Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Du lịch Hà Giang: Những điểm đến du lịch hấp dẫn tại...

Du lịch Hà Giang: Những điểm đến du lịch hấp dẫn tại Hà Giang

Hà Giang, vùng đất địa đầu của Tổ Quốc, nơi thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm hằng năm với núi non hùng vĩ, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nhiều danh lam thắng cảnh, di sản di tích lâu đời cùng văn hóa dân tộc đặc sắc.

Đến Hà Giang thì đi đâu? VTC Pay blog bật mí cho bạn top những điểm đến du lịch hấn dẫn ở Hà Giang dưới đây mà bạn nhất định phải đặt chân tới nhé!

Vi vu mọi nơi với tiện ích săn vé vui chơi, vé xe, vé máy bay giá rẻ tại VTC PAY

1. Thung lũng Sủng Là 

Thung lũng Sủng Là được mệnh danh là bông hoa giữa cao nguyên đá bởi những vườn hoa khoe sắc tuyệt đẹp. Sủng Là mang tới cho du khách sự yên bình, êm ả nhờ vẻ đẹp mộc mạc của thiên nhiên và sự giản dị của cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây.

Nằm giữa những dãy núi nhấp nhô, đứng trên cao nhìn xuống, bạn sẽ thấy Sủng Là như một bức tranh thiên nhiên thanh bình, xinh đẹp với những ngôi nhà có màu ngói phai. Nếu có dịp đến Hà Giang, bạn nhất định phải đặt chân tới đây nhé!

=>> Di chuyển đến Hà Giang vừa thuận tiện, an toàn vừa tiết kiệm chi phí khi đặt vé xe qua dịch vụ Vé xe rẻ của ví điện tử VTC Pay. Tìm hiểu ngay!!

2. Đèo Mã Pì Lèng 

Nằm trên con đường Hạnh Phúc nối liền Đồng Văn và Mèo Vạc, Đèo Mã Pí Lèng được biết đến là cung đường đẹp nhất vùng cao nguyên đá. Nếu đến Hà Giang, bạn nhất định phải trải nghiệm cảm giác chạy xe chênh vênh giữa một bên là núi cao ngút trời, một bên là vực sâu thăm thẳm.

Nơi này còn có một mỏm đá nhô ra, đứng ở đây sẽ nhìn thấy được toàn cảnh vùng đất Tây Bắc tuyệt đẹp với ngàn lớp xám xịt của núi cùng sự trắng xóa huyền ảo của mây. Đến Đèo Mã Pì Lèng, bạn sẽ có cảm giác như được chinh phục và ôm trọn thiên nhiên.

=>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Hà Giang – Khám phá vùng đất địa đầu Tổ Quốc

3. Hoàng Su Phì 

Hoàng Su Phì là nơi tọa lạc của những thửa rộng bậc thang bắc lên tận mây trời, là khung cảnh yên bình của mây trời quyện cùng khói bếp tỏa ra từ những mái nhà sàn. Hoàng Su Phì là điểm đến nổi tiếng mỗi dịp khoảng tháng 5 và tháng 9.

Hàng nghìn du khách đến đây để được chiêm ngưỡng mùa lúa chín vàng óng ở Bản Luốc, Bản Phùng, Sán Sả Hồ, Nậm Ty, Hồ Thầu và Thông Nguyên. Nếu có dịp đến Hà Giang, bạn nhất định phải đặt chân tới đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên được nhào nặn từ chính bàn tay của con người nhé!

4. Cột cờ Lũng Cú 

Đứng trên cột cờ Lũng Cú, ngắm nhìn toàn cảnh vùng rừng núi Tây Bắc hùng vĩ, nhìn lá cờ Tổ Quốc bay phấp phới trong gió là trải nghiệm bạn nhất định phải thử khi tới Hà Giang.

Cột cờ Lũng Cũ nằm ở độ cao 2000m so với mực nước biển, tọa lạc ở nơi cao nhất của “mỏm cực Bắc”, là nơi duy nhất có người Lô Lô sinh sống. Được đặt chân đến điểm cực Bắc của đất nước, chạm tay vào lá cờ Tổ quốc rộng 54m2, tượng trưng cho 54 dân tộc anh em trên dải đất hình chữ S này là niềm mơ ước, tự hào của bao du khách khi đến đây.

5. Phó Bảng Yên Minh 

Phó Bảng là một ngôi làng cổ nằm ẩn mình gần sát nơi biên giới Việt – Trung, thuộc huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, cách tuyến đường Yên Minh – Đồng Văn chỉ gần 5 km. Nơi đây mang vẻ đẹp bình yên đến lạ, mang hơi thở của cộc sống bình dị, đơn sơ. Phó Bảng thu hút du khách đến thăm bởi những ngôi nhà mái ngói rêu phong, khoác lên mình màu sắc cổ kịch, huyền bí.

Phó bảng được mệnh danh như ngôi làng trong những câu chuyện cổ tích. Những ngôi nhà trình tường được làm từ đất với màu dắc độc đáo, khoác lên màu sắc trăm năm của thời gian. Nơi này còn có một thung lũng hoa hồng đẹp như tranh vẽ, khiến mỗi du khách đến đây đều say mê.

7. Núi Cấn Sơn

Giữa lòng thành phố Hà Giang ồn ào nhịp sống sừng sững một ngọn núi đứng hiên ngang, là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hà Giang, đó chính là núi Cấn Sơn. Đây là địa điểm di lịch được nhiều phượt thủ chinh phục. Đứng trên núi, du khách có thể thu vào tầm nhìn toàn cảnh núi non, thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc đầy thơ mộng, trữ tình.

Ngoài ra, đường lên núi còn có nhiều ngọn suối tuyệt đẹp như suối Thanh Long, suối Tiên,……cùng nhiều hồ và hang động khác như: hang Ông Thẻ, Động Thủy Tiên,…..Rất nhiều kiệt tác của thiên nhiên để du khách tha hồ khám phá và thưởng ngoạn.

8. Bắc Quang – Hà Giang

Bắc Quang là một huyện ở Hà Giang. Tuy nền kinh tế nơi đây kém phát triển nhưng vẫn là một trong những nơi có phong cảnh thiên nhiên đẹp nhất đất nước. Bắc Quang sở hữu nhiều địa danh, điểm đến hấp dẫn. Phải kể đến Khu du lịch sinh thái Nậm An Bắc Quang, nơi có những cánh rừng nguyên sinh, những thác nước nhỏ trong vắt với thảm thực vật vô cùng phong phú.

Bắc Quang còn có Thác Thị, dòng thác được ví như dải lụa trắng bạc trải dài khắp núi rừng. Hay phải kể đến Khu du lịch hồ Quang Minh, mặt hồ mang vẻ đẹp như bức tranh sơn thủy hữu tình, là nơi lí tưởng cho các hoạt động picnic, cắm trại.

Tổng Kết 

Trên đây là 8 điểm đến du lịch hấp dẫn ở Hà Giang mà nếu có dịp ghé thăm Hà Giang, bạn nhất định phải đặt chân tới. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có chuyến du lịch trọn vẹn, ý nghĩa!

- Advertisment -