Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Home Sức khoẻ Lợi ích của tinh dầu sả chanh trong điều trị bệnh

Lợi ích của tinh dầu sả chanh trong điều trị bệnh

Có lẽ nhiều người đã quen thuộc với việc sử dụng tinh dầu sả chanh, nhưng không phải ai cũng biết hết những lợi ích to lớn đối với sức khỏe và môi trường của loại tinh dầu này. 

Khử trùng và lọc không khí

Tinh dầu sả chanh có hàm lượng citral cao nên có tính kháng nấm và kháng khuẩn mạnh, ngoài ra còn có mùi thơm dễ chịu.

Thuốc chống côn trùng

Do chứa nhiều citral và geraniol nên tinh dầu sả chanh không chỉ có thể khử trùng mà còn có thể xua đuổi côn trùng như muỗi, kiến, bọ chét,… ở vật nuôi…

Giảm căng thẳng, giảm nguy cơ trầm cảm

Hương thơm dịu nhẹ của tinh dầu sả chanh giúp xoa dịu tinh thần, giảm căng thẳng, giảm lo âu, khó chịu, cải thiện hệ thần kinh. Từ đó, cải thiện giấc ngủ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm do căng thẳng trong cuộc sống.

>>>Cách làm nước gừng, chanh, sả giúp tăng sức đề kháng

>>>Hướng dẫn xông hơi covid tại nhà đúng cách

Tác dụng giảm đau cơ

Khi cơ của bạn bị đau sau khi tập thể dục thì có thể thử xoa bóp bằng tinh dầu, vì nó có tác dụng tăng tuần hoàn tại chỗ, thư giãn cơ từ đó giúp giảm nhức mỏi.

Tăng cường hệ thống miễn dịch của con người

Thành phần của tinh dầu sả chanh có chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên nếu sử dụng thì các chất dinh dưỡng sẽ được cơ thể hấp thụ, đồng thời tinh dầu sả chanh sẽ giúp tăng hệ miễn dịch, hạn chế nguy cơ bị cảm cúm, cảm lạnh và các bệnh khác.

Lưu ý: Để đảm bảo sức khỏe cho bạn thân và gia đình, việc khám sức khỏe thường xuyên không thể bỏ qua. Nhiều gia đình lo ngại cho chi phí khám sức khỏe, giờ đây mọi chuyện đã có bảo hiểm VBI của VTC Pay lo.

Tốt cho da

Tinh dầu sả chanh có đặc tính làm lành da, cải thiện chất lượng da, giúp da sáng đều màu do có khả năng loại bỏ vi sinh vật và làm sạch lỗ chân lông.

Chăm sóc tóc

Vì tinh dầu làm mềm và diệt khuẩn trên da đầu nên sẽ giúp bạn có một mái tóc bóng khỏe.

Hỗ trợ chức năng của hệ tiêu hóa

Để hỗ trợ tiêu hóa, hãy thêm một vài giọt dầu sả vào trà, thức ăn hoặc đồ uống khác và thưởng thức.

Tác dụng chống oxy hóa

Một trong những thành phần chính của tinh dầu sả chanh là citral, được biết đến với tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư da. Pha loãng tinh dầu hoặc xông hơi trực tiếp để có làn da khỏe mạnh.

Làm giảm Cholesterol

Những con vật có hàm lượng cholesterol cao được cho sử dụng chiết xuất tinh dầu sả chanh và lượng cholesterol của chúng đã giảm đáng kể.

- Advertisment -