Với những bạn trẻ đam mê kiếm tiền thì khởi nghiệp bằng phương thức dropshipping luôn là một hình thức bán hàng hấp dẫn. Không cần vốn, không cần kho hàng, bạn có thể kinh doanh online ngay tại căn nhà của mình. Vậy những khó khăn khi làm dropship là gì và cách giải quyết chúng?

1. Khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn hàng.

Trước khi tìm kiếm các nhà cung cấp giá sỉ thì bạn cần chọn ngành hàng mà mình muốn bán. Tốt hơn hết là chọn những ngành hàng mà bạn có độ am hiểu nhất định, như vậy thì bạn sẽ không bị bối rối trong quá trình tư vấn khách mua hàng. Ví dụ như các bạn nữ có thể chọn những ngành hàng như thời trang nữ, phụ kiện thời trang, chăm sóc sắc đẹp. Các bạn nam có thể chọn những ngành hàng như thiết bị điện tử, thời trang nam, giày dép nam,…

Dropshipping

Để tìm kiếm nguồn hàng, bạn có thể tìm trên các group nổi bật tại facebook như dropshipping Việt Nam. Có rất nhiều nhà cung cấp tuyển dropship trên đây hoặc bạn có thể chủ động đăng bài tìm các nhà cung cấp phù hợp. Bạn nên hỏi nhiều nơi khác nhau để tìm được nơi có giá rẻ nhất và chiết khấu tốt nhất

2. Khó khăn trong việc tạo shop

Để có thể bắt đầu kinh doanh online một cách chuyên nghiệp hơn, bạn có thể tạo website cho riêng mình bằng các nền tảng miễn phí như WordPress. Tuy nhiên, nếu đây là lần đầu tiên bạn bán hàng online thì có thể thử mở shop trên các nền tảng mạng xã hội như facebook, instagram, tiktok hay bán trên các sàn thương mại điện tử.

Dropshipping

Việc bán hàng online trên nhiều kênh khác nhau cũng giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, từ đó tăng tỉ lệ ra đơn, bạn có thể tạo shop trên tất cả các nền tảng để có thể phủ sóng đến khách hàng một cách mạnh mẽ nhất.

3. Khó khăn trong việc thanh toán

Nếu như bạn để khách hàng chuyển khoản cho mình thì việc check thông tin từng giao dịch sẽ mất thời gian hơn rất nhiều. Nếu như muốn tiết kiệm thời gian trong việc thanh toán, bạn có thể tạo một website bán hàng và tích hợp cổng thanh toán điện tử để có thể xử lý thông tin giao dịch nhanh hơn.

Dropshipping

Trong các cổng thanh toán điện tử trên thị trường hiện nay thì cổng thanh toán VTC Pay đã liên kết được với 40 ngân hàng và 3 tổ chức thẻ quốc tế. Nhờ thủ tục tích hợp nhanh, đơn giản đã giúp các nhà bán hàng gia tăng doanh số cũng như tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn.

Lời kết

Trên đây là những khó khăn bạn sẽ gặp phải khi khởi nghiệp bằng dropshipping. Dù là khởi nghiệp bằng cách nào thì cũng sẽ có những khó khăn nhất định. Tuy nhiên nếu bạn cố gắng nỗ lực thì mọi khó khăn đều sẽ có cách giải quyết.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here