Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Home Mua gì hôm nay Đánh giá chi tiết bộ Router Wifi 6 Xiaomi AIoT AX3600

Đánh giá chi tiết bộ Router Wifi 6 Xiaomi AIoT AX3600

Bên cạnh những thiết bị công nghệ như điện thoại, đồng hồ thông minh, tai nghe, máy tính bảng,… Xiaomi còn đem đến cho người dùng các sản phẩm hỗ trợ công nghệ khác như các bộ thiết bị mạng Router. Và điển hình nhất phải kể đến đó chính là bộ Router Wifi 6 Xiaomi AIoT AX3600 vô cùng chất lượng. Cùng VTCPay đánh giá về toàn bộ sản phẩm này nhé.

Thiết kế của Router Wifi 6 Xiaomi AIoT AX3600

Cấu tạo

Router-Wifi-6-Xiaomi-AIoT-AX3600 1

Bộ sản phẩm khi về đến tay người dùng sẽ được để trong một chiếc hộp vô cùng đơn giản. Mặt trước sẽ là hình minh họa và các tính năng của sản phẩm. Còn mặt sau là thông số kỹ thuật chi tiết của bộ sản phẩm này.

Sau khi mở hộp đựng ra, bạn sẽ thấy các bộ phận của Router được xếp gọn gàng. Các bộ phận linh kiện của bộ Router này bao gồm: 7 ăng-ten, bộ nguồn 12V/2A, 1 dây mạng và một quyển sách hướng dẫn sử dụng sản phẩm nằm bên dưới bộ nguồn.

Bộ nguồn (Adapter) được thiết kế theo hình lăn trụ tam giác. Với màu đen được phủ toàn bộ Adapter cùng các chấm đồng. Bảy chiếc ăng-ten được xếp đối xứng trên adapter ở cả 2 bên và phía sau. Bảy chiếc ăng-ten này bao gồm: 1 ăng-ten 2.4 GHz. Một ăng-ten dành cho thiết bị IoT. Cùng với đó là 5 ăng-ten 5 GHz sở hữu chip QCA9889 nằm ở giữa.

Router Wifi 6 Xiaomi AIoT AX3600 có 2 đèn báo ở phần giữa thân để chỉ trạng thái mạng “Internet” và trạng thái hệ thống “System”. Khi hoạt động bình thường, 2 chiếc đèn báo này sẽ có mày xanh làm nhạt.

Hình thức

Router-Wifi-6-Xiaomi-AIoT-AX3600 2

Hình thức của Xiaomi AIoT AX3600 được đánh giá là không có nhiều sự thay đổi. Thiết bị vẫn bao gồm 1 cổng WAN Gigabit, 3 cổng LAN Gigabit, một nút nguồn và 1 nút Reset.

Chiều cao và kích thước của Router AX3600 tương đối lớn. Kết hợp với 7 chiếc ăng-ten vì vậy nó được người dùng đánh giá là khá cồng kềnh. Khả năng tản nhiệt cũng được Xiaomi chú trọng trong thiết bị này. Phần đáy của Router được thiết kế kiểu mở dài, các lỗ sẽ hở hoàn toàn. Để đảm bảo được hiệu quả làm mát của Router. Phần đáy cũng có dán các thông tin của Router giúp bạn có thể đăng nhập vào Xiaomi WiFi App.

Bốn miếng đệm cao su được trang bị ở 4 góc giúp cho Router có thể cố định trên mặt phẳng, chống trơn trượt trong quá trình sử dụng. Trên đỉnh của bộ Router này là một miếng kim loại màu đồng có tác dụng tăng tốc độ dẫn nhiệt từ bên trong ra bên ngoài. Từ đó tăng tốc độ hoạt động cho Router.

Một số tính năng của Router Wifi 6 Xiaomi AIoT AX3600

Bộ Router Wifi 6 Xiaomi AIoT AX3600 sở hữu vi xử lý IPQ8071A với 4 lõi Cortex-A53 xung nhịp 1.0 Hz của Qualcomm. Với dung lượng RAM lên đến 512 MB, bộ nhớ trong 256 MB. Cùng bộ xử lý thần kinh chuyên dụng NPU lõi kép 1.5 GHz tăng khả năng tối ưu hóa tốc độ mạng của người dùng.

Theo như Xiaomi đã đề cấp, AX3600 có thể tải được khoảng 248 thiết bị kết nối cùng một lúc. Ăng-ten AIoT có hỗ trợ tần số kép, cung cấp tốc độ lên tới 150 Mbps cho các thiết bị IoT. Bộ định tuyến mới của sản phẩm cũng được hỗ trợ công nghệ OFDMA cho phép gửi dữ liệu đến các thiết bị đầu cuối chỉ bằng 1 đường chuyền.

Để có thể thiết lập được Router AX3600, bạn có thể sử dụng ứng dụng MIJIA. Khi một thiết bị được kết nối hoặc ngắt kết nối khỏi mạng, người dùng có thể nhận được thông báo ngay lập tức.

Router AX3600 cũng hỗ tợ giao thức bảo mật WPA3 và IPv6. Đằng sau của sản phẩm sẽ có 4 cổng ethernet.

Cách cài đặt Router Wifi 6 Xiaomi AIoT AX3600

Việc cài đặt để có thể sử dụng được Router của Xiaomi cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần kết nối với nguồn điện và cổng WAN. Sau đó bạn có thể thiết lập Router thông quá Xiaomi WiFi App. Ở đây sẽ có đầy đủ hướng dẫn sử dụng cho các bạn.

Sau khi đã kết nối với nguồn điện và cáp mạng, bạn hãy sử dụng smartphone để kết nối với tín hiệu WLAN được gửi bởi Xiaomi AIoT Router AX3600. Sau đó hãy đăng nhập thông tin tài khoản được in phía dưới Router. Bạn có thể thực hiện các thao tác như đổi tên, đổi mật khẩu hay tắt Router thông qua ứng dụng trên.

Tổng kết

Với thiết kế đơn giản, tốc độ nhanh ổn định, hiệu suất cao, Router Wifi 6 Xiaomi AIoT AX3600 là một sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo.

- Advertisment -