Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Dặn lòng 20 điều trước khi vào đại học

Dặn lòng 20 điều trước khi vào đại học

Mỗi người đều có một hành trình của riêng mình. Nhưng đối với các cô cậu mười tám đôi mươi thì đó chính là cánh cổng đại học. Hành trình ấy không đòi hỏi hào nhoáng, phô trương. Dù vậy để đi đến cuối con đường họ đã phải nỗ lực không ngừng nghỉ. Thế nhưng, khi chạm đến ước mơ rồi rất cần người soi đường chỉ lối hướng đi. Vậy thì hãy cùng VTC Pay chia sẻ 20 điều trước khi vào đại học nhé!

20 điều trước khi vào đại học

dan-long-20-dieu-truoc-khi-vao-dai-hoc

  1. Đừng ngủ quên trên chiến thắng, hãy thức dậy và tiếp tục cố gắng ở kỳ đầu tiên
  2. Nếu cảm thấy không phù hợp, hãy mạnh dạn đổi ngành học mà bạn đam mê. Chưa bao giờ là muộn cả khi bạn tìm thấy chính mình.
  3. Hãy bắt đầu học thêm tiếng anh khi bạn còn có thời gian rảnh rỗi
  4. Thời gian có giới hạn vậy nên đừng “nấu cháo” điện thoại cả ngày
  5. Gọi cho bố mẹ nhiều nhất có thể. Đại học với các bạn là cuộc sống mới, tự do hơn, thoải mái hơn. Nhưng hãy nhớ rằng bố mẹ và người thân thì đó là cuộc sống trống trải khi có đứa con học xa nhà. Vậy nên dù có bận rộn đến đâu thì cũng cố gắng gọi về nhà thường xuyên.
  6. Tham gia các hoạt động cho tân sinh viên. Đây sẽ là trải nghiệm quý báu và thú vị đấy!
  7. Mở rộng mối quan hệ là tốt, tuy nhiên hãy chọn bạn mà chơi. Không cần cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người. Bạn chỉ cần bên cạnh có người bạn thân hiểu mình là đủ rồi.
  8. Cân nhắc việc mua quá nhiều sách trên trường. Thay vào đó tham khảo các anh chị khóa trước để lựa chọn những cuốn sách cần thiết trong học tập
  9. Chuẩn bị tâm lý tìm một công việc làm thêm để phát triển bản thân và ngành nghề. Thế nhưng đừng xa đà quá vào việc kiếm tiền nhé
  10. Cải thiện kỹ năng tự học
  11. Tìm nhà trọ ưng ý nên tham gia vào các group trên facebook và hãy xem thật nhiều nhà trọ trước khi quyết định.
  12. Trau dồi kỹ năng thuyết trình và làm power point
  13. Học cách tự chăm sóc bản thân thật tốt. Với các bạn học xa nhà, kể từ ngày bạn khăn gói lên thành phố không còn ai nhắc bạn đi ngủ sớm, không còn ai nấu cơm sẵn chờ bạn về và chăm sóc bạn khi ốm đau. Hãy ăn uống điều độ, đừng thức quá khuya và thủ sẵn thuốc cơ bản như đau đầu, hạ sốt…
  14. Cần giữ một cái đầu tỉnh táo để né các trường hợp lừa đảo như đa cấp, mời gọi trung tâm tiếng anh
  15. Giữ một đôi chân khỏe để mỗi sáng đi bộ lên lầu 5 lầu 7 của trường để tham gia lớp học.
  16. Luôn luôn phải có khoản tiền tiết kiệm để phòng tránh trường hợp khẩn cấp xảy ra
  17. Nhanh trí sử dụng ví điện tử để thanh toán online và tiết kiệm chi phí. Hiện nay, ví điện tử VTC Pay giá rẻ, chiết khấu cao. Đặc biệt, sale 15% voucher Elsa pro, giảm 5% mua thẻ game Vcoin, thẻ nạp…Như vậy bạn vừa tiết kiệm thời gian và chi phí của mình.
  18. Đừng ngại giao tiếp. Hãy chủ động mở rộng vòng bạn bè và mối quan hệ của mình
  19. Từ bỏ các thói quen xấu: Thức khuya, game, mạng xã hội. Thay vào đó hãy thực hiện các thói quen tốt: tạp thể dục, đọc sách…
  20. Tìm hiểu trước ngành nghề mình sẽ làm và cố gắng lấp đầy CV trước khi ra trường

Kết luận

Hy vọng với chia sẻ 20 điều trước khi vào đại học, có thể đồng hành cùng bạn trên hành trình tiếp theo. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của VTC Pay nữa nhé! Chúc bạn thành công với con đường mình lựa chọn!

- Advertisment -