những ưu đãi khủng có trên ví điện tử VTC Pay, vừa tiết kiệm thời gian chờ mua vé. Hãy thử ngay nhé! 

Nên du lịch Mộc Châu vào thời điểm nào? 

Mộc Châu

Thời tiết ở Mộc Châu chia thành 4 mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông rõ rệt. Tuy nhiên, nền nhiệt ở đây khá thấp nên nền nhiệt trung bình rất mát mẻ, khí hậu ôn hòa quanh năm. Và mỗi mùa, Mộc Châu lại khoác lên mình những chiếc áo đẹp đẽ đầy riêng biệt. 

Mùa xuân 

Mùa xuân Mộc Châu kéo dài từ tháng 2 đến tháng 4. Lúc này, khí hậu rất ôn hòa, mát mẻ, những mầm hoa đâm chồi nảy lộc, cao nguyên chè đang lên những mầm non xanh mướt. Hoa đào, hoa mận cũng nở rộ trên mọi cung đường ở Mộc Châu. Đặc biệt, vào tháng 3, hoa ban Tây Bắc nở trắng rừng tuyệt đẹp. Bạn có thể đến Mộc Châu vào mùa xuân để tận hưởng không khí mát lành cùng vẻ đẹp của trăm hoa đua nở. 

Mùa hạ 

Từ tháng 5 cho đến tháng 8 là thời điểm mùa hè ở Mộc Châu. Nhiệt độ lúc này lên cao hơn, khoảng 28 – 32 độ C. Đây cũng là thời điểm ghi nhận nhiều khách du lịch đến thăm nhất trong năm. Và cũng thời điểm này, mận bắt đầu chín rộ, người dân tấp nập thu hoạch mận. 

Thời điểm này ở Mộc Châu còn có cả lễ hái mận tại thung lũng mận Nà Ka. Bạn có thể đến đây vào mùa hè để tận hưởng thời tiết mát mẻ, đi picnic, camping dưới không khí trong lành và tham gia nhiều hoạt động lễ hội thú vị khác. 

Mùa thu 

Tháng 9 đến tháng 11 là lúc Mộc Châu sang thu, cũng là lúc “bung nở” của nhiều loài hoa như hoa dã quỳ, tam giác mạch, hoa cải trắng, tạo nên một Mộc Châu đẹp như tranh vẽ. Khí hậu lúc này cũng mát mẻ hơn. Bạn nên đến đây vào mùa thu để tận mắt chiêm ngưỡng Mộc Châu với vẻ đẹp đặc trưng của những loài hoa. Đầu tháng 9 sẽ có Tết độc lập, bạn có thể tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống đầy thú vị tại đây. 

Mùa đông

Mùa đông Mộc Châu kéo dài từ tháng 12 đến tháng 1. Thời điểm này, Mộc Châu khoác lên mình vẻ đẹp của những thung lũng hoa mơ, hoa mận bung nở, hoa dã quỳ vàng nở rộ khắp cao nguyên. 

Những điểm đến đẹp tuyệt diệu tại Mộc Châu 

Mộc Châu nổi tiếng với những điểm đến hấp dẫn mang vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, muôn sắc màu. Đến Mộc Châu, bạn nhất định phải đặt chân tới những điểm đến này nhé! 

1. Rừng thông bản Áng 

Rừng thông bản Áng

Nằm trong khu vực bản Áng thuộc xã Đông Sang, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 2km, Rừng thông nằm trải dài trên những triền đồi, là địa điểm cắm trại và picnic lý tưởng. Rừng thông được bao phủ bởi thông địa phương và thông Đà Lạt. Bên cạnh rừng có một hồ nước ngọt rộng và sạch. 

Ở đây không chỉ có thiên nhiên tươi đẹp để bạn chiêm ngưỡng mà còn có một số hoạt động giải trí thú vị như đạp xe, đạp vịt, tham gia các lễ hội của người dân địa phương. 

2. Đồi chè Mộc Châu

Cả thị trấn Mộc Châu được phủ đầy bởi những đồi chè xanh thẳm bát ngát, là niềm cảm hứng vô tận của những nhiếp ảnh gia cùng biết bao du khách. Mộc Châu có 3 đồi chè nổi tiếng: Đồi chè trái tim Đài Loan, đồi chè trái tim nông trường Mộc Châu, đồi chè trái tim Mộc Sương. Mỗi đồi chè lại mang vẻ đẹp riêng để bạn khám phá. 

3. Đỉnh Pha Luông 

Đỉnh Pha Luông được ví là nóc nhà của Mộc Châu. Nằm giữa biên giới Việt – Lào với độ cao hơn 2000m, đỉnh Pha Luông là một thử thách thú vị với những người thích khám phá và chinh phục thiên nhiên. Từ đồn biên phòng Pha Luông lên tới đỉnh núi phải mất khoảng 3-4 tiếng. Quãng đường đi bộ khá khó khăn, đòi hỏi sự kiên trì và sức khỏe bền bỉ. Lên tới đỉnh núi, bạn sẽ được nhìn ngắm toàn bộ vẻ đẹp thiên nhiên đất trời của Mộc Châu và cảm nhận vẻ đẹp của mây trời lộng gió. 

4. Ngũ động Bản Ôn

Ngũ động Bản Ôn

Ngũ động Bản Ôn là địa điểm mang nét đẹp hoang sơ hùng vĩ trên cao nguyên Mộc Châu. Nơi đây bao gồm hệ thống 5 hang động, được khám phá vào năm 2006. 5 hang động này được ví với thuyết ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi hang đều có hệ thống nhũ đá tuyệt đẹp, được kết tinh qua hàng ngàn năm tạo tác. 

5. Thác Dải Yếm 

Nằm trên dòng suốt Vặt, với độ cao hơn 100m, thác Dải Yếm là địa điểm check-in lý tưởng. Thác có 2 tầng được ngăn cách bởi một vùng đất bằng phẳng. Phần trên của thác có 9 tầng và phần dưới có 5 tầng. Thác nước này có những khối đá với nhiều hình thù, dòng nước chảy mềm mại giống như những dải lụa xếp chồng lên nhau, tạo nên khung cảnh thiên nhiên mỹ mãn. 

Tổng Kết 

Trên đây là cẩm nang du lịch Mộc Châu với những địa điểm bạn nhất định phải ghé qua khi tới Mộc Châu. Hy vọng bài viết sẽ mang lại thông tin hữu ích cho bạn. Đừng quên đặt vé xe đi Mộc Châu qua dịch vụ vé xe rẻ của ví điện tử VTC Pay để có trải nghiệm du lịch vừa thuận tiện vừa tiết kiệm chi phí tối đa nhé!

- Advertisment -